WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 19, 2009

เริ่มแล้วศึกอภิปราย

ที่มา เดลินิวส์

ท่านนายกฯบอก การเลื่อนญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯกับอีก 5 รัฐมนตรี จาก 25-27 มีนาคม เป็น 19-20 มีนาคม (วันนี้กับพรุ่งนี้) เป็นเรื่องที่ ชัย ชิดชอบ ประธานสภา เป็นคนขอมา นายกฯไม่เกี่ยว แต่ฝ่ายรัฐบาลเตรียมซ้อมมือพร้อมแล้ว

นักข่าวตกข่าวสนิท อย่าว่าแต่พรรคเพื่อไทย ที่เซ่อไปเลย

อาการร้อนรนนี้ เป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากช่วงนั้น เป็นช่วงคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่ เตรียมบุกทำเนียบรัฐบาล และ อาจเลื้อยมาล้อมสภา เหมือนที่ “เสื้อเหลือง” เคยทำ จนเกิด เหตุการณ์ 7 ตุลาคม

กลายเป็นตำรวจฆ่าประชาชน !!!

ล่าสุด อนุคณะ กก.ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีอาญา สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ขณะที่ ผบ.ตร. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โดนแค่ “เลินเล่อ” แต่ลูกน้องที่รับคำสั่ง โดนหนักทั้ง วินัยและอาญา ก็น่าคิด หาก ผบ.ตร.ไม่มีพี่ชายชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่ซี้ปึ้กกับ ผบ.ทบ. จะรอดปากเหยี่ยวปากกาหรือ

ส่วน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. รอดหวุดหวิด เพราะลาไปทำศพพ่อ เล่นเอาพันธมิตรฯ เต้นเป็นเจ้าเข้า ที่ตำรวจตงฉินอย่าง พล.ต.ต.อำนวย ไม่โดนจับขึ้นเขียงด้วย

ที่ อภิสิทธิ์-เทพเทือก-เนวิน ต้องชิงตัดหน้า เพื่อหนี กงเกวียนกำเกวียน กลัวกลาย เป็นรัฐบาลมือเปื้อนเลือด อย่างที่รัฐบาลเก่าโดน นั่นล่ะ ทั้งที่แกนนำ ปชป.ดูถูกการอภิปรายหนนี้ว่า แค่การ ตัดปิด และ ตัดแปะข่าวจากหนังสือพิมพ์ ไม่เห็นมีอะไรต้องตื่นเต้น

วันนี้แหละจะรู้ ใครของจริง ใครขี้โม้ ปากกล้า ขาสั่น กันแน่

หัวหมู่ทะลวงฟันของพรรคฝ่ายค้าน เฉลิม อยู่บำรุง คราวนี้ต้องชม เก็บงำข้อมูลได้มิดชิด ไม่มีเล็ดลอดออกมาหน้าสื่อ โดยเฉพาะ กรณีเงินบริจาคปริศนา 258 ล้านของทีพีไอ แม้จะสาวไม่ถึง ปชป. แต่เงินที่โอนจากเมซไซอะฯ กลับไปเข้าบัญชีคนใกล้ชิดแกนนำพรรคเป็น สิบ ๆ ครั้ง

ทำไม เมซไซอะฯ ทำธุรกิจ แต่กลับไม่เก็บเงินไว้เอง โอนออกไปหมด หรือ ฟอกเงินให้ใคร !!!

อีกคน ที่น่าสนใจ มิ่งขวัญ แสง สุวรรณ์ หัวหมู่ทะลวงฟันด้านเศรษฐกิจ ตอน “ดีเบต” หาเสียงทางทีวีแข่ง กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้ มิ่งขวัญ เคยกินขาด ด้วยมาดนิ่ม ๆ แต่แนวคิดเรื่องหาเงินเข้าประเทศ โดนใจคนฟังทั้งบ้านทั้งเมือง

คราวนี้ดูกันว่า เค้าจะชำแหละ เด็ก 2 คนที่กำลังแก้วิกฤติเศรษฐกิจ ได้โดนใจแค่ ไหน ???

อ้อ อีกเรื่อง กรณี แบงก์กรุงเทพ ได้งานออกเช็คช่วยชาติ 2,000 บาทไปครอง อ้าง ค่าบริหารถูกกว่ากรุงไทย แต่ทีข้าราชการทำไม ต้องบังคับให้บิน การบินไทย เท่านั้นล่ะ ทั้งที่ตั๋วแพงหูฉี่ เพราะ เงินรัฐ ต้องอุดหนุนกิจการของรัฐ น่ะสิ หรือ แบงก์กรุงเทพ เป็นนายทุนให้บางพรรค กับ ม็อบมีเส้น เลยได้งานไป

แต่ถึงที่สุด ทั้งหมดก็เป็นแค่กระบวนการประชาธิปไตย ฝ่ายค้านชุดนี้อาจดูไร้ราคา ทักษิณ อาจไม่ยอมตายซะที แต่ประเภท ตอนตัวเองเป็นฝ่ายค้าน ก็ทำอย่างนี้ แต่พออีกพรรคเป็นฝ่ายค้าน ดันบอก เป็นการสร้างความแตกแยกให้ชาติไปโน่น นิสัยถาวร เอาดีใส่ตัว โยนชั่วให้คนอื่น ไม่เปลี่ยนเลยนะ???

ล่าสุด จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ประกาศ จะร่นเวลาชุมนุมใหญ่เป็นปลายอาทิตย์นี้เช่นกัน ยังไง อย่าบุกยึดทำเนียบฯหรือสภาเชียว อยู่นอกรั้ว ดีสุด ไม่งั้น มท.1 ชวรัตน์ ชาญวีรกูล อาจสั่งตำรวจให้เอา “ตาข่าย” มาดักจับก็ได้นะ เห็นฯพณฯ จะให้จัดโซนนิ่ง คนเสื้อแดงอยู่ด้วย

ทำยังกับเป็นผู้อพยพ โรฮิงยา ก็ไม่ปาน ทุเรศ....???.