WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 30, 2007

ร้องศาลฏีกาขอเลือกตั้งใหม่

ผู้สมัครส.ส.ปชป.ร้องศาลฎีกา ขอเลือกตั้งใหม่ เพราะพปช.เป็นนอมีนีทักษิณ

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ได้ยื่นฟ้อง คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน พรรคพลังประชาชน และนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค และผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชาชน ต่อศาลฏีกา เนื่องจากรัฐธรรมนูญ ปี 50 มาตรา219 (3) กำหนดเป็นอำนาจหน้าที่ ศาลฏีกา มีอำนาจวินิฉัยคดีเกี่ยวกับเลือกตั้ง และการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.และส.ว. โดยตนได้ยื่นให้ศาลฏีกา วินิจฉัย 4 ข้อ คือ

1. ขอให้ศาลมีคำสั่งว่า พรรคพลังประชาชน เป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทย ไม่มีสิทธิ์ ส่งส.ส.ในนามพรรคพลังประชาชน ทั้งส.ส.สัดส่วน และเขต ให้ถือว่าเป็นโมฆะ หรือไม่เป็นผลทางกฎหมาย

2.มีคำสั่งให้นายสมัคร เป็นนอมินี หรือเป็นตัวแทนของหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่มีสิทธิ์ลงนามส่งผู้สมัคร ลงรับเลือกตั้ง และการลงนามส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นโมฆะ

3.ขอให้มีคำพิพากษาว่า การเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้เพิกถอนการเลือกตั้งล่วงหน้า ตลอดจนการเอาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไป รวมนับคะแนนเสียง โดยให้เพิกถอนการนับคะแนน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2550 และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่

4.ขอให้มีคำพิพากษาว่า การแจกซีดีให้กับประชาชนเป็นการผิดกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม และห้ามมิให้ กกต.ประกาศรับรองผลทั่วประเทศ หรือ เพิกถอนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของผู้สมัครพรรคพลังประชาชน ทั้งนี้ศาลฏีกานัดไต่สวนเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ม.ค.2551


จาก Hi-Thaksin.org 29/12/07