WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 22, 2008

เปิดตัวแล้ว‘พรรคเพื่อไทย’‘สุชาติ’รับบทหัวหน้าพรรค


ความเคลื่อนไหวในการตั้งพรรครองรับการยุบพรรคพลังประชาชน วันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ชั้น10 อาคารชินวัตรไทย ถนนพระราม 4 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทยครั้งที่ 3/2551 เพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าคนสนิทแกนนำที่มีส่วนสำคัญในการก่อตั้งพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นางสุนีย์ เหลืองวิจิตร อดีต ส.ส.พิจิตร คนสนิท นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด คนสนิท นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายวัฒนา เซ่งไพเราะ อดีต ส.ส.กทม. คนสนิท คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รวมทั้ง นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รักษาการ รมช.คลัง ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อในที่ประชุมให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

เช่นเดียวกับอดีต ส.ส. เดินทางมาเป็นจำนวนมากเช่น นายบัวสอน ประชามอญ อดีต ส.ส.เชียงราย นายสุรชัย เบ้าจรรยา อดีต ส.ส.ขอนแก่น นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก ส.ส.นครราชสีมา พญ.ศรีญาดา ชินวัตร อดีตผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสะใภ้ตระกูลชินวัตร ตลอดจน ส.ส. พรรคพลังประชาชนบางส่วนได้ร่วมเข้าสังเกตการณ์ด้วย อาทิ นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มเพื่อนเนวิน นายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.เชียงราย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ นายภิรมย์ พลวิเศษ ส.ส.นครราชสีมา เป็นต้น

ในที่ประชุมได้มีการเตรียมกล่องลงคะแนนเพื่อให้สมาชิกพรรคได้หย่อนบัตรลงคะแนนเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมี นายบรรจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ ในฐาะนะหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม

นายสุรชัย เบ้าจรรยา อดีต ส.ส.ขอนแก่น และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าผู้สมัครคนใดไม่สังกัดพรรคนี้ โอกาสในการสอบตกมีสูง เพราะเป็นพรรคที่ประชาชนรู้ว่าเป็นเจ้าของนโยบายที่ทำเพื่อประชาชนดั้งเดิม

ทั้งนี้ในการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 13 คน ที่ประชุมมีมติเลือก นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช เป็นหัวหน้าพรรค นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค นางสุณีย์ เหลืองวิจิตร เป็นเลขาธิการพรรค นายคณวัฒน์ วศินสังวร เป็นรองเลขาธิการพรรค นางอรุณลักษณ์ กิจเลิศไพโรจน์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายศักดา นพสิทธิ์ เป็นโฆษกพรรค

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า สำหรับการวางตัวนายสุชาติ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ กำลังเป็นที่ต้องการของประชาชนในเวลานี้ โดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ทาบทามนายสุชาติมาช่วยงานด้านการเมืองด้วยตัวเอง ทั้งยังมีบุคลิกคล้ายนายสมชาย และมีความสัมพันธ์ที่ห่างไกลทางการเมือง จึงน่าจะเป็นที่ยอมรับของข้าราชการประจำ นักการเมือง และนักวิชาการ