WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

ยุติการรัฐประหารและร่วมกันรักษาระบอบประชาธิปไตย


คอลัมน์ : สิทธิประชาชน

แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือที่กองบัญชาการทหารสูงสุด โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วันที่ 24 ตุลาคม 2551

เรื่อง ขอให้ยุติการรัฐประหารและร่วมกันรักษาระบอบประชาธิปไตย
เรียน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์

สืบเนื่องจากการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ได้เป็นไปตามครรลองของประชาธิปไตย และยังเป็นการละเมิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ฝ่ายพันธมิตรฯ ให้การสนับสนุน และไม่ยอมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามการวินิจฉัยของศาลปกครองเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2551 ทั้งนี้ แกนนำพันธมิตรฯ ได้แสดงเจตนาที่ชัดเจนในการก่อให้เกิดความรุนแรงและความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นภายในประเทศไทย ด้วยการประกาศย้ำหลายครั้งหลายหนว่าเป็นการทำสงคราม หรือการรบครั้งสุดท้าย ใช้วิธีการแบบเดียวกับโจรก่อการร้าย ด้วยการใช้กำลังประชาชนยึดทำเนียบรัฐบาล มีการจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธเข้าทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการปิดกั้นถนน ปิดกั้นสถานที่ราชการหลายแห่ง โดยปราศจากการยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง กระทั่งเหิมเกริมใช้วิธีการรุนแรงในการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 โดยปรากฏมีหลักฐานที่น่าเชื่อได้ว่ามีการนำคาร์บอมบ์มาก่อวินาศกรรมจนหัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯ ต้องจบชีวิตลง
แต่เป็นที่น่าเสียใจและผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อผู้บัญชาการเหล่าทัพออกมากดดันรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ให้รับผิดชอบเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 7 ตุลาคม ทั้งๆ ที่ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินส่วนหนึ่งมาจากการที่ฝ่ายพันธมิตรฯ ได้วางแผนปิดกั้นประตูทางเข้าออกรัฐสภา เพราะเกิดความเหิมเกริมที่สามารถกระทำการอยู่เหนือกฎหมายมาโดยตลอด ในการออกรายการข่าว "เรื่องเด่นเย็นนี้" ของผู้นำเหล่าทัพ ทางทีวีช่อง 3 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2551 ก่อให้เกิดกระแสข่าวแพร่กระจายว่าทหารกำลังก่อการการรัฐประหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันที่ 24-26 ตุลาคม ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ
แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ขอคัดค้านทหารทุกเหล่าทัพที่คิดจะก่อการรัฐประหาร ล้มล้างการปกครองเพียงเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของฝ่ายพันธมิตรฯ เพื่อสร้างการเมืองใหม่ (รัฐสภามาจากแต่งตั้งและเลือกตั้ง 50 : 50) ที่ล้าหลังเลวร้ายลงกว่าเดิม การที่ทหารฉวยโอกาสก่อการรัฐประหารขึ้นมาอีกครั้งจะทำให้ประเทศไทยได้รับความเสียหายในทุกด้าน โดยเฉพาะจะทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ การส่งออกที่เป็นเส้นเลือดทางเศรษฐกิจจะหยุดชะงัก เพราะถูกนานาชาติไม่ยอมรับการรัฐประหารร่วมกันบอยคอตสินค้าไทย อีกทั้งจะนำมาสู่ความขัดแย้งแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง จนอาจบานปลายเป็นสงครามกลางเมืองได้ เนื่องจากประชาชนทั้งประเทศทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพจะลุกขึ้นมาต่อต้านคัดค้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ
เพื่อหลีกเลี่ยงความหายนะ การนองเลือด และการสูญเสียในสังคมไทย เพื่อเป็นการรักษาระบอบประชาธิปไตยให้ก้าวเดินต่อไปตามวิถีทางรัฐสภาและครรลองประชาธิปไตย ตามแนวทางสันติวิธีและอหิงสา แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ จึงขอให้ท่านในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุดแสดงจุดยืนให้ชัดเจนที่จะร่วมกับประชาชนในการปกป้องประชาธิปไตย ยุติการแทรกแซงทางการเมืองทุกรูปแบบ ยุติการก่อการรัฐประหาร ล้มล้างการปกครอง
นอกจากนี้ยังปรากฏอีกว่า มีนายทหารได้ไปเข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ เต็มไปด้วยอาวุธร้ายแรง รวมทั้งยังได้ปรากฏเป็นข่าวทั่วไปว่า การชุมนุมของฝ่ายพันธมิตรฯ มีการตระเตรียมอุปกรณ์สงคราม อาทิ อาวุธปืน ลวดหนาม วัตถุระเบิด ซึ่งคาดว่ามีการเคลื่อนย้ายมาจากค่ายทหาร หรือได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายทหาร เพื่อสร้างความจริงและความกระจ่างในกระแสข่าวข้างต้น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของกองทัพ จึงขอให้กองบัญชาการทหารสูงสุดได้ตรวจสอบว่ามีการส่งกำลังทหารนอกเครื่องแบบและอาวุธเข้าไปร่วมการชุมนุมของฝ่ายพันธมิตรฯ ที่เป็นการก่อความรุนแรงและสนับสนุนการกระทำที่เป็นการผิดกฎหมายของบ้านเมืองหรือไม่ โดยการแถลงให้สื่อมวลชนได้รับทราบความจริง
เพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ รักษาระบอบประชาธิปไตย รักษาความสงบสันติสุขให้เกิดขึ้นในสังคม ทหารต้องมีส่วนร่วมสำคัญในการผลักดันให้พันธมิตรฯ ยุติการชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล และทำให้แกนนำพันธมิตรฯ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข
นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม
แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)