WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 22, 2008

นายกฯ ทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่วันนี้ "โอฬาร-สุชาติ" เข้าป้ายคุมเศรษฐกิจ


ครม. “เจ๊แดง1” ลงตัวแล้ว คาดทูลเกล้าฯ วันนี้ “โอฬาร-สุชาติ” เต็งคุมทีมเศรษฐกิจ ขณะที่ “พูนภิรมย์” สละสิทธิ์ไม่รับตำแหน่ง ส่วน “มิ่งขวัญ” มีแววถูกลอยแพ

นายสุขุมพงษ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฏหมาย คาดว่า ช่วงเย็นวันนี้ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ โดยผลหารือถึงช่วงเย็นวานนี้รอเพียงบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินเท่านั้น

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน ระบุว่า ขณะนี้การจัดวางรายชื่อรัฐมนตรีในตำแหน่งต่างๆ ส่วนใหญ่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือแต่เพียงโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินที่ยังไม่ลงตัว เนื่องจากยังมีแรงต้านจาก ส.ส.ภายในพรรคที่ไม่พอใจนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่จะกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง และไม่พอใจที่มีการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคโดยไม่สอบถามความเห็นจาก ส.ส.ภายในพรรคก่อน แต่อย่างไรก็ดีคาดว่าจะมีข้อสรุปได้ภายในวันนี้

สำหรับรัฐมนตรีคนนอกที่จะเข้ามาดูแลงานด้านเศรษฐกิจ ในส่วนของกระทรวงการคลังในรัฐบาลสมชาย 1 นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการทาบทามนายโอฬาร ไชยประวัติ ให้มานั่งตำแหน่งรมว.คลัง ขณะที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเป็นพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลพรรคที่ 7 ที่คาดว่าจะยังยึดเก้าอี้ รมช.คลัง ไว้ได้ตามเดิม

นอกจากนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กลับมารับตำแหน่งเดิมอีกครั้ง หลังจากที่เก้าอื้นี้ต้องหลุดไปเป็นของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ในการปรับ ครม.ครั้งสุดท้ายของรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช ซึ่งการจัดตั้ง ครม.สมชาย 1 ในครั้งนี้ยังไม่ปรากฎรายชื่อของนายมิ่งขวัญ ว่าจะไปลงที่ตำแหน่งใด

ขณะที่กระทรวงพลังงานในโควตารัฐมนตรีของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) ที่เดิมเก้าอี้ รมว.พลังงาน เป็นของ พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ นั้น ล่าสุดจะมีการสละเก้าอี้ให้กับ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รองหัวหน้าพรรค รช. และ ส.ส.นครราชสีมา คนสนิทของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มาตั้งแต่สมัยพรรคชาติพัฒนา มารับตำแหน่งนี้แทน