WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 15, 2009

แด่หลานๆเว็บไซด์ไทยฟรีนิวส์!!!!!!!!!!!!!!!

ที่มา thaifreenews

โดย : ป้าพลอย

ความประทับใจทีไม่มีวันลืมของป้าพลอยที่มีต่อหลานๆชาวเว็บไซด์ไทยฟรีนิวส์ ทุกคน มันเป็นความรู้สึกที่ยากที่จะบรรยายได้ ความประทับใจของป้าคือหลานทุกๆคนเป็นกันเองเป็นเสมือนดังครอบครัวเดียวกัน

ซึ่งได้บ่งบอกถึงความรักใคร่มีอุดมการณ์เดียวกันอย่างแน่นแคว้นแน่วแน่ต่อ การเป็นประชาธิปไตยในสายเลือดเดียวกัน ความรักที่เราได้ให้ซึ่งกันและกันผนึกร่วมกันมันยิ่งใหญ่ ทั้งๆที่ เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเราไม่เคยเห็นกันมาก่อนแต่เราสามารถรักกันเข้าใจ กันได้เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเหมือนดังพ่อเดียวแม่เดียวกัน นี่คือคนที่รักสายเลือดเดียวกันและมีอุดมการณ์เดียวกันอย่างมั่นคง ภาพที่ป้าเห็นหลานๆทุกคนมีความสนุกสนานคุยกันอย่างกันเองหัวเราะต่อ


กระซิบ อย่างมีความสุขต่อกันความทรงจำอันนี้ไม่มีวันเลือนไปจากใจป้าและลุง ภาพทุกกิริยาบทของหลานๆทำให้ป้าประทับใจที่ป้าได้ทำเพื่อสังคมการเป็น ประชาธิปไตยร่วมกัน ประชาธิปไตยที่เรามีแต่ความจริงใจให้ซึ่งกันและกัน ไม่ใช่สังคมใส่หน้ากากเข้าหากันใส่ร้ายป้ายให้กัน พวกเราไม่ทำ

การที่ป้าได้มีโอกาสช่วยเหลือสิ่งเล็กๆน้อยๆให้สังคมประชาธิปไตยของเราได้ ดำเนินก้าวหน้าต่อไปเท่ากับป้าได้พัฒนาสิ่งที่ถูกต้องให้เราชาว ประชาธิปไตยได้เดินต่อไป เราต้องสู้เพื่อที่จะได้ในสิ่งที่เราต้องการ ประเทศไทยยังขาดและบกพร่องอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังต้องพัฒนาให้ทัดเทียมต่าง ประเทศ

จากการที่ได้รับรู้ข้อเท็จจริงส่วนใหญ่จากผู้ใกล้ชิดและที่ได้รู้เห็นใน ระหว่างพักร้อน ความที่ได้รับรู้เรื่องราวความเป็นอยู่ของคนไทยที่หาเช้ากินค่ำตลอดจนคนที่ มีอาชีพรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัวไปวันๆหนึ่ง เห็นแล้วช่างอเน็จอนาถใจกับการที่ต้องผจญกับค่าครองชีพที่สูงลิ่ว รายได้คนเหล่านี้แค่วันๆหนึ่ง 200 บาทค่าข้าวสารก็ยังไม่พอหุงใหนยังกับข้าวที่ราคาแพงเช่น ปู กิโลละ200 บาท อาหารทะเลเกือบทุกชนิดไม่สามารถจะซื้อมากินได้ เพราะหากซื้อ ปู หนึ่งกิโลต้องทำงานถึง 1 วันเต็มมันโหดมากเลยสำหรับคนจน

ทำไมประเทศไทยจึงไม่ปรับระดับราคาของให้พอดีกับราย ได้ของประชาชน รัฐบาลควรแก้ไขสภาวะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน จะปล่อยให้ประชาชนที่ยากจนนั่งมองเนื้อหมูเนื้อปลาที่แขวนอยู่บนขื่อบ้านไม่ มีโอกาสได้แตะหรือได้ลิ้มรสเลยหรือ? ทุกๆวันพวกเขาได้แต่จ้องมองกลืนน้ำลายกินข้าวเปล่าๆ แต่พวกคนรวยๆมีของกิน อย่างล้นเหลือ มันไม่พอดีกันเลยสำหรับสังคมไทยในปัจจุบัน ทำไมไม่เอาตัวอย่างเช่นต่างประเทศมาใช้บ้าง?

ที่เขามีสวัสดิ์การช่วยเหลือคนจนและคนที่มีปัญหาทางรัฐจะช่วยทุกคน หากประเทศไทยคนไทยที่เห็นอกเห็นใจเพื่อนร่วมชาติกันอย่างจริงๆสามารถทำได้ โดยร่วมด้วยช่วยกัน แต่เพราะคนไทยบางกลุ่มเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ไม่เคยคิดที่จะช่วยเหลือซึ่งกัน และกัน ประเทศจึงเป็นเช่นนี้ทำเพื่อตัวเองและเพื่อนพ้องทำเพื่อครอบครัวตัวเองปิดหู ปิดตาปิดปากประชาชน คนที่จะเข้ามาช่วยเหลือ


ประชาชนถูกกีดกันถูกขับ ไล่ให้พ้นเส้นทาง ประเทศไทยเวลานี้เป็นประเทศที่อยู่ในวงแคบๆที่หันไปทางใหนมีแต่คนเบื้อนหน้า หนีเพราะชื่อเสียงเสี่ยม รัฐบาลยิ่งกดดันประชาชนประกาศตัวหวังล้างมลทินตัวเองมากเท่าไหร่ต่างประเทศ ก็ยิ่งวิ่งหนี ข่าวคราวเกี่ยวกับรัฐบาลวิ่งราวในต่างประเทศยังมีออกในต่างประเทศในด้านลบ ความศรัทธาไทยแลนด์ที่เคยมีมันยิ่งลดถอย แม้จะพยายามปลุกกระแสให้ ชาวโลกเชื่อถือมันก็ไม่สามารถปลุกได้รวดเร็วต้องใช้เวลาให้ชาวโลกพิสูจน์ว่า รัฐบาลนี้มีความจริงใจต่อมิตรประเทศอย่างไรบ้างและมีเสถียรภาพอันมั่นคงหรือ ไม่ที่ชาวโลกจะมาร่วมมือทำ

การค้าหรือทำกิจการใดๆในประเทศไทย เวลานี้ไม่ว่าผู้นำจะไปแห่งใดยังมีกลุ่มรักประชาธิปไตยตามทวงถามคำตอบจากรัฐบาลที่ยังไม่ยอมตอบคำถามและยังไม่ยอมทำตามข้อเสนอของประชาชน

คน ที่รักความยุติธรรม การดื้อดึงที่จะหักด้ามพร้าด้วยเข่าของรัฐบาลเป็นเสมือนยั่วยุให้เกิดปัญหา เพิ่มแทนที่จะแก้ปมขัดแย้งแต่กลับมัดให้แน่นขึ้น เมื่อต้องการอย่างนั้นปัญหาไม่มีสะสางให้หมดได้

แล้วรัฐบาลก็อาจถึงกาลอาวสาน

ป้าพลอย