WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 18, 2009

กลุ่มเสื้อแดงสมุทรปราการเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีคนขวางระเบิดปิงปอง

ที่มา thaifreenews

กลุ่มเสื้อแดงสมุทรปราการเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีคนขวางระเบิดปิงปอง



วันที่ 16 มีนาคม 2552 เวลา 15.00 น. นายวรชัย เหมะ อายุ 58 ปี ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย น.ส.สุนิษา กิ่งแก้ว อายุ 35 ชาวสมุทรปราการ และนางเรณู อ้อวิเศษ อายุ 35 ปี ชาวสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะนิชย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี ให้ดำเนินคดีกับนางพรรณธิตา ชนสันติ อายุ 49 ปี ข้าราชการระดับ 6 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่นักพัฒนาการ วิทยาลัยการปกครอง จ.ปทุมธานี ในข้อหาโยนระเบิดปิงปองใส่ขบวนรถของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่หน้าประตูเข้า วค.ปกครอง ที่ผ่านมาโดยมีนายสมบุญ ขุนทองไทย ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี และคนเสื้อแดงทั้ง 2 จังหวัดมาให้กำลังใจประมาณ 50 คน

นายวรชัย เหมะ ได้กล่าวว่าสาเหตุที่พวกตนต้องเข้ามาแจ้งความเนื่องจากพวกตนเห็นผู้ที่กระทำ ความผิดอย่างชัดเจน คือผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีฟ้าตามในรูปที่นำมาเป็นพยานหลักฐาน โดยในวันเกิดเหตุนั้นพวกตนกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสมุทรปราการจะเดินทางไป ร่วมชุมนุมกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็ได้ฟังวิทยุมาตลอด เมื่อรู้ว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาที่วิทยาลัยการปกครอง พวกตนจึงมาร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงปทุมธานีช่วยกันขับไล่ โดยพวกคนเสื้อแดงไม่เอารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คือไปที่ไหนต้องไล่ที่นั่น วันนี้พวกคนเสื้อแดงถูกใส่ร้ายป้ายสีให้เป็นผู้กระทำความผิดเสมอมา จึงไม่ต้องการเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานแบบสองมตราฐาน คนกระทำความผิดต้องนำมารับโทษ พวกเรายืนยันว่าผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีฟ้าเป็นคนข้วางระเบิดปิงปองใส่รถของนาย สุเทพ เพื่อต้องการลดความเชื่อถือของพวกคนเสื้อแดง

นางเรณู อ้อวิเศษ กลุ่มคนเสื้อแดงสมุทรปราการ ผู้ที่กระโดดล็อกคอและจับตัวคนใส่เสื้อฟ้าที่โยนระเบิดปิงปอง ได้กล่าวว่า เห็นคนใส่เสื้อฟ้าซึ่งตอนหลังมารู้ว่าเป็นเจ้าหน้าของกรมการปกครอง ได้ล้วงกระเป๋าสะพายหยิบวัตถุโยนเข้าไปในขบวนรถก่อนมาเสียงดัง ตนจังจับตัวไว้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มาวันนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวไปและไม่ดำเนินคดีพวกตนจึง ต้องมาแจ้งความดังกล่าว

นางพรรณธิตา ชนสันติ เปิดเผยว่าตนเป็นข้าราชการสังกัด วค.ปกครอง ได้รับมอบหมายให้ไปบันทึกภาพของกลุ่มผู้มาร่วมชุมนุม เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยก่อนที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ก็ได้บันทึกภาพในห้องประชุมซึ่งมีผู้บริหาร ร่วมประชุมกันอยู่ ขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้โยนระเบิดปิงปองตามข้อกล่าวหาของกลุ่มคนเสื้อแดง ในขณะเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่บริเวณนั้น แต่อยู่อีกคนละฝังถนน และที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้บอกว่าจับตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ทราบว่าเป็นใครได้มากระชากกล้องถ่ายภาพและบัตรข้าราชการ จนเกิดการชุลมุนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยนำตัวออกไปเพื่อความปลอดภัย เพราะเวลานั้นกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังมีอารมณ์โกรธแค้นมาก ก็ไม่ทราบว่าทำไมต้องมาทำกับเราซึ่งก็ไม้เข้าใจ ตนเองไม่ได้ถือโทษและโกรธคนเสื้อแดงที่มากระชากกล้องและบัตร

ทางด้าน พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะนิชย์ ได้สั่งให้ พ.ต.ต.ธรรมนูญ วัฒนาแสงประเสริฐ พนักงานสอบสวน สอบปากคำกลุ่มผู้เข้าแจ้งความทั้งหมด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีต่อผู้ที่ถูกกล่าวหาต่อไป

อนันต์ วิจิตรประชา/ปทุมธานี