WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

'รัฐนาวา'เดินหน้าส.ส.ร.3ชี้ทางออกแก้วิกฤติชาติ!

“สุขุมพงศ์” เดินหน้าล่าชื่อ ส.ส.-ส.ว. ดันตั้ง ส.ส.ร. สัปดาห์นี้ ชี้ไม่หวั่นถูกกล่าวหาเสียงมากลากไป ยืนยัน ส.ส.ร. ไม่ใช่ชนวนเหตุให้เกิดความขัดแย้ง แต่เป็นทางออกตามระบอบประชาธิปไตย

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 กล่าวถึงความคืบหน้าในการทำงานว่า คณะกรรมการฯ ได้วางกรอบและยกร่างแก้ไขเสร็จแล้ว โดยในช่วงนี้จะเป็นขั้นตอนในการนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เมื่อเห็นชอบแล้ว จะนำสู่การลงชื่อของสมาชิกรัฐสภา เพื่อเสนอให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา บรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมรัฐสภา มั่นใจว่าสัปดาห์นี้ขั้นตอนเหล่านี้จะเสร็จสิ้น อยู่ที่ว่าประธานรัฐสภาจะบรรจุระเบียบวาระได้เมื่อใดเท่านั้น มั่นใจเข้าทันสมัยประชุมนี้

นายสุขุมพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมรัฐสภาในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาเกี่ยวกับกรอบที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ไทย-กัมพูชาเท่านั้น จะไม่มีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) ที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เสนอเข้ามา อาจจะเรียกว่าแขวน หรือไม่หยิบมาพิจารณาเลยก็ได้ เพราะเราต้องการแก้ไข มาตรา 291 เพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เท่านั้น

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พักเรื่อง ส.ส.ร. ไว้ก่อน เพราะเกรงจะเป็นการจุดชนวนความรุนแรงเพิ่มขึ้นนั้น นายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของพรรคพลังประชาชน เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ที่สามารถเสนอได้ แต่ยืนยันว่า ส.ส.ร. ไม่ใช่ชนวนเหตุให้เกิดความขัดแย้ง แต่เป็นทางออกตามระบอบประชาธิปไตย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน และ ส.ว. บางส่วนไม่เห็นด้วย จะทำให้เกิดข้อครหารัฐบาลใช้เสียงมากลากไป ว่า การลงมติไม่จำเป็นต้องใช้เสียงสมาชิกรัฐสภา 100 เปอร์เซ็นต์ อยู่แล้ว เอาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ก็พอ และไม่ต้องกังวลอะไร เพราะปกติฝ่ายค้านก็ไม่เคยเห็นด้วยกับรัฐบาลอยู่แล้ว จะเห็นด้วยก็ต่อเมื่อตัวเองได้เป็นรัฐบาลเท่านั้น

ส่วนที่เกรงว่าพันธมิตรฯ จะมาปิดล้อมรัฐสภาอีกนั้น คงห้ามไม่ได้ แต่เขาก็ห้ามเราไม่ได้เช่นกัน มั่นใจว่าจะไม่เกิดความรุนแรง เพราะศาลปกครองมีคำสั่งแล้วว่า การชุมนุมห้ามใช้ความรุนแรง ดังนั้น พันธมิตรฯ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาล