WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 19, 2009

"บรรณวิทย์"โผล่ เมิน"แม้ว"โฟนอิน อัดรบ."มาร์ค"หน่อมแน้ม กองทัพพร้อมหนุนตร.คุมม็อบเสื้อแดง

ที่มา มติชนออนไลน์
"ประยุทธ์"ย้ำกองทัพพร้อมเสริมตร.คุมม็อบวันซักฟอก มท.3ชี้โซนนิ่งม็อบป้องกันรมต.ลงพื้นที่ เสื้อแดงชลบุรีคุยคนหลักหมื่นรับ"มาร์ค" "บรรณวิทย์"โผล่ ไม่ให้ราคา"แม้ว"โฟนอิน อัดรบ.หน่อมแน้ม เชื่อแกนนำพธม.ไม่รับตำแหน่ง

มท.3ชี้โซนนิ่งม็อบป้องกันรมต.


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า กระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีการระดมคนเข้ามาชุมนุม ส่วนแนวคิดเรื่องการกำหนดเขตการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เพื่อไม่ให้มีการเข้าใกล้เจ้าหน้าที่หรือรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ เพราะหากมีการขัดขวางก็จะถือว่าทำความผิด จึงเป็นการป้องกันไว้ก่อน


ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการรักษาความมั่นคงภายใน กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงไม่มีปัญหาหรือเกิดการเผชิญหน้า ซึ่งทั้งหมดเป็นหน้าที่ของตำรวจ กองทัพพร้อมสนับสนุน ในฐานะที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานหากร้องขอ


เสื้อแดงชลบุรีระดมหมื่นรับ"มาร์ค"


ขณะที่ นายศักดา นพสิทธิ แกนนำเสื้อแดง จ.ชลบุรี เผยว่า การรวมพลคนเสื้อแดงที่บริเวณถนนทางเข้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา มีประชาชนร่วมกว่า 2,000 คน ทั้งหมดต่างรับฟังเพื่อซักซ้อมความเข้าใจกรณีคนเสื้อแดงจะไปต้อนรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะมาที่วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ เชื่อว่าคงจะไม่มีความรุนแรง แต่ต้องการแสดงออกทางการเมืองมากกว่า


นายศักดากล่าวว่า จากนี้ไปจะตระเวนรวมตัวไปในพื้นที่เขต 2 คือที่เมืองพัทยา และเขต 3 ที่ อ.บ้านบึง หลังจากนั้นจะระดมพลครั้งใหญ่ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงไม่น้อยกว่า 10,000 คน และจะเอาความคิดของนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการสร้างสถาบันคนเสื้อแดง มาเปิดอบรมทางการเมืองเกี่ยวการปกครองระบอบประชาธิปไตย ด้วยการระดมคนในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ตำบล อบรมครั้งละ 200 คน โดยทำกันทั่วประเทศ


ส.ส.ปชป.ปลุกคุ้มครองนายกฯ


นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การรวมพลคนเสื้อแดงครั้งนี้ไม่ได้ใส่ใจและไม่ให้ราคาอยู่แล้ว ส่วนการลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ชาวพนัสนิคมจะให้ความคุ้มครองเต็มที่ ไม่ปล่อยให้ได้รับอันตราย ที่สำคัญเป็นงานบุญงานกุศล และพบปะประชาชนเพื่อรับฟังความคิดเห็น ไม่ควรที่คนเสื้อแดงมาก่อความวุ่นวาย


ที่ จ.พะเยา ด้านนายทูล เวชกลาง รองประธานกลุ่มพะเยา และแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.พะเยา เผยว่า การประชุมสภาประชาชนคนล้านนา จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา มติในที่ประชุมร่วมกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงของสภาประชาชน เริ่มจากวันที่ 21 มีนาคม มีการจัดโต๊ะจีนและทดลองออกอากาศสถานีวิทยุกลุ่มเสื้อแดง 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย และวันที่ 23 มีนาคม จะจัดกิจกรรมที่ จ.น่าน


"บรรณวิทย์"อัดรบ.หน่อมแน้ม


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์วิทยุ 102.0 เมกะเฮิร์ตซ์ กรณีมีขบวนการพยายามปลุกปั่นและสร้างความวุ่นวายภายใต้แผนชื่อ "แผนตากสิน" ว่า ได้ยินมาโดยตลอด แต่ไม่ให้ราคาการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะมีข้อสงสัยที่บอกว่าเป็นการเดินทัพแบบสมัยโบราณหรือตั้งชื่อเป็นบุคคล เพราะต้องการให้คนพูดกันต่อกันไปเท่านั้น ทำไมฝ่ายบริหารถึงปล่อยให้มีเหตุการณ์แบบนี้อยู่ ทั้งที่จัดการได้เลย การโฟนอินของอดีตนายกฯได้แค่หน้าข่าวหนังสือพิมพ์อาจมีผลบ้าง แต่ไม่รุนแรง และขณะนี้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณหมดไปแล้ว


"สิ่งที่อยู่ในบ้านเมืองเราคือ ผลิตผลจากพรรคไทยรักไทย แยกเป็นพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย แต่ทั้ง 2 พรรคนี้เป็นพรรคเดียวกันมาดำเนินกิจกรรมทางการเมือง สาเหตุที่เข้ามาดำเนินการเนื่องจากผู้บริหารประเทศในตอนนี้บริหารประเทศในยามวิกฤต แต่ท่านหน่อมแน้มเกินไปหรือประสาชาวบ้านเรียกว่าบริหารประเทศไม่เป็น"


แกนนำพธม.ตั้งพรรคไม่รับตำแหน่ง


เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นบันไดก้าวสู้การมีอำนาจ พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวว่า เป็นเหตุผลอันหนึ่ง แต่เท่าที่ฟังทางพันธมิตร ทราบว่าหากตั้งพรรคการเมืองแล้ว แกนนำกลุ่มพันธมิตรจะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง แต่แกนนำจะควบคุมนโยบายและการปฏิบัติ เหมือนพรรคการเมืองประเทศที่เจริญแล้วสำหรับเรื่องเงินทุนนั้น สมาชิกกลุ่มพันธมิตรทั่วประเทศน่าจะมีกว่า 10 ล้านคน ในการเมืองใหม่หากบริจาคคนละ 100 หรือ 1,000 บาท ก็น่าจะมีเงินไปทำพรรค ไม่ต้องไปเป็นหนี้บุญคุณใคร