WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 22, 2008

ทักษิณขายหุ้นแมนฯซิตี้ พรุ่งนี้โกยเงิน 12,000 ล้าน

โดย ไทยรัฐ
22 กันยายน 2551

เว็บไซต์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้แจ้งว่า กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ชื่ออาบูดาบียูไนเต็ดกรุ๊ป นำโดยเชค มานซูร์ บิน ไซเอ็ด อัล นาห์ยาน สรุปกระบวนการสอบทานธุรกิจและสรุปการเจรจาซื้อสโมสรเรียบร้อยแล้ว โดยการเปลี่ยนมือเจ้าของอย่างเป็นทางการจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ไปเป็นกลุ่มอาบูดาบียูไนเต็ดกรุ๊ปจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) มีการคาดกันว่ามูลค่าข้อตกลงไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 12,400 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อาบูดาบียูไนเต็ดกรุ๊ป จะเข้ามาซื้อกิจการต่อจากยูเค สปอร์ต ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ของทีม ซึ่งการเข้ามาเป็นเจ้าของของกลุ่มดังกล่าวจะทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้กลายเป็นสโมสรฟุตบอลรวยที่สุดในโลก ทางสโมสรประกาศเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่า จะซื้อตัวนักเตะฝีมือดีเข้าสังกัดให้มากขึ้น หลังจากซื้อตัวโรบินโญ กองหน้าวัย 24 ปี จาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มาร่วมทีมเป็นเวลา 4 ปี

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณสโมสรแมนฯซิตี้ โดยเฉพาะแฟนบอลที่ได้สร้างความอบอุ่นทั้งต่อตัวเขาและครอบครัว พร้อมระบุว่า แฟนบอลเรือใบสีฟ้า คลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างมาก สมควรที่จะเห็นทีมประสบความสำเร็จ

ขณะที่หัวหน้ากลุ่มอาบูดาบี ระบุว่า อาจให้ คาร์ดู อัล มูบารัก เพื่อนสนิทของตัวเองขึ้นมาเป็นประธานสโมสร และยืนยันว่า มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม จะอยู่ในแผนการสร้างทีมของพวกเขาต่อไป




จาก Thai E-News