WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 18, 2009

เตือน “โกตั๊บ” ระวังการกล่าวพาดพิงถึง 'ทักษิณ' แต่เจ้าตัวยังเชื่อ 'โฟนอิน' แค่รักษาฐานเสียงให้ สส.พท. เผยให้จับตา “ภูมิใจไทย” จะเป็นนอมินีของไทยรักไทย

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS



วันที่ 17 มี.ค.2552 ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมคู่ความ คดีหมายเลขดำที่ 3675/2551 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กับพวก 3 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ASTV เป็นจำเลยเรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท กรณีที่นายสนธิ กล่าวปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ พาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ ทำนองว่าต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประธานาธิบดีและใช้อำนาจก้าว ล่วงการทำงานข้าราชการ

โดยนายสนธิ เดินทางมาพร้อมนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ซึ่งศาลได้สอบถามนายสนธิ ซึ่งเป็นจำเลยเกี่ยวกับการกล่าวถ้อยคำหมิ่นประมาทพ.ต.ท.ทักษิณ ในการปราศรัยเวทีพันธมิตรฯ หน้าทำเนียบรัฐบาล ตามที่ทนายความโจทก์กล่าวอ้าง เพื่อจะขอให้ศาลออกหมายจับนายสนธิ ว่าพูดจริงหรือไม่ หลังจากที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2551 ที่ห้ามนายสนธิ กล่าวถ้อยคำพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ นายสนธิ และทนายความ แถลงต่อศาลว่า ไม่ได้มีการกล่าวพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ ตามเนื้อหาที่ได้มีการยื่นฟ้องคดีนี้ ขณะที่นายสุวัตร ทนายความจำเลย แถลงด้วยว่า ที่ผ่านมาศาลอาญา ได้มีคำพิพากษายกฟ้องคดีที่พ.ต.ท.ทักษิณยื่นฟ้องนายสนธิ ฐานหมิ่นประมาท จากการออกแถลงการณ์พันธมิตรฯ 5 ฉบับ ซึ่งมูลคดีเกี่ยวพันคดีแพ่งนี้แล้ว 1 สำนวน ยังคงเหลือคดีที่ศาลอาญาจะมีคำสั่งอีกเกี่ยวกับแถลงการณ์ฉบับที่ 2-5

ศาลพิจารณาแล้ว ได้กล่าวตักเตือนนายสนธิ ให้ระวังการกล่าวถ้อยคำพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณซ้ำอีก พร้อมกับนัดคู่ความอีกครั้งในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ต่อมา นายสนธิ ให้สัมภาษณ์ถึงการโฟนอินที่ถี่ของพ.ต.ท.ทักษิณในช่วงนี้ว่า น่าจะมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาฐานเสียงพรรคเพื่อไทยไว้ หลังจากเห็นได้ว่ากลุ่มส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พร้อมจะย้ายไปอยู่ที่อื่นตลอดเวลา โดยขณะนี้พรรคที่มีแนวโน้มว่าจะมาแทนพรรคเพื่อไทย คือพรรคภูมิใจไทย จึงควรต้องจับตามองไว้ เพราะมีกลุ่มส.ส.ไทยรักไทยเดิมไปสังกัดอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกันมีข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้าให้การสนับสนุน รวมทั้งพรรคทหารของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กำลังจะร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะทำให้วันหนึ่ง พรรคประชาธิปัตย์ตื่นขึ้นมาแล้วจะรู้สึกว่า ไม่มีใครอยู่ข้างกายเลย นอกจากนี้ยังมองว่าพรรคภูมิใจไทยดูเหมือนจะเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทยที่ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ด้วย

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำกลุ่มส.ส.กทม.จะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยถึงข่าวดังกล่าว โดยคุณหญิงสุดารัตน์ฝากมาบอกว่า แม้ตัวเองจะถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ตัวและหัวใจยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่รู้ว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร