WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 23, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่าน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันเป็นฉบับที่ 245 วันอังคารที่ 23 กันยายน 2551 อยู่กับ “แทง แทนไท” ท่ามกลางพายุฝน ในหลายจังหวัด ที่ได้ประสบปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก ไม่แพ้พายุไซโคลนทางการเมือง ที่มุ่งถล่มพรรคพลังประชาชน และ พรรคร่วมรัฐบาล อีกหลายพรรคเลยทีเดียว ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ประสบความเดือดร้อนนี้ ให้ร่วมกัน สู้...สู้...

** ก่อนอื่น แทง แทนไท ขอแสดงความยินดีกับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีคนที่ 26 “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ที่ได้รับการไว้วางใจจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จำนวนสูงถึง 298 เสียง และ ได้รับความไว้วางใจจากพรรคฝ่ายค้าน ประชาธิปัตย์ ที่เลขาธิการพรรค สุเทพ เทือกสุบรรณ โอ้ประโลมให้เป็นพิเศษจนเรียกได้ว่าเป็นพี่เลี้ยงกิตติมศักดิ์ ในฐานะนายกฯ คนใต้ และ ได้รับความไว้วางใจจากสื่อบางฉบับ ที่มีสายสัมพันธ์กับ “เจ๊ตอแหล” มากเป็นพิเศษ

** หลายคนเป็นห่วงว่า “ครม.สมชาย 1” จะ...พัง!!! เพราะเมีย แต่ แทง แทนไท ไม่เห็นดังว่า ที่จะพังเพราะกระบวนการสร้างภาพ ที่ดูแล้วเหมือนกับว่า ไม่ได้เป็นธรรมชาติเลยสักนิดเดียว วันนี้ หากไม่หยุดกระบวนการสร้างภาพ เอาไว้ รับรองได้ว่า จะเดี้ยง...ในไม่ช้า เช่น จัดโผ ครม. บอกนักข่าวว่า “ทำคนเดียว ขนาดเมียยังไม่ให้ยุ่ง สายตรงลอนดอน ไม่ต้องพูดถึง” ข่าววงในเขาบอกว่า “มันจริงซะที่ไหน” โผ ครม. หากนายกฯ ทำคนเดียวล่ะเรียกว่า เจ๊ง ไม่เป็นท่า เพราะ ท่านต้องแชร์ความคิดความเห็นกับหลายๆ คน เพื่อให้ โผ ครม. ชุดนี้ออกมาดีที่สุด...

** นี่พูดถึงนักการเมืองทั่วๆ ไป การลงทุนสร้างภาพ เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากประชาชน ทุกภาคฝ่าย เป็นเรื่องที่ “ดี” และ “ไม่ดี” พร้อมๆ กันไป เพราะหากสร้างภาพแล้วทำการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศไม่ได้ ที่สุดจะ “ตกม้าตาย” แบบไม่ทันตั้งตัว เพราะความจริงย่อมหนีความจริงไปไม่พ้น 1.การเข้าไปซุกอยู่ใต้ชายคาพรรคประชาธิปัตย์ 2.การเข้าไปซุกอยู่ใต้รังสื่อสารมวลชนบางแห่ง 3.การเข้าไปเจรจาความกับพันธมารธิปไตย ท่านเลือกที่จะ ฟังคนสองสามกลุ่มนี้ มากกว่าจะ ฟังพี่น้องประชาชน มวลชนคนสนามหลวงที่ต่อสู้ยอมตายให้กับพวกท่านหรืออย่างไร?

** วันนี้ พ่อแม่พี่น้อง ชาวสนามหลวง เขากำลัง บ่นกันอุบ!!! ว่า ฯพณฯ นายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ กำลัง เล่นเกม เล่นไพ่ อะไร มันหลายหน้าเกินไปไหม อาจจะเข้าข่ายหลอกคนไปบาดเจ็บล้มตาย แล้ว ทรยศหักหลัง ที่สุดไป เจรจาต้าอ่วย กันซะยังงั้น ขอเตือน!!! อย่าเล่นไพ่หลายหน้า เดี๋ยวจะตกหลุมพรางแล้วจะหาว่าไม่เตือน เพราะการตกหลุมครั้งใหม่ของ อำมาตยาธิปไตย จะยิ่งเป็นการ ตกหลุมดำมืด จน กู่ไม่กลับ เพราะหมากเกมที่เขาวางเอาไว้นั้น โหด เหี้ยม อำมหิต ผิดมนุษย์มนา หวังจะไปเจรจาให้คืนมาดังเดิม บอกได้ว่ายาก เพราะ เผด็จการ กับ ประชาธิปไตย มันเหมือน น้ำ กับ น้ำมัน ไม่มีวันเข้ากันได้หรอก…

** น่าเศร้าใจกับ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ ให้สัมภาษณ์ ออกมา ในลักษณะที่จะจัดการกับกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หากมีการเคลื่อนกำลังจากสนามหลวง สู่ทำเนียบรัฐบาล จะเอา “กระบอง- แก๊สน้ำตา” มายำอีกเหมือนที่ “หน้าบ้านป๋า” แต่ทีพวก พันธมารธิปไตย ที่สะสมอาวุธ ปืน ไม้ มีด ยาเสพติด ไม่เห็นจะกล้าไปจัดการ มันมีอะไรหนุนหลัง พันธมารธิปไตย อยู่หรือเปล่าเนี่ย... ถามจริงๆ เถอะ มาตรฐานตำรวจไทยมันถึงได้ต่างกันราว ฟ้า กับ นรกภูมิ เยี่ยงนี้!!!

** ทำชาติเสียหายเอาไว้ยังไม่เจียม!!!... อดีตเลขาธิการสำนักงาน คมช. พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สวมบทไล่งับ...นักการเมือง กล่าวหาว่านักการเมืองโกงกินทุจริต แทง แทนไท ขอบอกไว้เลยว่าท่านพูดมานี่ “ผิดซีน” จริงๆ ไม่รู้จุดมุ่งหมายทำเพื่ออะไร จะหนุนหลังม็อบ พันธมารธิปไตย ในการทำการเมืองใหม่ ลากตั้ง 70 เลือกตั้ง 30 หวังจะเข้าไปนั่งในสัดส่วนไหนหลังเกษียณอายุราชการหรืออย่างไร? อ้าปากเห็นลิ้นไก่ อ๊ะ...อ๊ะ... อย่าเพิ่งโกรธ ที่ว่านักการเมืองโกงกิน แทง แทนไท ว่ามันน้อยกว่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่ โกงกิน กันมากกว่า เพราะพวกคุณโกงกินกันไม่มีใครตรวจสอบได้เลย เข้าไปมีหวังเจอลูกปืน เจอระเบิด หากพวกคุณไม่ทะเลาะกันเอง สังคมไม่มีวันได้รับรู้ เช่น คู่กรณี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ไปบริหาร องค์การแบตเตอรี่ ยังไงล่ะท่านเจ้าขา...ยังจำได้ไหม

** จับตา!!! เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โค้งสุดท้าย ขึ้น ป้ายกันให้พรึ่บ กทม. ทุกถนนมีแต่ ป้าย ป้าย และ ป้าย อ่านแทบไม่ทันเลยทีเดียว แชมป์เก่า ให้คำมั่นสัญญาผุดโครงการใหม่ๆ ขณะที่ ฝ่ายผู้ท้าชิง พยายามตั้งคำถามเรื่อง โครงการรถและเรือดับเพลิง 6,000 ล้านบาท จ่ายไปแล้วไม่ได้ใช้ จอดอยู่ที่ท่าเรือซะเฉยๆ งานนี้ คนเซ็นเช็คไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะฮั้วกับหน่วยงานตรวจสอบ ขณะที่ โครงการรถบีอาร์ที ยังไม่ได้เปิดใช้แม้แต่เส้นเดียว เจอเข้าไปสองคำถาม นักการเมือง ที่อ้างว่ามีจริยธรรมสูงส่ง มันควรจะหน้าบาง ไป กระโดดท่อล้างอาย แต่นี่หา ยาง...อาย...บ่...ได้...เลย

** วันนี้ กรุงเทพมหานคร อยู่ในวังวนอำนาจของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่ง ควรจะมีคนอีกฝ่าย ที่เข้าไปทำการตรวจสอบ ที่ผ่านๆ มามีการ ทุจริต ฉ้อราษฎร์ บังหลวง อะไรกันเอาไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นโครงการอัจฉริยะ ต่างๆ โครงการเมกะโปรเจ็กต์ 1.9 หมื่นล้านบาท และโครงการรถและเรือดับเพลิง ที่สำคัญคือ งบประชาสัมพันธ์ กทม. ร่ำลือกันวงใน “ผัวชง-เมียรับงาน” เรียกส่วนต่างราคากัน 30-40% เหล่านี้มีจริงหรือไม่ ต้องให้คนละพรรค คนละฝ่าย ไปตรวจสอบจะดีกว่า