WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 27, 2008

เมธาพันธ์ชี้ กรณี”ชัย-สมชาย” เกิดจากลัทธิภาคนิยมของปชป. – เร่งให้จัดการพันธมิตรฯโดยเร็ว


ดร.เมธาพันธ์ชี้ม็อบถ่อยพันธมิตรฯต่อต้านคุกคาม ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารสะท้อนถึงภาคนิยม ที่พรรคประชาธิปัตย์ปลูกฝังมาตลอด เรียกร้องให้จัดการกับพันธมิตรฯอย่างเด็ดขาด

ดร.เมธาพันธ์ โพธิ์ธีระโรจน์ นักวิชาการอิสระ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรฯ กระทำการข่มขู่คุกคามประมุขฝ่ายนิติบัญญัติและประมุขฝ่ายบริหารที่นครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี สะท้อนให้เห็นถึงลัทธิภาคนิยมซึ่งเกิดจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ดำเนินนโยบายทางการเมืองมาโดยตลอด มีการปลูกฝัง ให้ประชาชนในภาคใต้ยึดติดในพรรคและตัวบุคคล จึงทำให้เกิดการเมืองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และต่อไปคิดว่าจากสถานการณ์นี้ อาจทำให้เป็นตัวอย่างกับภาคอื่นๆ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี
ดร.เมธาพันธ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯคงไม่ยอมเลิกราแน่นอน เพราะต้องการแบ่งแยก และต้องการเอาชนะ มีการสร้างเงือนไขขึ้นมา เพื่อต้องการสถาปนาการเมืองใหม่และศาสนาใหม่ให้เกิดขึ้นซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ ตนคงไม่เรียกร้องอะไรจากพันธมิตรฯอีกแล้ว เพราะไม่เคยรับฟังเหตุผล แต่อยากเรียกร้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บังคับใช้กฎหมายให้เด็ดขาดกับกลุ่มพันธมิตรฯได้แล้ว