WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

ผบ.ทบ.ไม่ห่วงชุมนุม‘ความจริงวันนี้’


เชื่อไม่เกิดความวุ่นวายหากทำตามกฏ ย้ำคนไทยควรนึกถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เผยกองทัพจะดูแลไม่ให้กระทบกระทั่งกันให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาการเมืองตามที่ นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เสนอให้ใช้สติและหันหน้าเข้าหากัน ว่า บ้านเมืองเราขณะนี้ยังไม่เกิดกระแสว่า ทุกคนต้องใช้แนวทางที่จะยึดถือประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่เอาความขัดแย้งมาแก้ปัญหา ซึ่งเห็นว่าขณะนี้ทุกคนมีความเห็นตรงกัน แต่กระแสยังอยู่ในกลุ่มคน 2 กลุ่มเท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีบางกลุ่มมองว่า การชุมนุมเพื่อฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสายเข้ามาพูดในรายการ‘ความจริงวันนี้’ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะสร้างความแตกแยกให้สังคม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ผู้ชุมนุมระบุชัดเจนว่าจะชุมนุมโดยสันติอยู่ในขอบเขต และจะจบตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนกองทัพจะดูแลไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ไม่ให้เกิดความรุนแรง ซึ่งทุกคนต้องคำนึงถึงประเทศชาติเป็นหลัก ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม

อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ขณะนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ คงเป็นการรักษาความเรียบร้อยตามปกติ ตามที่ได้ให้แนวทางกันไว้ คือดูแลอย่าให้มีการกระทบกระทั่งของกลุ่มคน หากตำรวจร้องขอให้ทหารออกไปช่วยเราพร้อมให้การสนับสนุน