WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 27, 2008

ทูตอังกฤษเข้าพบสมชาย แสดงความยินดีนั่งนายกฯ ใหม่

ดอนเมือง 26 ก.ย.-ทูตอังกฤษประจำประเทศไทยเข้าพบ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” แสดงความยินดีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามระบอบประชาธิปไตย แนะรัฐบาลไทยส่งเสริมการลงทุนให้มากขึ้น ไม่ห่วงการชุมนุมหากไม่เกิดปะทะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ นายควินทัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เดินทางเข้าพบนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที

จากนั้น นายควินทัน เควลย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้แสดงความยินดีที่นายสมชาย ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาตามหลักของประชาธิปไตย ซึ่งประเทศอังกฤษมีความสัมพันธ์กับไทย จึงอยากเห็นประเทศไทยเคารพในระบอบประชาธิปไตย และตนรู้สึกดีใจที่สถานการณ์ทางการเมืองของไทยดีขึ้น และมีการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้ว

เอกอัครราชทูตอังกฤษฯ กล่าวว่า ได้พูดคุยเกี่ยวกับปัญหาพม่า และในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน และเป็นประเทศเพื่อนบ้านกับพม่า จะใช้ความสัมพันธ์ที่ดีส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยและการเคารพสิทธิมนุษยชนในพม่าได้ ส่วนในด้านเศรษฐกิจนั้น ได้บอกนายกรัฐมนตรีว่า อยากให้รัฐบาลมีนโยบายเสรีในเรื่องของทุนนิยม ประเทศอังกฤษลงทุนในไทยมากที่สุดในประเทศแถบยุโรป จึงอยากให้รัฐบาลเร่งส่งเสริมการลงทุนให้มากขึ้น

“การชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ ถ้าเป็นไปอย่างสันติวิธี ไม่มีการปะทะกัน ก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีการเสียเลือดเสียเนื้อเป็นธรรมดาที่คนต่างชาติและนักลงทุนจะตกใจอยู่บ้าง แต่ขณะนี้ ผมก็ดีใจที่สถานการณ์ในประเทศไทยดีขึ้น ผมคิดว่าทุกกลุ่มมีสิทธิเสนอความคิดเห็นหรือมีการแสดงออก แต่ต้องอยู่ในกรอบของประชาธิปไตย จะเห็นด้วยกับรัฐบาลหรือไม่เห็นด้วย ก็ไม่เป็นไร แต่ต้องอยู่ในหลักสันติวิธี” นายควินทัน เควลย์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-09-26 16:23:49