WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 17, 2009

140 ส.ส.เพื่อไทย เข้าชื่อเอาผิด ป.ป.ช.ตามม.157

ที่มา มติชนออนไลน์

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.ท..เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน และพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงยืนยันว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและพล.อ.เชาวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมหน้าตำรวจสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณหน้ารัฐสภา โดย ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า ในการรประชุมคระรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ คืนวันที่ 6 ตุลาคมที่ศูนย์บัญชาการทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว สนามบินดอนเมือง ตนเองและพ.ต.ท.สมชาย และพล.ต.ศรชัย มนตริวัตร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชนขณะนั้น ได้เข้าร่วมสงเกตุการณ์ประชุมเพื่อคอยทำหน้าที่ประสานงานตามคำเชิญของนายสมชายด้วย ที่ประชุมไม่มีการสั่งการใดๆ ให้สลายการชุมนุม เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยถึงการย้ายสถานที่ประชุมสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในเช้าวันที่ 7 ตุลาคม โดยได้สอบถามไปยังนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา แต่นายชัยตอบกลับมาว่าการแถลงนโยบายรัฐบาลต้องแถลงที่สภาเท่านั้น ไม่สามารถย้ายสถานที่ประชุมได้


ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า หลังประชุม ครม.นัดพิเศษแล้วเสร็จ ตนเองและพ.ต.ท.สมชาย ก็ได้ติดตามพล.อ.เชาวลิต ไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อตรวจดูความพร้อมและหารือกับพล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร. โดยยืนยันว่าพล.อ.เชาวลิต ไม่ได้สั่งการใดๆ ให้ตำรวจสลายการชุมนุมเช่นกัน มีเพียงกำชับให้ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย ดังนั้น การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหานายสมชาย และพล.อ.เชาวลิต จึงเป็นการปฏิบัติมิชอบ ซึ่งตนเอง พ.ต.ท.สมชายและพล.ต.ศรชัย พร้อมเป็นพยานให้กับนายสมชายและพล.อ.เชาวลิต ส่วนบอกว่าตำรวจสลายแล้วมีคนเสียชีวิต เป็นการบิดเบือนข้อมูลเพราะสถานที่ทั้งสองคนเสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ในบริเวณหน้ารัฐสภาแต่อย่างใด


ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่นายบัณฑิต รชตะนันทน์ อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ยื่นฟ้องร้องต่อ ป.ป.ช.กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ สืบเนื่องจากกรณีที่ชี้มูลความผิดนายสมชายซึ่งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรมขณะนั้นและนายบัณฑิตรองปลัดกระทรวงยุติธรรมขณะนั้น ฐานไม่เก็บเงินค่าธรรมเนียมจากการขายทอดตลาดของศาลธัญญบุรี โดยปรากฏว่าเป็นการวินิจฉัยคนละเรื่องกับที่แจ้งข้อกล่าวหา ทำให้ผู้เสียหายไม่มีโอกาสต่อสู้ ซึ่งประเด็นดังกล่าวส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้เข้าชื่อเพื่อยื่นต่อประธานวุฒิสภาเพื่อส่งต่อให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาเอาผิด แต่ปรากฎว่าหลังจากที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบ ได้มีส.ส.ที่ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยถอนชื่อเป็นผลให้เรื่องตกไป


"ดังนั้นผมและนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยพร้อมส.ส.ของพรรคจำนวน 140 คน ได้เข้าชื่อเพื่อยื่นต่อประธานวุฒิสภาอีกครั้ง ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ตามรัฐธรรมนูญ ม.249 เพื่อให้ดำเนินการส่งคำร้องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อพิจารณาความผิด ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน ในความผิดตามกฎหมายอาญาม.157 เนื่องจากปฏิบัติหน้าทำหน้าที่โดยไม่ถูกต้อง รับใช้เผด็จการและจะมีส่วนสำคัญในการทำลายระบอบประชาธิปไตย จะปล่อยไว้ไม่ได้เพราะ ปปช.ทั้ง 9 คนจะทำให้บ้านเมืองวิบัติ และม.200 และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตพ.ศ.2542 ม.125 โดยปฏิเสธว่าไม่ใช่การแก้แค้นหรือเอาคืนป.ป.ช.หลังชี้มูลความผิดนายสมชาย" ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว