WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 17, 2009

"ทักษิณ"โอดอยากจิ้มแจ่ว"จตุพร"ซัดกุข่าวแผนพระเจ้าตากล้มรบ.-เสื้อแดงชี้"แม้ว"โฟนอินเป็นยุทธศาสตร์พท.

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ"บอกอยากกินข้าวเหนียวไก่ย่างจิ้มแจ่วอีสาน กองทัพยังไม่ขึ้นบัญชีดำ"แม้ว"เป็นภัยความมั่นคง โฟนอินชลบุรีวัดกระแสความนิยมของระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรครัฐบาล ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่พรรควางเอาไว้ "สาทิตย์"ชี้"แม้ว"ถนัดทำสงคราม "แอร์วอร์" พท.จวกมั่นคงสร้างเรื่องแผนตากสิน เพื่อล้มรัฐบาลพรรคปชป.

แม้วอยากกินข้าวเหนียวจิ้มแจ่ว


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังโฟนอินต่อเนื่อง โดยช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม โฟนอินสื่อสารกับกลุ่มผู้สนับสนุน ระหว่างการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.มุกดาหาร เลขที่ 80 ถนนพิทักษ์พนมเขต อ.เมือง โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเป็นประธานเปิดศูนย์ พร้อมกับการเปิดตัวนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองมุกดาหาร 3 สมัย สมาชิกพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเประมาณ 18 นาที โดยกล่าวว่า หากมีการเลือกตั้งสมัยหน้า ขอให้ชาวมุกดาหารเลือก นายอนุรักษ์เป็น ส.ส. ทั้งนี้ จะได้กลับประเทศไทย "ผมอยากกลับไปกินข้าวเหนียว ไก่ย่าง จิ้มแจ่วที่ภาคอีสาน" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

พท.จวกมั่นคงสร้างเรื่องขึ้นมา


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ยังกล่าวถึงกรณีเอกสารด้านความมั่นคง เกี่ยวกับกับหารือลับระหว่างนักธุรกิจและนักการเมืองไทย เพื่อกำหนดแผนตากสิน เพื่อล้มรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ว่า หากเอกสารที่ออกมาเป็นเอกสารจากฝ่ายข่าวของหน่วยงานหนึ่ง ก็บอกได้เลยว่าเป็นเอกสารที่เมกขึ้นมา เพื่อหากไปศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองของเหตุการณ์พฤษภา 2535 เหตุการณ์ตุลา 2526 และ 2519 จะพบว่าผู้ที่อยู่ร่วมจากทั้ง 3 เหตุการณ์นั้นวันนี้ได้แยกกันไปอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดจะทำอะไรให้เกิดขึ้นแบบทั้ง 3 เหตุการณ์อีกครั้ง อีกฝ่ายก็ต้องรู้และรับมือได้อยู่แล้ว จึงไม่มีทางที่อีกฝ่ายจะทำได้สำเร็จ และที่สำคัญการต่อสู่ในยุคนี้จะทำให้ทั้ง 3 เหตุการณ์กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งนั้นเป็นไปได้ยากมาก เพราะวันนี้ประชาชนรับรู้ข้อมูลข่าวทั้วถึงกันทั้งหมด


รับเคยวิเคราะห์สงครามปชช.


นายจตุพร กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้นยังไม่ได้วางแผนไปถึงการสร้างความวุ่นวายถึงขนาดเป็นสงครามกลางเมือง เพราะสถานการณ์แวดล้อมขณะนี้ยังไม่ไปถึงตรงนั้นได้ จึงไม่รู้ว่าเอกสารที่ออกมาจากหน่วยข่าวนั้นใครเป็นคนคุยกับใคร แต่ยอมรับว่าพวกเราเคยวิเคราะห์กันถึงสงครามประชาชนและเหตุการณ์ในอนาคต หากประเทศไทยตกอยู่ในยุคตกต่ำที่สุด และประชาชนพร้อมใจกันลุกขึ้นมาสู้กับความไม่ชอบธรรมกันทั้งหมด แต่กว่าสถานการณ์จะไปถึงวันนั้นได้ยังคงอีกยาวนานหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ เพราะการต่อสู้ในยุคนี้จะต้องไม่เลือดตกยางออก ถึงจะประสบความสำเร็จได้ แต่อะไรที่เกิดจากการสร้างสถานการณ์นั้นไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จ

ปชป.แฉขั้นตอนแผนตากสิน


เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ว่า เป็นกระบวนการหนึ่งของแผนตากสิน เพราะจัดเตรียมขั้นตอนอย่างเป็นแบบแผน มีนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง เป็นคนเชียร์แขก รายงานสถานการณ์ม็อบให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังโฟนอินอยู่ให้เกิดจินตนาการว่ามีคนมาร่วมชุมนุมมาก จนทำให้พ.ต.ท.ทักษิณหลงใหลและลำพอง ภูมิใจว่ามีคนมาสนับสนุน เหมือนกับเอาภาพวาดไปขายให้คนตาบอด ดูเหมือนว่า พ.ต.ท.ทักษิณพยายามทวงบุญคุณกับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะข้าราชการที่แต่งตั้งมา เมื่อคนเหล่านี้ไม่เห็นด้วย พ.ต.ท.ทักษิณก็ออกมาเปิดโปง


"ข้อสรุปจากผลโพลนี้ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องขยันโฟนอินเรื่องเศรษฐกิจ โดยยึดหลักการพูดโกหกทุกวันเพื่อทำให้คนเชื่อว่าจะเป็นจริงได้ ซึ่งแม้ว่าเศรษฐกิจไทยจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เช่นกันว่าได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นตัวปัญหา จึงคิดว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณมีเจตนาดีต่อชาติบ้านเมือง ควรยุติการทำตัวเป็นปัญหาต่อชาติ" นายเทพไทกล่าว และว่า พ.ต.ท.ทักษิณสู้ทุกรูปแบบ ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านจะเรียกว่าเป็นพฤติกรรมเลือดเข้าตา หมาจนตรอก

"สาทิตย์"ชี้"แม้ว"ถนัดทำสงคราม "แอร์วอร์"

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโฟนอินถี่ยิบของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ก็เป็นการใช้สงครามข้อมูลข่าวสารหรือ "แอร์วอร์" ที่ พ.ต.ท.ทักษิณถนัด แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของ พท.และกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องลงมือเอง ตนแปลกใจว่า ทำไมสื่อมวลชนถึงยังให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่อีก เพราะผลสำรวจของเอแบคโพลล์ยังระบุว่า คนส่วนใหญ่คิดว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณหยุด บ้านเมืองจะสงบ อย่าลืมว่าคุณทักษิณเป็นอดีตไปแล้ว คนที่ทำงานอยู่คือรัฐบาลชุดปัจจุบัน


"แม้ว" โฟนอินชลบุรีวัดกระแส


ด้าน นายศักดา นพสิทธิ์ ทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานจัดงานความจริงวันนี้สัญจร จ.ชลบุรี กล่าวว่า วันที่ 17 มีนาคมนี้ แกนนำนปช.นำโดยนายจตุพร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะขึ้นเวทีความจริงวันนี้สัญจร บริเวณด้านข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัด จ.ชลบุรี คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเพื่อร่วมพูดกับพี่น้องเสื้อแดงด้วย การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้าเวทีคนเสื้อแดงบ่อยมากขึ้นนั้น เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่จะวัดกระแสความนิยมของระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรครัฐบาล ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่พรรควางเอาไว้ และยังกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวเพื่อรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง ตนได้รับรายงานมาว่ามีการสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและตำรวจสกัดกั้นคนเสื้อแดงด้วย คนเสื้อแดงจะแสดงพลังให้เห็นวันที่ 17 มีนาคมนี้เพื่อถือเป็นการต้อนรับนายกรัฐมนตรีล่วงหน้าก่อนลงพื้นที่จ.ชลบุรี วันที่ 21 มีนาคมนี้


กองทัพยังไม่ขึ้นบัญชีดำแม้ว


ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกห่วงการบริหารงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ถูกโจมตีหรือไม่ ว่า มีความเชื่อมั่นในนายกฯคนนี้ และเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ มีความสามารถดำเนินการต่อไปได้เป็นอย่างดี สำหรับการปาสิ่งของใส่ครม.นั้น เห็นว่าประชาชนทั้งประเทศดูอยู่ ไม่ห่วงเรื่องนี้เพราะมีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบอยู่ เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน กองทัพมีการขึ้นบัญชีดำเป็นภัยความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ทรงกิตติกล่าวสั้นๆ ว่า "ยังไม่มี"


ผบ.ทอ.ห่วงโฟนอินทำแตกแยก


ที่กองทัพอากาศ เวลา 11.30 น. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้สัมภาษณ์ถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ถ้าเป็นการโฟนอินแสดงความคิดเห็นเสนอแนะในเรื่องที่ดีไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าพูดประเด็นที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เห็นว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณควรทำคือกลับมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม หากคิดว่ามีความบริสุทธิ์


เมื่อถามถึง พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินโจมตี พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีต ผบ.ทอ. เรื่องจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ พล.อ.อ.อิทธพรกล่าวว่า การจัดซื้ออาวุธทางเหล่าทัพได้ชี้แจงอย่างต่อเนื่องว่า การจัดหาอาวุธต่างๆ เป็นการจัดหาทดแทน ไม่ได้จัดหามาให้พิเศษ ซึ่งขั้นตอนในการจัดหาต้องใช้เวลานานถึง 5 ปี


ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานคดีพธม.


วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ศาลมีคำสั่งเลื่อนตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายธเนศร์ คำชุม กับพวกนักรบศรีวิชัย และการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวม 82 คน เป็นจำเลยที่ 1-82 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานเป็นซ่องโจร มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร กรณีร่วมกันบุกยึดอาคารสำนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) เมื่อเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา

เนื่องจากทนายจำเลยแถลงต่อศาลว่า นายจีรวัฒน์ ครูหนู จำเลยที่ 31 ป่วยไม่สามารถมาศาลได้ ประกอบกับทนายความบางรายเพิ่งพบกับจำเลยเป็นครั้งแรก จึงขอเวลาเตรียมการจัดทำบัญชีพยานในส่วนของจำเลย ศาลสอบถามอัยการโจทก์ไม่คัดค้านจึงมีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเป็นวันที่ 1 มิถุนายน นี้ เวลา 13.30 น.