WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 27, 2008

พันธมิตรฯ ไม่มีมติปิดสนามบิน ต้อนรับนายกฯ กลับบ้านเกิด

ทำเนียบฯ 26 ก.ย.- พันธมิตรฯ สนใจข้อเสนออธิการบดีฯ 24 แห่ง แต่ต้องหารือก่อน ย้ำจุดยืนให้สังคมเป็นเจ้าภาพปฏิรูปการเมือง ระบุ 5 แกนนำฯ ไม่มีมติให้ปิดสนามบินนครศรีธรรมราชกรณีนายกฯ จะกลับบ้านเกิดพรุ่งนี้ ส่วนเครือข่ายฯ จะเคลื่อนไหวอย่างไรตัดสินใจเอง

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงข้อเสนอของอธิการบดี 24 มหาวิทยาลัย เพื่อปฏิรูปการปกครอง ว่าถือเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจและน่าจะนำมาวิเคราะห์ ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางหนึ่งที่จะคลี่คลายสถานการณ์ได้ โดยเฉพาะอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเมือง การปกครอง สร้างการเมืองใหม่ ทั้งนี้จุดยืนของพันธมิตรฯ ยังคงยืนยันว่าสังคมควรเป็นเจ้าภาพในการปฏิรูปการเมือง เพราะหากเป็นฝ่ายการเมืองอาจมีการแทรกแซงและการเมืองใหม่จะไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะหารือกันถึงประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนการสัมมนาเพื่อรวบรวมความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองใหม่วันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) มีบุคคลกลุ่มต่าง ๆ ตอบรับแล้วประมาณ 40 คน

ต่อข้อถามว่าหาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ ทางกลุ่มจะว่าอย่างไร นายสุริยะใส กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยังได้ติดต่อมา แต่โดยหลักการแล้วต้องเป็นคนที่มีอำนาจเต็ม ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด พรุ่งนี้ (27 ก.ย.) จะมีการปิดสนามบินหรือไม่ ว่าไม่มีมติของ 5 แกนนำฯ ให้ปิดสนามบิน แต่ให้อิสระเครือข่ายพันธมิตรฯ ในต่างจังหวัดใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจเอง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายงานใด ๆ เข้ามา

ผู้สื่อข่าวรายงานการชุมนุมว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมเหมือนเช่นทุกวันศุกร์ โดยพันธมิตรฯ จากจังหวัดเลยได้แต่งกายด้วยชุดผีตาโขนมาร่วมชุมนุมด้วย นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าบริเวณยอดเสารั้วทำเนียบรัฐบาล ที่เป็นแท่นปูนทรงสี่เหลี่ยมคล้ายดอกบัวหลายจุดเริ่มหัก อาทิ ด้านหลังเวทีหลักในทำเนียบรัฐบาล ศาลพระภูมิและทางเข้าประตู 7 ซึ่งบริเวณที่ยอดเขาหักส่วนใหญ่ เป็นบริเวณที่มีเต็นท์หรือกลุ่มผู้ชุมนุมมาปักหลักอาศัยอยู่และยังมีอีกหลายเสา ที่เริ่มร้าวแล้ว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-09-26 19:45:05