WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 23, 2008

อย่า! เจรจากับโจร

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

รัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กำลังตั้งไข่ในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป ซึ่งจะต้องผจญกับปัญหาความขัดแย้งนานัปการ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งภายในพรรคส่วนหนึ่ง และความขัดแย้งระหว่างคนในชาติส่วนหนึ่ง

แน่นอนว่าปัญหาความขัดแย้งภายในน่าจะแก้ไขปัญหาวิกฤติผ่านไปได้ไม่ช้าก็เร็ว เพราะน่าจะพูดคุยกันรู้เรื่องได้ไม่ยากเย็นนัก เพราะแต่ละคนล้วนแต่เป็นผู้มีเหตุผล

แต่...ปัญหาความขัดแย้งภายนอกพรรคนั้นดูจะเป็นเรื่องใหญ่

โดยเฉพาะความขัดแย้งที่เกิดจาก “พันธมารประชาธิปไตย” ที่ปักหลักยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ซ่องสุมไพร่พล ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด

เป็นเรื่องน่าขายขี้หน้าที่สุดในแง่ความมั่นคงต่อสายตานานาชาติ

เป็นเรื่องที่กระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุนนานาชาติ

เป็นเรื่องที่กระทบต่อความแตกแยกในสังคมไทยมากที่สุด

ตลอดเวลาที่มีการต่อรองตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่ เราจะได้ยินว่า มีความพยายามเคลียร์ กันกับ คนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเรื่องแปลกประหลาดพอสมควรทีเดียว เพราะงานนี้ ผู้นำรัฐบาลไปเจรจากับแกนนำบางคนผ่านสายโทรศัพท์

รู้ทั้งรู้ว่า “แกนนำ” เหล่านี้ เป็นผู้ที่ถูกออกหมายจับในข้อหากบฏ ซึ่งเรียกว่า “โจร” ได้เต็มขั้นแล้ว เพราะทำผิดกฎหมายอาญามากมายหลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นการ บุกยึดเอ็นบีที การบุกรุกส่วนราชการต่างๆ เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม และทำเนียบรัฐบาล ศูนย์กลางการบริหารราชการของรัฐบาล
ไม่ได้...กระทำการในเชิงสัญลักษณ์ เพียงอย่างเดียว

แต่...ต้องการอยู่ยาวทำลายความมั่นคงของชาติ ทำลายชื่อเสียงของประเทศ จนเสียหายป่นปี้ยับเยินไปหมด

การที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี จะไปเจรจาความกับ “พันธมารธิปไตย” จึงไม่ใช่เรื่องถูกต้องแม้แต่น้อย มีเหตุผลอันใดที่จะไปเจรจากับกลุ่ม โจรานุโจร

คนกลุ่มนี้ไม่ใช่หรือที่เชื้อเชิญคณะรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เข้ามาทำการปฏิวัติยึดอำนาจอธิปไตยไปจากประชาชน และทุกวี่วันที่ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล พวกเขายังมีพฤติกรรมเดิมๆ นั่นคือการเรียกร้องให้ทหารเข้ามาทำการปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้งหนึ่ง

คนพวกนี้ไม่เคยเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง ใช้กำลังทั้งทางความคิด การพูด และการกระทำ ข่มขืนใจผู้อื่น ปืน มีด ไม้เบสบอล ไม้กอล์ฟ ใช้ยาเสพติดกล่อมประสาท คือ ใบกระท่อม และ ยาไอซ์

วันนี้ผู้นำรัฐบาลคนใหม่ “ใจร้อน” ไปเปิดทางเจรจากับโจร เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เลยไม่ กล้าที่จะดำเนินการตามกฎหมาย ในการจับกุม โจรกบฏเหล่านี้...พวกเขาเลยยิ่งได้ใจ นึกจะเรียกร้องอะไรก็พูดไปเรื่อย จนไม่รู้จะมีจุดจบที่ไหนอย่างไร

เมื่อมีอำนาจรัฐแล้วใช้ไม่เป็น ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมาย...ให้เป็นกฎหมาย ไม่รู้จะว่าอย่างไรเหมือนกัน

วันนี้เราเห็นแล้วว่าพวกโจรกบฏไม่ได้ให้ค่ากับการเจรจาของรัฐบาลแม้แต่น้อย จะยังยึดทำเนียบรัฐบาลอยู่ต่อไป