WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 21, 2009

"เสื้อแดง"ซัด"ฝ่ายมั่นคง"เขียนแผน "ตากสิน"เองหวังฟันงบฯ รบ.เล็งสกัดม็อบปิดทำเนียบอยู่แค่สนามหลวง

ที่มา มติชนออนไลน์

รัฐบาลเล็งสกัดม็อบปิดทำเนียบ ห้ามเคลื่อนพ้นสนามหลวง อ้างช่วงปลายเดือน มี.ค.มีงานกาชาด เชื่อเจตนาสร้างสถานการณ์รุนแรง "เสื้อแดง"โอ่มองข้ามไล่"มาร์ค" ประกาศล้างอำนาจคนชักใยรัฐบาล ตำรวจเตรียมจับ 20 แกนนำพันธมิตร คดียึดสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้โทษสูงถึงขั้นประหารชีวิต


เล็งสกัดเสื้อแดงไว้ที่"สนามหลวง"


รัฐบาลเตรียมสกัดกลุ่มเสื้อแดงที่ประกาศชุมนุมใหญ่วันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยให้ชุมนุมอยู่บริเวณท้องสนามหลวง ไม่ให้เคลื่อนมาปิดทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีการจัดงานกาชาด บริเวณพระบรมรูปทรงม้า ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศชุมนุมยืดเยื้อ เพื่อชำระล้างอำนาจคนที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาล


ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เจ้าของไอเดียจัดพื้นที่ควบคุม (โซนนิ่ง) ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ว่า ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ จะมีการจัดงานกาชาดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จึงหวังว่าผู้นำม็อบจะมีวุฒิภาวะ และไม่ทำให้ประชาชนลำบาก เพราะนี่คืองานการกุศล ซ้ำที่ผ่านมาแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ได้ใช้สิทธิตรวจสอบรัฐบาลในรัฐสภาอย่างเต็มที่แล้ว ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือ กลุ่มคนเสื้อแดงควรชุมนุมอยู่ที่ท้องสนามหลวง ไม่ควรเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพราะทำให้ทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่เหนื่อยเปล่าๆ การชุมนุมอยู่ที่สนามหลวงก็ยื่นข้อเรียกร้องได้เหมือนกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสกัดได้หรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า ต้องไม่ให้เลยสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถ้ามีการเคลื่อนขบวนจริงคงคุมลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช้กำลัง หรือความรุนแรง


รัฐบาลประเมินสถานการณ์รุนแรง


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 26 มีนาคม และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอิน ว่าตอนนี้ทุกคนก็ทราบว่าปัญหาเศรษฐกิจก็รุนแรงอยู่แล้ว คิดว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการที่จะเดินหน้า ก็อยากจะให้ทุกคนได้คิดถึงตรงนี้


เมื่อถามว่า เห็นอย่างไรกับกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาเรียกร้องพลังเงียบให้ออกมาแสดงพลังอยากเห็นบ้านเมืองสงบ


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ผมคิดว่าจริงๆ แล้วความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ก็ต้องการให้บ้านเมืองสงบ เดินไปข้างหน้า ก็ขอให้แสดงออกกันได้ แต่ว่าต้องเป็นการแสดงออกอย่างสงบ สันติ"


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันจุดยืนเดิมว่า หากชุมนุมเป็นไปโดยสงบและปราศจากอาวุธ ถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่สามารถทำได้ แต่ถ้าชุมนุมทำให้เกิดความเสียหาย เช่น บุกรุกสถานที่ราชการ รัฐบาลคงยอมไม่ได้ ทั้งนี้เท่าที่ฟังเจตนาของกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งใจจะยกระดับการชุมนุม และทำให้สถานการณ์เกิดความรุนแรง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงต้องดูแลต่อไป โดยรัฐบาลจะประเมินสถานการณ์การชุมนุมเป็นระยะๆ


"จตุพร"เล็งล้มอำนาจคนชักใย


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ จะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ เพื่อที่จะขับไล่รัฐบาล และจะมีการปฏิบัติยุทธการดาวกระจายไปตามจุดต่างๆ โดยการชุมนุมครั้งนี้จะไม่เหมือนเมื่อครั้งที่ผ่านมา ในครั้งนั้นเห็นแก่หน้าตาของประเทศ เพราะมีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน แต่ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม


"ประเทศนี้เป็นอำมาตยาธิปไตย หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้จะไม่สามารถบริหารประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ และการขับไล่รัฐบาลในครั้งนี้ เรามองข้ามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯไปแล้ว เพราะต้องการที่จะชำระล้างอำนาจคนที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งในขณะที่การบริหารภายใต้รัฐบาลเดิมที่ดื้อดึง ไม่ยอมทำตามก็ถูกปฏิวัติ แต่รัฐบาลใหม่ยอมอยู่ภายใต้การชักใย อยู่ภายใต้การกดขี่ทุกรูปแบบ สามารถที่จะอยู่บริหารประเทศได้ ซึ่งการชำระล้างประเทศนั้นจะดำเนินการทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และกระบวนการยุติธรรมมีมาตรฐานมากกว่าที่เป็นในปัจจุบัน" นายจตุพรกล่าว


นายจตุพรกล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ จะมีการฉายวิดีโอเทป พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อปราศรัยต่อประชาชน ไม่ใช่รูปแบบของการสนทนาเหมือนที่ผ่านมา และจะพูดถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ส่วนการโฟนอินนั้นไม่มี แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะชมทางอินเตอร์เน็ต


ซัดฝ่ายมั่นคงรัฐบาล เขียนแผนตากสินของบฯ


"พ.ต.ท.ทักษิณ จะวิดีโอลิงก์มาที่ จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งแรก และจะใช้วิดีโอลิงก์แบบนี้ในทุกที่ เพราะผู้ชุมนุมจะได้เห็นท่านและท่านก็จะได้เห็นเรา โดยจะเป็นการพูดในลักษณะการปราศรัยมากกว่าการสนทนา" นายจตุพรกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามถึง "แผนตากสินไ ที่จะล้มรัฐบาล นายจตุพรกล่าวว่า "ไม่มี เป็นพวกฝ่ายความมั่นคงเขียนเองเออเองเพื่อนำไปสู่การตั้งงบประมาณ การที่บอกว่าเราไปประชุมที่นั่นที่นี่นั้น ขอให้บอกมาเลยว่าเป็นที่ไหนจะได้ฟ้องได้ถูกตัว ที่ตั้งชื่อแบบนี้ก็แค่ให้ตื่นเต้นเท่านั้น


ส่วนกรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เรียกร้องให้พลังเงียบออกมาจัดการกับกลุ่มเสื้อแดงนั้น นายจตุพรกล่าวว่า ถ้าพลังเงียบออกมาก็น่าจะออกมาเพื่อจัดการกับ พล.อ.อนุพงษ์มากกว่า เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ สนุกกับการใช้งบฯเพียงอย่างเดียว แต่หน้าที่รักษาความสงบของประเทศกลับไม่ยอมทำ


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจบการอภิปราย เชื่อว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพราะการเมืองจะเกิดสุญญากาศ แม้ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ จะมีการนำเรื่องเก่ามาพูด แต่เป็นการเชื่อมโยงให้ประชาชนได้เห็นภาพ และเชื่อว่าในการชุมนุมในวันที่ 26 มีนาคมนี้ คนเสื้อแดงจะมาร่วมชุมนุมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา


เสื้อแดงเชียงรายไม่ปิดสนามบิน


น.ส.จีรนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย กล่าวถึงงานความจริงวันนี้สัญจร ซึ่งจะจัดที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ในวันที่ 21 มีนาคม ว่าการชุมนุมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และมีแกนนำเข้าร่วมหลายคน เช่น นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าร่วมงานจำนวนมาก


"สำหรับวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะไปปฏิบัติราชการที่ จ.เชียงรายนั้น คงจะไปต้อนรับกันที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยไม่ไปปิดปากทางสนามบิน เพราะมีการขอร้องกันเอาไว้แล้ว นอกจากนี้จะตามไปที่ศาลากลางจังหวัดด้วย โดยจะไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ แต่ใช้ตีนตบไปต้อนรับ"


"เชียงใหม่51"เก้อปาไข่ใส่"สุเทพ"


นายมหวรรณ กะวัง หรือ ดีเจนก คลื่น 105.5 เมกะเฮิร์ตซ์ ประธานกลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 22 มีนาคม ว่าแกนนำผู้จัดรายการความจริงวันนี้เป็นผู้จัดงาน แต่ประสานกลุ่มเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนมาร่วมงาน โดยคาดมีผู้มาร่วมงาน 10,000 คน และ พ.ต.ท.ทักษิณจะมีวิดีโอลิงค์ ในช่วงเวลา 19.00-20.00 น. ส่วนปัญหาความแตกแยกกับกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 ได้จบลงแล้ว หลัง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ญาติสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ เจรจาไกล่เกลี่ย


วันเดียวกัน กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 80 คน รวมตัวหน้าทางเข้าสนามบินเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งข่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานแต่งงานคนในตระกูลนิมมานเหมินท์ ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล แมนดาริน ดาราเทวี โดยเตรียมนำไข่ไก่กว่า 10 แผง มารอต้อนรับ แต่ต้องรอเก้อ เนื่องจากนายสุเทพไม่ได้เดินทางมาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด


ส่วนที่ จ.ชลบุรี กลุ่มเสื้อแดงประมาณ 50 คน นำรูปวาดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลักษณะปากห้อยและมีรองเท้าฟองน้ำ 1 ข้างติดอยู่ พร้อมข้อความว่า ระบอบอภิสิทธิ์Ž รวมทั้งนำไข่ต้มในขันโตกขนาดเล็ก มามอบให้นายพิสิษฐ บุญช่วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อฝากให้นายอภิสิทธิ์ ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาทำพิธียกช่อฟ้าศาลารวมใจภักดีแผ่นดิน ที่วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี วันที่ 21 มีนาคม


เล็งจับ20พธม.ยึดสุวรรณภูมิ


ด้านความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบพยานต่างๆ เสร็จแล้ว รวมทั้งอธิบดีกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อีก 2-3 สัปดาห์คาดว่าจะรู้ว่าใครทำผิดอะไรบ้าง เบื้องต้นมีผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดกว่า 20 คน ซึ่งตำรวจมีภาพที่แกนนำขึ้นปราศรัยบนเวทีก็ดูว่าใครผิดอะไรบ้าง และจากหลักฐานที่มีเชื่อว่าสามารถดำเนินคดีได้ ในฐานความผิดบางประการเกี่ยวกับการเดินอากาศยาน มีโทษสูงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต


เมื่อถามว่า ในจำนวนผู้ที่ทำผิดมีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมอยู่ด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.ฉลองกล่าวว่า ก็รวมๆ ทั้งหมด ไม่เฉพาะเจาะจงว่าใคร ก็เป็นไปตามภาพที่มีการขึ้นไปพูดปราศรัยบนเวที ใครเข้าไปเกี่ยวข้องมีหลักฐานไปถึงก็ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ต้องหารือกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ด้วย เพราะมีความเชื่อมโยงในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมือง โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเสนอ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนดูแล บช.น.และ บช.ภ.1 ว่าหลักฐานต่างๆ เพียงพอหรือไม่อย่างไร และจะได้หารือร่วมกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป