WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 19, 2009

ไม่กลัวแค่ลุกลี้ลุกลน

ที่มา ไทยรัฐ

ปากกล้าแต่ขาสั่น

โดยอาการที่รัฐบาลเถียงได้ไม่เต็มปากเต็มคำ กับบทลุกลี้ลุกลนของ ปู่ชัยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ในฐานะ ชิดชอบผู้พ่อ รีบสั่งการให้ร่นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ เข้ามาเป็นวันที่ 19-20 มีนาคม

ตาลีตาเหลือกชนิดที่วิปรัฐบาลด้วยกันยังออกปากว่า กระชั้นชิดจนตั้งหลักแทบไม่ทัน

แน่นอน ต่อให้เสียงแข็งว่า ไม่กลัว ออกตัวแก้ลำกันยังไง โดยน้ำหนักมันก็เข้าทางฝ่ายค้านพรรคเพื่อไทยและฝ่ายต่อต้านที่เย้ยหยันได้ว่า รัฐบาลดึงจังหวะหลบคิวดีเดย์ชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดล่วงหน้าจะรวมพลล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 29 มีนาคม

แหยงกระแสลามโหมไฟม็อบ

ศึกนอกประชิด กระหน่ำซ้ำศึกใน เดี๋ยวจะดับเพลิงไม่ทัน

ที่แน่ๆโดยอาการลุกลี้ลุกลน มันเป็นอะไรที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักของทีมแฉพรรคเพื่อไทยที่ปล่อยข้อมูลดักทางล่วงหน้า รัฐบาลเตรียมกระเป๋าใบใหญ่ซื้อ ส.ส.ฝ่ายค้านด้วยตัวเลข 7 หลัก เพื่อให้งดออกเสียง

ทำได้ทุกอย่าง เพื่อเบี่ยงตัวหลบดาบของฝ่ายค้าน

และงานนี้ถือเป็นการดักคอ กบฏในพรรคเพื่อไทย และ อีแอบฝ่ายค้านใจฝักใฝ่รัฐบาล ที่วางแผนจะทำผลงานเพื่อรับรางวัลทิ้งทวนก่อนแปรพักตร์

เจอมุกนี้เข้าไป เขินเลยก็แล้วกัน

แต่ที่ท้องไส้ปั่นป่วนยิ่งกว่า น่าจะเป็นคิวของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยฯ

2 เหยื่อเชือด พะยี่ห้อ เพื่อนเนวิน

โดยลูกขู่ของทีมเชือดฝ่ายค้าน นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย คุยลั่นข้อมูลพร้อมแล้ว โดยเฉพาะกระทรวงที่มีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยเข้าไปบริหาร โดยไปออกคำสั่งให้อธิบดีดำเนินการเอาเรื่องการใช้งบประมาณโครงการต่างๆมาตรวจสอบดูว่า อันไหนยักได้บ้าง

เรื่องนี้มีหลักฐานเป็นเอกสารในคำสั่งเป็นวันที่ไล่กันในแต่ละกระทรวง

สำทับด้วยนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย ในฐานะอดีต รมช.มหาดไทย ขู่ซ้ำ ขณะนี้มีหลักฐานเป็นใบเสร็จที่เป็นพฤติกรรมของรัฐมนตรีที่มีหัวแต่ไม่มีสมอง

ถูกมนตร์ขลังสั่งให้ทำโครงการต่างๆ

ตีธง เล็งเป้าไปที่ เพื่อนเนวินสางแค้น ผู้ทรยศ

สยบมนตร์เขมร สกัดดาวรุ่งค่ายภูมิใจไทย

แต่ที่ทำท่าจะระส่ำก่อนใคร กลายเป็นคิวของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กับอาการทะลุกลางปล้องของนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะวิปรัฐบาล แบะท่าโต้งๆ

เท่าที่พูดคุยกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล หลายคนแสดงความกังวลเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจคิวของนายกษิต เพราะที่ผ่านมามีหลักฐานและข้อมูลที่เชื่อมโยงไปถึงม็อบพันธมิตรฯชัดเจน

ส.ส.ส่วนมากหารือกันว่า ส.ส.มีเอกสิทธิ์ที่จะลงหรือไม่ลงมติไว้วางใจนายกษิต ถ้ามี ส.ส.งดออกเสียงจำนวนมาก แค่ 10 กว่าเสียง นายกษิตก็ตายแล้ว

พูดกันข้ามช็อตถึงขั้นว่า ถ้านายกษิตตายคาเวทีเชือด หลุดโผไป จะเป็นการดีสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสลัดภาพให้หลุดจากม็อบพันธมิตรฯ

เจอมุกคนพรรคเดียวกันเองแบบนี้ กษิตไม่หวิวให้รู้ไป

แต่ที่นิ่งผิดหูผิดตา กับลีลาซุ่มโป่งของหัวหน้าทีมเชือดอย่าง สารวัตรเหลิมร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หลังวางเดิมพันตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

อุบไต๋เงียบอยู่คนเดียวเลย

เกมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของปลอมหรือ ของจริงยากจะหยั่งเชิงได้ แต่ที่แน่ๆก็สามารถกดดันให้วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเดาสถานการณ์ไปต่างๆนานา

ทึกทักเอาว่า ฝ่ายตรงข้ามกำลังสร้างเงื่อนไขเพื่อบรรลุ 2 เป้าหมาย

หนึ่งคือ สร้างอำนาจต่อรองเพื่อนำไปสู่การให้อดีตนายกฯทักษิณ พ้นจากความผิดในอดีต เช่น การแก้กฎหมายนิรโทษกรรม หรืออภัยโทษ สองเพื่อล้มรัฐบาล โดยแนวรุกด้านมวลชนของ นปช.ที่เปลี่ยนการชุมนุมใหญ่ ไปเป็นการเพิ่มความรุนแรงในการก่อการต่อต้านโดยคนไม่กี่คน เริ่มพูดถึงสงครามประชาชน

ขณะที่แนวร่วมผ่านทางพรรคเพื่อไทย ที่ใช้กลไกของแกนนำที่ใกล้ชิดหรือญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ และแรงผลักดันจากการถอดถอนและอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพื่อนำสู่การแทรกแซงกระบวนการปฏิรูปการเมือง ซึ่งแกนนำได้พูดชัดว่า จะบรรลุวัตถุประสงค์เพื่อนำระบอบทักษิณกลับคืนมา

เจอเกมเร้า จ่อทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ เดาทางไม่ออก ตั้งรับไม่ทัน

เอะอะก็ปั่นกระแสใส่ไฟ ทักษิณไว้ก่อน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน