WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 23, 2008

องค์กรชาวพุทธและเครือข่ายพุทธทั่วโลก ประณามลัทธิอุบาทว์สันติอโศก!


คอลัมน์ : ฮอตสกู๊ป

การชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อทำลายประชาธิปไตยที่ยังคงยึดครองทำเนียบรัฐบาลมาจนถึงปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่า กำลังหลักที่เป็นกองหน้า และเป็นกองกำลังยึดโยงพื้นที่ในทำเนียบรัฐบาลคือ กองกำลังของลัทธิสันติอโศก หากขาดกองกำลังนี้ของโพธิรักษ์ พันธมารอาจจะไม่ได้กินนอนยึดครองทำเนียบเป็นเวลายาวนานเช่นนี้ก็ได้

เพราะปัจจุบัน จำนวนของคนที่เข้าร่วมกับพันธมารนั้น ลดน้อยถอยลงไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจจะมาจากการ ”หยอดเงิน เติมคน” จากพรรคการเมืองเก่าแก่ ลดน้อยลง หรือ คนเริ่มหูตาสว่างว่าถูกพวกกบฏหลอก ก็อาจเป็นไปได้

พันธมารในปัจจุบันจึงพึ่งพา กองทัพธรรม (อธรรม?) ที่นำโดยมหาห้าขัน และนายรักพงษ์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าในระดับแกนนำ 5+1 จะมีข่าววงในว่า กำลังแตกคอกันเอง เพราะหลายคนเริ่มหมดแรง หมดปัญญา อยากหาทางลงใจจะขาด แต่ถูก 2 เฒ่าที่อายุมากสุด แก่พรรษาสุด ทัดทานไว้

สันติอโศก ในมุมมองขององค์กรพุทธ และเครือข่ายฯ นั้น เป็นอย่างไร ติดตามได้จาก

แถลงการณ์เรื่อง “การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มสันติอโศก ของ ”องค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย
และเครือข่ายฯ ที่ออกมาเรียกร้องให้ผู้นำลัทธินี้ ยุติการเคลื่อนไหวและนำจำลองมามอบตัว รวมทั้งชี้ให้เห็นถึง ”อันตราย” ของลัทธิอุบาทว์ ดังนี้

แถลงการณ์ ฉบับที่ 2 / 2551
องค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทยและเครือข่ายฯ
เรื่อง “การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มสันติอโศก”

ขณะนี้ปรากฏชัดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่เรียกตัวเองว่า “สมณะในนามกองทัพธรรม” นำโดยนายรักษ์ รักษ์พงษ์ หรือโพธิรักษ์ เป็นแกนนำหลักในการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา จึงทำให้คณะรัฐมนตรีไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองเป็นอย่างมากและเป็นที่น่าอับอายขายหน้าไปทั่วโลก การกระทำดังกล่าว ถือว่ามีความจงใจทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง ขัดต่อความสงบสุขของบ้านเมือง กระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของชาติ

อนึ่ง การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มสันติอโศก มีเจตนารมณ์อันชัดเจนที่จะสถาปนาระบอบการเมืองใหม่ตามทฤษฎีของนายรักษ์ รักษ์พงษ์ ซึ่งถือว่าแนวคิดที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทยดังกล่าว เป็นแนวทางจะล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างอุกอาจ โดยขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสันติอโศกมีความต้องการจะสถาปนาลัทธิศาสนาใหม่ของตน เพื่อยกฐานะเจ้าลัทธิคือ นายรักษ์ รักษ์พงษ์ หรือโพธิรักษ์ เป็นศาสดาศาสนาของประเทศไทย

องค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย และเครือข่ายชาวพุทธทั่วโลก จึงเรียกร้องดังนี้
1. เรียกร้องให้นายรักษ์ รักพงษ์และสันติอโศกยุติความพยายามในการสถาปนาระบอบการเมืองใหม่ ที่จะหนุนให้ตนเองเป็นลัทธิศาสนาที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นศาสดาใหม่ของไทย
2. เรียกร้องนายรักษ์ รักพงษ์ นำกลุ่มสันติอโศกออกจากทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของชาติและเป็นสมบัติของชาวไทย โดยไม่มีเงื่อนไข
3. เรียกร้องให้ นายรักษ์ รักพงษ์ และคณะ ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง นำ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เข้ามอบตัวสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมไทย
4. เรียกร้องผู้ดูแลกฎหมายและฝ่ายความมั่นคงให้ใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ ดำเนินการใน ข้อ 3 กับกลุ่มดังกล่าว เพราะศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาเมื่อปี 2541 ในความผิดทางศาสนา และมิให้กระทำผิดซ้ำอีกมาก่อน ด้วยกระบวนการยุติธรรมอย่างเคร่งครัด อันเป็นมาตรการ มาตรฐานเดียวที่ประชาชนของประเทศพึ่งหวังได้เพื่อรักษาไว้ซึ่งความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความสงบสุขของบ้านเมืองต่อไป

จึงแถลงการณ์และเรียกร้องมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

องค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย
และเครือข่ายชาวพุทธทั้งในและต่างประเทศ
22 กันยายน 2551