WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 23, 2008

‘วันชัย’แจงปปช.30ก.ย.นี้ยันสอบกี่ครั้งก็ไม่ท้อถอย


“มือเชือดเป็ด” นัดแจงคำถามพิลึกกึกกือของ ป.ป.ช. 30 กันยายนนี้ พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวเป็นสักขีพยาน ไม่ให้เป็นข้ออ้างในการยื้อสอบข้อเท็จจริง ระบุไม่ได้รู้สึกกังวลหรือหวาดกลัวใดๆ ทั้งสิ้น จะเกิดเหตุการณ์อะไร หรือเรียกสอบอีกสักกี่ครั้งก็จะไม่ท้อถอย และขอยืนยันเดินหน้าเพื่อจะสาวเอาความจริงออกมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้ต่อไปแน่นอน

จากกรณีที่ นายวันชัย จงจรูญหิรัญ หัวหน้ากลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น (PRAC) พร้อมทีมงานได้ออกมาเปิดประเด็น และได้เคยทำหนังสือร้องเรียนถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อประมาณ 4 เดือนก่อน ให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลหลายเรื่องราว รวมไปถึงทรัพย์สิน อาทิ คฤหาสน์หลังงามมูลค่าราว 50 ล้านบาท ของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ที่ส่อว่าอาจจะร่ำรวยผิดปกติ แต่ก็กลับถูก ป.ป.ช.ทำพิลึกกึกกือ ด้วยการทำจดหมายย้อนศร พลิกเกมเรียกตัว นายวันชัย ไปตอบคำถามเสมือนตกเป็นผู้ถูกร้องเรียนเสียเองนั้น

นายวันชัย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรกับเรื่องดังกล่าว แม้ว่าจะรู้สึกได้ถึงความแปลกประหลาดก็ตาม โดยได้ติดต่อนัดหมายกับทางเจ้าหน้าที่สืบสวนของ ป.ป.ช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะเข้าไปให้คำชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ ตามที่ ป.ป.ช.ขอมา

ทั้งนี้การเข้าชี้แจง ก็คงไม่มีความจำเป็นจะต้องเตรียมการอะไรมาก หากทาง ป.ป.ช.ต้องการให้ตนเข้าไปชี้แจงข้อสงสัยในประเด็นอะไร ก็จะตอบให้หายสงสัยทั้งหมด เพื่อให้มีความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจสอบคุณหญิงจารุวรรณ เร็วขึ้นกว่านี้ จะได้ไม่มีข้ออ้างที่ทำงานล่าช้า

“ผมคงไม่ต้องเตรียมตัวอะไร เพราะผมมีข้อมูลครบถ้วนอยู่แล้ว และที่จริงก็เคยมอบให้กับ ป.ป.ช. ไปแล้ว ส่วนในเบื้องลึกก็น่าจะเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่จะเข้าไปสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งผมไม่ได้กังวลอะไร ถามอะไรมาก็จะตอบให้หายสงสัยทั้งหมด ป.ป.ช. จะได้รีบไปดำเนินการสอบสวนเรื่องราวให้มีความคืบหน้า ไม่ต้องมีข้ออ้างอะไรอีก เพราะเวลาผ่านมานานมากแล้ว”

อย่างไรก็ตามในการเข้าไปและให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่สืบสวนของ ป.ป.ช. ครั้งนี้ ตนจะเชิญสื่อมวลชนหลายๆ สำนักเข้าร่วมฟังข้อชี้แจงด้วย เพื่อเป็นพยานในการให้คำชี้แจงของตน เพื่อที่ต้องการให้ทาง ป.ป.ช.ไม่มีข้ออ้างอะไรอีกในการดึงเรื่องไว้อีก

นายวันชัยกล่าวด้วยว่า ต่อให้ ป.ป.ช. เรียกตนให้เข้าไปชี้แจงอีกสักกี่ครั้ง ก็ไม่มีทางที่จะท้อถอย จะขอสู้ต่อไปให้ถึงที่สุดจนกว่าความจริงจะปรากฏขึ้นมา โดยกำหนดเวลาที่จะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. คือเวลา 13.00 น. วันอังคารที่ 30 กันยายน 2551 ที่จะถึงนี้ ที่สำนักงาน ป.ป.ช.