WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 18, 2009

อ้าว!มาร์ค โดนแฉจะๆแหลลวงโลก

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
18 มีนาคม 2552

มาร์คแหลคำโตไปพ่นให้ฝรั่งอังกฤษฟังเรื่องพัฒนาประชาธิปไตย กลายเป็นเหตุการณ์ลวงโลกซะแล้ว โกหกยุติคดีหมิ่นกรณีโชติศักดิ์ไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญในโรงหนัง เจ้าตัวออกจดหมายเปิดผนึกแจงความจริงยังถูกบี้ต่อ ล่าสุดอัยการจี้ให้ไปฟังว่าจะสั่งฟ้องคดีหรือไม่30มีนาคมนี้


นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 (“ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี”) เนื่องจากไม่ได้ลุกขึ้นยืน ขณะมีการบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งจนเป็นคดีโด่งดัง เขียนจดหมายเปิดผนึกเปิดเผยว่า คดีความของตนยังไม่เป็นที่ยุติตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวไปก่อนหน้านี้ ที่ประเทศอังกฤษ

โดยนายโชติศักดิ์ได้ออก จดหมายเปิดผนึก จับโกหกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (มาร์ค เด็กเลี้ยงแกะ)กรณีที่กล่าวว่าคดีของนายโชติศักดิ์ อ่อนสูงได้ยุติไปแล้ว ระบุว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ไปกล่าวปาฐกถา หัวข้อ “การจัดการความท้าทายในการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย” ที่ St. Johns College มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงท้ายของการปาฐกถานายอภิสิทธิ์ได้ตอบคำถามของนายใจลส์ อึ๊งภากรณ์ ความตอนหนึ่งว่า “If not, of course the charge would be dropped. Just like the case of Chotisak you have mentioned has already been dropped.” ซึ่งสามารถถอดความเป็นภาษาไทยได้ว่า “แน่นอนว่าถ้าคุณไม่ได้ทำ คดีก็ย่อมที่จะตกไป เช่นเดียวกับคดีของโชติศักดิ์ที่คุณกล่าวถึงก่อนหน้านั้นก็ถูกถอนฟ้องไปแล้ว” (ดูเอกสารแนบ 01 หรือดูบันทึกภาพและเสียงการปาฐกถาส่วนได้กล่าวได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=V-fsOdpVFsw&feature=related)


“ในความเป็นจริงแล้วขณะนี้คดีของนายโชติศักดิ์และเพื่อนยังอยู่ในชั้นอัยการ โดยนายโชติศักดิ์และเพื่อนจะต้องไปฟังคำสั่งอัยการ (ว่าเห็นควรสั่งฟ้องหรือไม่) ในวันที่ 30 มีนาคม ที่จะถึงนี้ (ดูเอกสารแนบ) อีกทั้งจากการโทรศัพท์ไปสอบถามอัยการเจ้าของสำนวนเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ทำให้ทราบว่าคดีนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ไม่ได้ถูกยกเลิกหรือยุติลง” จดหมายเปิดผนึกระบุ

หมายเหตุ:อ่านจดหมายเปิดผนึกฉบับเต็มทั้งภาคภาษาไทย และภาคภาษาอังกฤษ คลิ้กที่นี่