WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 13, 2010

"แม้ว"ให้เงินทำศพ"อ้วน บัวใหญ่"5หมื่น เป็นห่วงแกนนำทุกคน แม่ยันไม่มีประเด็นหนี้สิน-ไม่เกี่ยวชู้สาว

ที่มา มติชน


"แม้ว"โทรข้ามประเทศเป็นห่วงแกนนำแดง ฝากเงิน5หมื่นค่าทำศพ"อ้วน บัวใหญ่" แม่ยันลูกไม่ได้ขัดแย้งปมหนี้สิน-ไม่เกี่ยวชู้สาว บอกจะแต่งงานเร็วๆนี้ ตร.โคราชสอบพยาน10ปากพิสูจน์หัวกระสุน

"แม้ว"ฝากเงิน5หมื่นค่าทำศพ"อ้วน บัวใหญ่" บอกเป็นห่วงแกนนำทุกคน


นายอนุวัฒน์ ทินราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช เปิดเผยถึงกรณีนายศักดิ์นรินทร์ กองแก้ว หรือ "อ้วน บัวใหญ่" อายุ 26 ปี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) สายโคราช ซึ่งถูกสังหาร ว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ทางไกลมาจากต่างประเทศ เพื่อสอบถามข้อมูล พร้อมกับมอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ฝากแกนนำพรรคเพื่อไทย มามอบให้ครอบครัวอ้วนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปลงศพ และก่อนจะวางสาย ได้ฝากความเป็นห่วง เป็นใย บรรดาแกนนำ เตือนให้ทุกคนให้ระมัด ระวังตัว จะเดินทางไปไหน หากไม่จำเป็นไม่ควรไปเพียงลำพัง และช่วงกลางคืน ที่สำคัญให้แจ้งกับบุคคลที่ไว้เนื้อเชื่อใจ ทุกครั้งว่า กำลังจะไปไหน


นอกจากนี้ ตนได้รับข้อมูลจากผู้หวังดี ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ฝากเตือนมาว่าพบสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ของเจ้าหน้าที่รัฐ แบบผิดปกติวิสัย ที่มีการพยายามสะกดรอยติดตาม และเฝ้าประกบกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นพฤติการณ์ออกไล่ล่า ตามล้างตามผลาญ ทั้งๆที่พวกเรายุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยต่างคนใช้ชีวิตตามปกติ กบดานในพื้นที่ และแทบจะไม่โทรศัพท์พูดคุยกันเลย หากคนเสื้อแดง ถูกคุกคาม ก็ขอให้สังคมสันนิษฐานได้เลยว่า เป็นการกระทำของใคร

ตร.โคราชสอบพยาน10 ปากเหตุยิง"อ้วน บัวใหญ่"

พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักดิ์ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา เปิดเผยในฐานะ ได้รับมอบหมายให้เป็น หน.ชุดเฉพาะกิจ ติดตามคลี่คลายคดีฆ่านายศักดิ์นรินทร์ กองแก้ว หรือ อ้วน บัวใหญ่ แกนนำ นปช.สายโคราช ว่า ขณะนี้ยังคงเป็นไปตามกระบวนการของการสืบสวนสอบสวน โดยมีการสอบปากคำให้ข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ที่เป็นญาติ พี่น้อง และเพื่อน รวมทั้งพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ไปกว่า 10 ปาก ขณะนี้เรากำลังรอผลการสรุป จาก จนท.วิทยาการ ที่นำหัวกระสุน และปลอกกระสุน ที่พบในร่างผู้เสียชีวิต และในที่เกิดเหตุ ไปตรวจสอบตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ ที่สามารถยืนยันได้ถึงอาวุธปืน ว่าเคยใช้ประกอบเหตุมาหรือไม่ โดยอาจจะเป็นเบาะแสในการคลี่คลายคดี ที่เราเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลเป้าหมาย ที่มีศักยภาพในการลงมือสังหาร

แม่"อ้วน บัวใหญ่"เผยลูกไม่ได้ขัดแย้งปมหนี้สิน-ไม่เกี่ยวชู้สาว

นางสาวน้อย กองแก้ว อายุ 43 ปี มารดาของ"อ้วน บัวใหญ่" กล่าวว่า ชีวิตความเป็นอยู่ของลูกชายคนเดียว ที่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ เนื่องจากตนได้แยกทางกันอยู่ตั้งแต่ลูกยังเป็นเด็กทารก ปล่อยให้เขาอยู่กับนางทองเติม รัตนะ อายุ 62 ปี ยายเพียงลำพัง ที่หาเลี้ยงหลานชาย ด้วยการประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป


นางสาวน้อย กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าลูกชายถูกยิงตายก็เสียใจ ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาแล้ว สาเหตุที่ถูกฆ่า คนใน อ.บัวใหญ่ เขาทราบดีว่าเกิดจากอะไร และยังถูกบิดเบือนอ้างเป็นความขัดแย้งทั้งหนี้สิน และชู้สาว กิจวัตรประจำวัน เขาใช้ชีวิตกับงานสังคมมาตลอด โดยเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 ประจำ อ.บัวใหญ่ และชอบการเมือง เคยทำหน้าที่เป็นการ์ดนปช.ด้วย


"อ้วน บัวใหญ่ เป็นเด็กวัยรุ่น ที่ไม่มีหลักทรัพย์อะไร จะมีใครให้กู้เงิน และคงไม่มีปัญหาจะกู้เงินกับใครหรอก ส่วนปัญหาชู้สาว ก็ชอบพอกับเด็กสาวรุ่นน้อง และมีโครงการจะแต่งงาน ในเร็วๆนี้ ทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็เห็นชอบ จึงไม่น่าจะเป็นสาเหตุมาจากชู้สาวอย่างแน่นอน" นางสาวน้อยกล่าว