WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 24, 2008

หักนักรบสยบซ่าพ่อมด

เบี้ยวนักรบ คบไม่ได้

นี่คือบทสรุปของบรรดาขาใหญ่ที่ร่วมอยู่ในวงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ยอมอดตาหลับ ขับตานอน เมื่อค่ำคืนวันที่ 11 ยันรุ่งเช้าวันที่ 12 กันยายน ร่วมเดินเกมเบรกชื่อ “สมัคร สุนทรเวช” สลาย “แก๊งออฟโฟร์” หักดิบ “พ่อมดเขมร” เปิดทางให้ “ส.” สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขึ้นแท่นนายกรัฐมนตรี สมใจเมียรัก

ถึงเวลาโดนหักหลังระนาวเลย

ไม่ต้องพูดถึง “ข้าวนอกนา” คิวของพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่กว่าจะปิดเกมยื้อต่อรองได้ก็ปาเข้าสี่ทุ่มกับอีกยี่สิบนาทีของคืนวันที่ 22 กันยายน โดยคำขู่นิ่มๆของนายกฯสมชาย

ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ไปเป็นฝ่ายค้านก่อน เพราะเรารอไม่ได้

ที่สุดก็เป็นนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่อ้างกันว่า โดนแบล็กลิสต์จากลอนดอน สั่งสอนโทษฐานมีพฤติกรรมเป็น “ปฏิปักษ์” ยึกยักฝักใฝ่ฝ่ายตรงข้ามนายใหญ่

เจอสั่งห้ามเข้าเขต ครม.พลังประชาชน

เบื้องต้นเหตุผลตามข่าวเป็นอย่างนี้ แต่ที่ลึกไปกว่านั้นมันยังเกี่ยวโยงกับเกมฮั้วข้ามพรรคของสาขา “เพื่อนเนวิน” กับก๊วนบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ บวกกับอาการแหย่เพื่อแซะของ “เจ๊แดง” ที่ต้องการยึดเก้าอี้ รมว.อุตสาหกรรมไปแลกกับ “เจ๊เป้า” นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เพื่อเปิดทางให้คนของนายยงยุทธ ติยะไพรัช กลับไปนั่งสานงานเก่าที่กระทรวงทรัพยากรฯ

“สุวิทย์” เลยกลายเป็นลูกฟุตบอล โดนเตะเด้งไปเด้งมา

ไม่ได้อกได้ใจ แม้จะอยู่ในบรรดาหัวหอกที่ร่วมอยู่ในแผนเบรกชื่อ “สมัคร” ดึงเกมไม่ให้ ฝ่ายฮาร์ดคอร์ของพรรคพลังประชาชน ล่อทหารขับรถถังออกมารวบทั้งยวง

แต่พลาด “เสียตัว” ให้เขาแล้ว จะพูดอะไรออก

และคิวของพรรคเพื่อแผ่นดินก็แค่ข้าวนอกนา นับประสาอะไรข้างในพรรคพลังประชาชนด้วยกันเอง ยังโดนหักกันถ้วนหน้า

ที่เห็นๆไม่มีชื่อ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน กลุ่มโคราช อยู่ในโผรัฐมนตรีใหม่ ทั้งๆที่เป็นโต้โผใหญ่ร่วมเคลื่อนไหวต่อสู้สนับสนุนให้นายสมชาย ได้เป็นนายกฯ

ตกสำรวจ ชื่อหายไปเลย

นอกจากรายการเบี้ยวนักรบแล้ว ยังมีคิว “สั่งสอน” พวกใจรวนเรแปรพักตร์

โดยเซอร์ไพรส์ชื่อของ “ส.” สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จาก 1 ใน 3

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โอกาสได้ลุ้นมากกว่า “ส.” สมชาย ซะด้วย แต่ สุดท้ายโผพลิก ถูกจับมานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีควบ รมว.ต่างประเทศ แบบไม่มีเหตุผลความเหมาะสมรองรับ

หากมองในแง่ดี เป็นการตกรางวัลที่ยอมลดตัวเล่นบทเป็นมือเป็นไม้ให้ “คุณนายแดง” คอยวิ่งประสาน เดินเกมต่อรองกับพรรคร่วมรัฐบาล

เฮฮาแฮปปี้กันไป

แต่ถ้ามองในแง่ลบ โดยรูปการณ์หวังดีแต่ประสงค์ร้าย เบื้องหลังน่าจะโยงกับอาการไม่นิ่งของนายสมพงษ์ ในช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม วิ่งต่อสาย “เพื่อนเนวิน” ในฐานะอดีตลูกพี่กลุ่ม 16 ขอเสียงสนับสนุนบี้กับ “ส.” สมชาย หลุดเผยไต๋ไม่ใช่เลือดแท้เพียวๆ

งานนี้เลยต้อง “บอนไซ”

จับ “สมพงษ์” ไปนั่งในกระทรวงที่แห้งแล้งกันดาร ปิดช่องทางสะสมเสบียง ไม่ให้มีโอกาสไปแท็กทีมกับ “แก๊งพ่อมดเขมร” ตั้งค่ายสู้กับพรรคเพื่อไทย ในอนาคตอันใกล้

ทาบบารมีนอมินีของ “นายใหญ่”

แต่ที่รับไปเนื้อๆ เจ็บแสบสุดๆก็คือคนชื่อ “เนวิน ชิดชอบ”

จนนาทีสุดท้ายก็ยังไม่มีชื่อของนายทรงศักดิ์ ทองศรี รักษาการ รมช. คมนาคม ลูกพี่ลูกน้องกับนายเนวิน ได้รับแบบฟอร์มกรอกประวัติรัฐมนตรี

ขณะที่นายสุพล ฟองงาม รักษาการ รมช.มหาดไทย หนึ่งในสี่รัฐมนตรีพะยะห้อ “ก๊วนเพื่อนเนวิน” ก็ออกมาปฏิเสธหน้าตาเฉย จากนี้ไปไม่ใช่โควตาของ “พ่อมดเขมร”

แปรพักตร์กันซึ่งๆหน้า

และก็เป็นอะไรที่พอจะเดาชะตากรรมได้ล่วงหน้า ล่าสุด นายเนวิน ในฐานะอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลนัดพิจารณาคดีร่วมกันทุจริตจัดซื้อต้นกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่ากว่า 1,440 ล้านบาท

แนวโน้มคงไม่ต่างจาก “นายใหญ่” ไม่ช้าก็เร็วอาจได้ไปใช้ชีวิต อยู่ต่างแดน

นี่เองน่าจะเป็นเหตุให้บรรดา “ลูกกรอก” กล้าแหกคาถา หนีโดนจับใส่หม้อถ่วงน้ำ ฉีกตัวต่อสายตรงรับโบนัสจากฝ่ายเลือดแท้ “นายใหญ่”

ไม่กลัวอิทธิฤทธิ์มนต์เขมรอีกต่อไป.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน