WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 20, 2009

อัดฉีดแก้เกมเชือด!

ที่มา ไทยรัฐ

กลัวจนฉี่แทบราด กับรายการผิดคิวของ หม่ำ จ๊กมกซุปเปอร์ตลกแถวหน้า ที่ไม่ รับมุกกับคิว อำแหลกของรายการสาระแนโชว์

เล่นแรงจนขำไม่ออก

และก็เข้าข่ายผิดคิวเหมือนกัน กับรายการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อหานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี บิ๊กจิ๋วพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกฯ และบิ๊กตำรวจที่เกี่ยวข้องเหตุการณ์สลายม็อบพันธมิตรฯ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2551

เป็นข่าวพาดหัวใหญ่ ฮือฮาออกมาในห้วงจังหวะพอดีกับการโหมโรงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ป.ป.ช.เชือดทีม ลอยชาย

นึกว่าจะเบียดประเด็นชิงพื้นที่ข่าวได้ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า ขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ ตั้งแง่ใส่คิวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดนโทษแค่ประมาทเลินเล่อ เพราะมีพี่ชายอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นั่งแป้นเป็นใหญ่ในฝ่ายคุมอำนาจ

ขณะที่นายตำรวจบางคนชื่อหลุดหายไป เพราะแว่วๆเป็นคู่เขยกับ ป.ป.ช.บางคน

เชือดแบบมีกั๊ก ทุบแบบยั้งๆมือ กลายเป็น ป.ป.ช.ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยซะเอง

สองรายการ ผิดคิวที่เบี่ยงกระแสอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ที่เป็นไปตามคิวแน่ๆ ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมเชือดพรรคเพื่อไทย ประกาศท้าให้ฟ้องล่วงหน้า

ยืนยันว่า จะต้องพูดถึงบริษัท ทีพีไอ และงานนี้ไม่ใช่เงินบริจาค เพราะถ้าหากเป็นการบริจาคต้องมีเจ้าของทรัพย์ แต่เงินนี้มีที่มาจากตลาดหลักทรัพย์ถึง 27 ครั้งที่จ่ายออกมา ผมมีเอกสารทั้งหมด เพราะฉะนั้น ให้บริษัท ทีพีไอ เตรียมพร้อมฟ้องได้เลย

เฉลยหมัดเด็ดให้รู้ตัวก่อนด้วย

และก็เป็นอะไรที่เหมือนจงใจล้อกับปมที่ฝ่ายค้านออกมาแฉดักคอ รัฐบาลเตรียมกระเป๋าใบใหญ่ทุ่มซื้อเสียงโหวต แก้เกมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ล่าสุด ซานต้ามาร์คอัดฉีดโปรโมชั่นพิเศษ อนุมัติงบประมาณอีก 1.69 พันล้านบาท จ่ายเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ 2,000 บาท รอบสอง ให้กับ 6 กลุ่มอาชีพที่ตกสำรวจจากชุดแรก

รับกันไปทั้งบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานรัฐวิสาหกิจ บุคลากรหน่วยงานพิเศษองค์กรมหาชน ครูโรงเรียนเอกชน และบุคลากรองค์กรตามรัฐธรรมนูญ

ไม่เว้นแม้แต่ทหารเกณฑ์ก็ได้เฮด้วย

พร้อมๆกับคิวที่นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แบะท่าขยายเพดานก่อหนี้ ปูทางกู้เงินจากต่างประเทศอีก 1.4 ล้านล้านบาท มาถมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่คาดว่าจะซึมยาวไปอีก 2-3 ปี พอดีกับวาระที่เหลืออยู่ของรัฐบาล

ปั่นเมกะโปรเจกต์ ด้านคมนาคม แหล่งน้ำ โรงเรียน สาธารณสุข และที่อยู่อาศัย

โดยมอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เดินสายพูดคุยกับกระทรวงต่างๆของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อตั้งโครงการ ชงงบฯ เกลี่ยตัวเลขกันไป

แต่ที่น่าจะทอนตังค์กันเรียบร้อยแล้ว

นายกฯอภิสิทธิ์แถลงเองเลยว่า ประชุม ครม.ได้สะสางปัญหาต่างๆที่ยังคั่งค้างอยู่ โดยเห็นชอบให้จัดสรรงบประมาณเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาทั้งหมด

แจกแหลก 2.9 หมื่นล้านบาท หว่านไปเกือบทุกกระทรวง

และที่รับไปเนื้อๆ อ้วนกันแบบไม่เกรงใจ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในคาถา เนวินที่หักดิบ อภิสิทธิ์ซึ่งๆหน้า

รีบมัดมือชกเอาเลยว่า ที่ประชุม ครม.รับทราบถึงแผนการย้ายสายการบินไทยจากสนามบินดอนเมืองไปยังสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยไม่มีใครโต้แย้ง

สำแดงอิทธิฤทธิ์ มนตร์ดำเขมรทุบเอาจนได้

นอกจาก อภิสิทธิ์จะไม่กล้าหือแล้ว ครม.ยังแถมให้ด้วยการอนุมัติขยายกรอบวงเงินลงทุนสนามบินสุวรรณภูมิระยะที่ 1 เพิ่มเติมอีก 11,233 ล้านบาท

เข้าทางแผนตีปี๊บนโยบายสนามบินเดียว

และก็เป็นนายโสภณอีกนั่นแหละ ที่เปิดเผยกับนักข่าวด้วยอาการเริงร่าว่า ที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติโครงการก่อสร้างขยายเส้นทางของกรมทางหลวง ตามที่กระทรวงคมนาคมชงของบฯอีก 11,240 ล้านบาท

มัดมือชก กระดิกนิ้วสั่งได้ดั่งใจ

อิ่มหมีพีมันยิ่งกว่า ซาเล้งถูกหวยซะอีก.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน