WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 17, 2009

เกาะติดวิกฤติการเมืองร้อนระอุ.....

ที่มา ไทยรัฐ

อุณหภูมิร้อนทางการเมือง จะเป็นชนวนให้ วิกฤติการเมือง ยิ่งดุเดือดยิ่งขึ้น ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เที่ยวนี้ แม้จะไม่ถึงกับทำให้ รัฐนาวาล่ม.....แต่เครดิตของรัฐบาล และ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะหลงเหลืออยู่แค่ไหน ห้ามกะพริบตา............

เอาเถอะ ถึง ฝ่ายค้าน ถึงพรรคเพื่อไทยทำท่าลับๆล่อๆ ไม่ค่อยจะ สามัคคีชุมนุม เท่าไหร่.....แต่เนื้อหาของการอภิปรายเที่ยวนี้ จะเป็นการ เปิดแผลของนายกฯอภิสิทธิ์ และคนในรัฐบาลอีกหลายคน เพื่อจะกรุยทางไปสู่การชิงอำนาจการเมืองในอนาคต............

เพราะนอกจากจะเป็นการ วัดอนาคตของรัฐบาล แล้ว ยังจะเป็นการวัดอนาคตของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ที่เอาศักดิ์ศรีขุนศึกฝังธนฯการันตี.....ดังนั้น ข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้ วางใจ ไม่ใช่ของตัดแปะ หรือจับข่าวมาเล่าใหม่.....แต่จะเป็นการ เปิดหลักฐาน ความไม่ชอบมาพากลในสภากันจะจะ............

ขนาดข้อมูลการอภิปรายในครั้งนี้ ยังมีการ เก็บเป็นความลับ เนื่องจากไม่ไว้ วางใจพวกเดียวกันที่ แอบเป็นไส้ศึก อยู่ในพรรคเพื่อไทย..... ตามประสาคนหาข่าว ข้อมูลการอภิปรายจึงไม่ใช่ข้อมูลธรรมดา..... แต่เป็น สำนวนการอภิปราย ที่สามารถจะส่งฟ้องร้องดำเนิน คดีต่อไปได้อีกกระทอก............

เป้าใหญ่ของการอภิปราย น่าจะอยู่ที่ตัว นายกฯอภิสิทธิ์ ว่ากันว่า มี ใบเสร็จ ซะด้วย.....อินทรีเหล็กมองว่า การเมืองทั้งในสภาและนอกสภา บวกกับ การเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล ด้วยกันเอง.....เสถียรภาพของรัฐบาลไม่ น่าจะมั่นคงซะแล้ว............

ส่วนตัวล่อที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็น ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ หรือ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง.....ก็รู้ๆกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ความชอบธรรมและจริยธรรม.....ความจริงไม่ต้องมานั่งอภิปรายกันให้ เมื่อยตุ้มก็ได้............

เอ้า การ อภิปรายซักฟอกรัฐบาล ในระหว่าง 25-27 มี.ค.นี้.....นายกฯอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล และการจัดประชุม สุดยอดผู้นำอาเซียน+3 และ+6 ในเร็วๆนี้..... อินทรีเหล็ก เชื่อว่าที่รัฐบาลวิตกน่าจะเป็นการชุมนุมของ คนเสื้อแดง และการโฟนอิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากกว่า จริงมะ............

ไหนๆก็ไหนๆ การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่ากันไปแล้ว ก็เป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลธรรมดา ไม่ถึงขนาด ดุเดือดเลือดพล่าน เหมือนการชุมนุมที่ผ่านมาซะหน่อย.....ดังนั้น ถ้ารัฐบาลไม่บ้าจี้มากเกินไป ก็คงเป็นไปตาม ครรลองประชาธิปไตย ยกเว้นว่ารัฐบาล จะไร้น้ำยา ในการแก้ปัญหาวิกฤติประเทศจริงๆ ............

ก็อย่างที่ อินทรีเหล็ก เคยเกริ่นเอาไว้แล้วว่า รัฐบาลต้องบังคับใช้ กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน.....ไม่เลือกข้าง.....ทีคนเสื้อเหลืองทำผิดกฎหมายโดยมีอาวุธปรากฏทั้งภาพทั้งเสียงชัดเจน.....การดำเนินคดียืดเป็นหนังสติ๊ก.....คนเสื้อแดงแค่ปาไข่ จับได้ทันทีทันควัน.....จุดนี้แหละที่จะทำให้ประชาชนออกมาเดินบนถนนกันมากขึ้น............

ทำเป็นเล่นไป การชุมนุมใหญ่ของ คนเสื้อแดง เที่ยวนี้ ว่ากันว่า จะมีเป็นหลักแสน.....ไม่เฉพาะวิกฤติการเมืองเท่านั้น วิกฤติเศรษฐกิจ จะเป็นเงื่อนไขและแรงจูงใจให้เบื่อรัฐบาลเร็วขึ้น หลังสงกรานต์นี้ได้รู้กัน............

เฮ้อ ควันหลงจากการเดินทางไปแสดงวิสัยทัศน์ที่ประเทศอังกฤษเที่ยวนี้.....นายกฯอภิสิทธิ์ ได้เจอคู่ปรับรุ่นพี่ อย่าง ใจ อึ๊งภากรณ์.....จะปะทะคารมกันอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง.....แต่ที่ผู้สื่อข่าวดันไปทักว่า จะเอาตัวมาดำเนินคดีอย่างไร ก็เห็นเจอกันจะจะ เล่นเอานายกฯอึ้งกิมกี่............

ปัญหาใน การบินไทย ยามนี้ ยิ่งสางก็ยิ่งยุ่ง อินทรีเหล็ก ว่า ตราบใดที่ การเมืองยังไม่ยอมวางมือ มองการบินไทยเป็นสมบัติผลัดกันชม.....ไม่ช้าไม่นาน การบินไทยจะถึงยุคมืดแน่นอน............

เมื่อ โสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ดึงดันว่า จะมีการย้ายการบินไทยจาก ดอนเมืองไปสุวรรณภูมิ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้.....ขณะที่นายกฯอภิสิทธิ์ต้องการให้ บอร์ดชุดใหม่ ที่ประชาธิปัตย์ตั้งใจให้ วิชิต สุรพงษ์ชัย เข้ามาดำรงตำแหน่งบอร์ดการบินไทยเป็นผู้ตัดสินใจ.....ศึกในพรรคร่วมรัฐบาลไม่ธรรมดา.............

อินทรีเหล็ก