WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 25, 2008

ความจริงที่ไม่ตอแหล

ภาพของ ชาวบ้านตาดำๆ ที่เดือดร้อนอย่างแสนสาหัสอันเนื่องมาจาก อุทกภัยครั้งร้ายแรง ช่างแตกต่างจากภาพของบรรดานักการเมืองที่วิ่งกันจนฝุ่นตลบแถวบ้าน นายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ย่านหลักสี่ สะท้อนความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ถึงความตกต่ำ จริยธรรมและคุณภาพ ของนักการเมืองไทย

ภาพมันฟ้อง

และความจริงที่ฟ้องด้วยภาพอีกเรื่องทำไมรัฐบาลทั้งรัฐบาล นักการเมืองทั้งประเทศ จึงดูหน่อมแน้ม แค่ประชาชนกลุ่มหนึ่งมาชุมนุมประท้วงก็สามารถยึดทำเนียบรัฐบาลอยู่อาศัยได้อย่างถาวร ระบบการเมือง เป็นอัมพาตไปทั้งระบบ

ช่างน่าสมเพช

แล้วทำไมวิกฤติการเมืองไทยที่ปลุกปั่นออกมาไล่คนนั้นคนนี้ แม้แต่คนคนหนึ่งอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เอาเป็นเอาตายถึงกับเผาบ้านเพื่อจะไล่หนูแค่ตัวเดียว มองย้อนไปได้ถึงอารยธรรม บัดนี้คนกลุ่มนั้นยังต้องหาบันไดลงกันจนหน้ามืด

แต่คนที่ถูกขับไล่ ถูกยึดอำนาจ ถูกยึดอิสรภาพ ถูกยึดเสรีภาพถูกยึดทรัพย์สมบัติสารพัด แต่คนคนนั้นก็ยังฆ่าไม่ตาย วันดีคืนดีขายหุ้นสโมสรฟุตบอลได้กำไรเหนาะๆเป็นพันล้าน นี่ดีแต่ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยจะมีเงินลงทุน ไม่อย่างนั้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารการเงินคงเข้าเทกโอเวอร์เป็นเจ้าของบานตะไทไปแล้ว

หันหลังกลับเห็นประเทศไทยกำลังล่มจม

ฟังมาจากบ้านนักธุรกิจลงทุนระดับประเทศ การลงทุนในประเทศไทยแม้ยังจะพอมีอยู่บ้าง แต่มีเงื่อนไขอยู่ที่ว่า เขาจะต้องไปทำสัญญากันที่ประเทศสิงคโปร์ และบริษัทที่ลงทุนอยู่แล้วก็กำลังพยายามจะขอไปแก้ไขสัญญา โดยให้ยึดเอากฎหมายของสิงคโปร์เป็นหลัก เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาก็จะได้ดำเนินการ ตามขบวนการยุติธรรมของประเทศสิงคโปร์อย่างปลอดภัย

ข้อนี้คงไม่ต้องอธิบาย

มีเหตุก็ต้องมีผล ยกตัวอย่างเรื่องของ โรงงานยาสูบแห่งใหม่ แม้จะผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการไปแล้ววันก่อนมีแฟกซ์ จากกระทรวงการคลังไปถึงสวนอุตสาหกรรมโรจนะหาข้ออ้างที่จะยกเลิกเนื่องจากมี แก๊งตบทรัพย์ ไปเสนอที่แห่งใหม่อยู่แถวๆชลบุรี มีข้อเสนอพิเศษ 40 ล้าน 50 ล้านก็เป็นอีกเรื่อง

แต่ที่แห่งนี้เกี่ยวข้องกับนักการเมืองบางคน เดิมราคาที่ดินขายกันอยู่ที่ไร่ละ 1.9 ล้านเท่านั้น แต่มา เสนอขายให้ราชการ ในราคาไร่ละ 2.2 ล้าน เป็นจำนวนประมาณ 240 ไร่ คิดส่วนต่างเอาเอง

ในขณะที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ เดิมขายไร่ละ 3 ล้าน แต่การเสนอขายลดลงเหลือไร่ละ 2.2 ล้าน ความพร้อมก็เหมาะสมกว่าให้เอาสมองส่วนไหนคิดก็ตาม เห็นความไม่ชอบมาพากลชัดเจน

มีความพยายามที่จะรวบรัดเอาให้ได้

บรรทัดนี้ผมขอฝากย้ำไปที่ รมว.คลังคนใหม่ ความไม่ชอบมาพากลที่กำลังจะเกิดขึ้น ถ้าไม่รีบแก้ไขยับยั้ง ท่าน รมว. คลังจะต้อง ร่วมรับผิดชอบด้วย เพราะผมเตือนเอาไว้แล้ว.

“หมัดเหล็ก”