WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 22, 2008

เผาศพวีรบุรุษ ปชต.สมเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยายกาศภายในงานฌาปนกิจศพของ นายณรงศักดิ์ กรอบไธสง ที่วัดท่าทุ่งนา ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เมื่อบ่ายวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีแขกเหรื่อเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนหลายร้อยคน โดยเฉพาะเพื่อนฝูงจากกรุงเทพฯ ทั้งกลุ่มของ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ที่เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติให้แก่ผู้ตาย รวมถึง ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง มาร่วมเป็นเกียรติในการไว้อาลัยแก่ผู้ตายด้วย

นอกจากนี้ยังมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านรวมไปถึงประชาชน ชาวบ้าน และเพื่อนๆ คนรู้จักในพื้นที่ ได้มาร่วมงานในการไว้อาลัยให้แก่ผู้ตายเป็นจำนวนมาก

นายสนอง สรรเสริญ ผู้ดำเนินรายการวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ หนึ่งในผู้ร่วมงาน กล่าวว่านอกจากกลุ่มคนวิทยุชุมนุมคนแท็กซี่ที่เดินทางมาร่วมงานดังกล่าวประมาณ 300 คน จากรุงเทพมหานคร ยังมีกลุ่มอื่นๆ อีกที่ตามมาสมทบ รวมถึงนักการเมืองอดีต ส.ส. จากพรรคไทยรักไทย ส.ส. จากพรรคพลังประชาชน และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติในงานครั้งนี้ นับว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ และสมเกียรติผู้ตายที่เป็นวีรชนผู้กล้าปกป้องประชาธิปไตย

สำหรับพิธีการในงานฌาปนกิจศพของ นายณรงศักดิ์ กรอบไธสง เริ่มเวลา 14.00 น. มีการประกอบพิธีทางศาสนา หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. เคลื่อนศพลงจากศาลามาวนรอบเมรุสามรอบ และได้มีการกล่าวสดุดีถึงผู้ตายซึ่งใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง เนื่องจากมีประชาชนจากหลายกลุ่มที่ได้กล่าวไว้อาลัยในการสละชีพของผู้ตายในครั้งนี้

ภายหลังจากการประกอบพิธีฌาปนกิจ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางเจ้าภาพหรือแม่งานคือ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ว่าจะมีพิธีการอย่างไรต่อไป แต่เบื้องต้น คงจะเป็นหน้าที่ของคนในพื้นที่ ญาติๆของผู้ตายอาจจะมีพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป