WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 13, 2010

ปัดทาบ'อานันท์' นั่งปธ.ปฏิรูป ยันไม่ไล่ล่าแดง

ที่มา ไทยรัฐ

"อภิสิทธิ์" ปัดทาบ "อานันท์" นั่งประธานปฏิรูปฯ ระบุ ไม่ทราบดีเอสไอ ตั้งคณะทำงาน ออกกฎหมายนิรโทษกรรม นปช. ยืนยัน รัฐไม่ได้ไล่ล่าแดง...

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 53 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมตั้งคณะทำงานพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรม กลุ่ม นปช. ที่ไม่ได้ต้องคดีก่อการร้าย เพราะสำหรับผู้ชุมนุมที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการอาวุธและความรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยให้เดินทางกลับบ้าน แต่หากผู้ชุมนุมคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงและอาวุธ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ไล่ล่ากลุ่มคนเสื้อแดง ตามที่มีการกล่าวอ้าง แต่เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายปกติ

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ระบุว่า หากรัฐบาลไม่หยุดไล่ล่าคนเสื้อแดง ประชาชนจะกลับมาชุมนุมรอบที่ 3 นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายจตุพรทำผิดกฎหมายหลายเรื่อง รัฐบาลจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำจัด หรือทำลายล้างทางการเมืองใคร จึงต้องแยกแยะให้ออก หากนายจตุพรแยกแยะให้ออกว่า นักการเมืองทำอะไร คนทำผิดกฎหมายทำอะไร ก็จะเข้าใจสถานการณ์ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการเข้าพบนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักเมื่อวานนี้ ว่า ไปเพื่อหารือเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง และแนวทางแก้ปัญหามาบตาพุด แต่ไม่ได้ทาบทามให้เป็นประธานการปฏิรูปประเทศ ส่วนการสรรหาคณะกรรมการ ที่เข้ามาทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในวันที่ 17 มิ.ย.นี้