WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 23, 2008

“สุชาติ” ยอมรับนั่ง ก.คลัง แต่ยังอุบเก้าอี้รมว.หรือ รมช.

"สุชาติ ธาดาธำรงเวช" ตอบรับคำเชิญนั่ง คลัง แต่ยังอุบเก้าอี้รมว.หรือ รมช. เครื่องร้อนเตรียม กระตุ้นการลงทุน พร้อมแก้ปัญหาเศรษฐกิจโลกที่จะกระทบต่อการส่งออกของไทย

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลัง กล่าวยอมรับว่า ได้รับการทาบทามเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว และได้ตอบรับการทำงานร่วมกับครม.ใหม่แล้ว แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียดว่าเป็นตำแหน่ง รมว.คลัง หรือ รมช.คลัง

"ผมได้รับการทาบทามเป็น รมต. แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นตำแหน่งใด ขอให้รอพระบรมราชโองการก่อน ซึ่งไม่ว่าตำแหน่งใดผมก็พร้อมทำงานเพื่อเข้ามาช่วยประเทศชาติ"นายสุชาติ กล่าวกะบ"อินโฟเควสท์"

นายสุชาติ กล่าวว่า งานเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาสานต่อของกระทรวงการคลัง คือการกระตุ้นศก.ทั้งภาคการลงทุน การบริโภคภาคเอกชน โดยเฉพาะผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโลกที่จะกระทบต่อภาคการส่งออกของไทยในปลายปีนี้ ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงบ้าง

ดังนั้น รัฐบาลต้องเร่งออกมากระตุ้นการลงทุนและการบริโภค ทั้งการเดินหน้าโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ วงเงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท โดยภายในสิ้นปีนี้รัฐบาลน่าจะออกมาประกาศแผนการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ 5 ด้าน พร้อมแผนการระดมเงินลงทุนที่ชัดเจน

นอกจากนี้ รัฐบาลต้องเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ทั้งงบลงทุน และงบรายจ่ายประจำ เพื่อมาชดเชยภาคการส่งออกที่จะชะลอ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ดีที่สถานการณ์การเมืองในประเทศขณะนี้เริ่มคลี่คลายและมีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนและประชาชน กลับมามีความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยมากขึ้นด้วย