WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 21, 2008

“ฮุน เซน”ยินดี “สมชาย”นั่งนายกฯ เชื่อไม่กระทบแก้ปัญหาตามแนวชายแดน


"ฮุรเซน"แสดงความยินดีกับ "สมชาย"นั่งเก้าอี้นายกฯ พร้อมยืนยันไทย-กัมพูชา แก้ไปัญหาชายแดนได้อย่างสันติวิธี โดยเต็มใจร่วมกันทำงานเพื่อส่งความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฝ้นยิ่งขึ้น

ตามที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นั้น กระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้มีหนังสือถึง นายสมชาย แสดงความยินดีในโอกาสดังกล่าว พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่า กัมพูชาและไทยจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆตามแนวชายแดนระหว่างกันได้โดยสันติวิธีและเป็นไปตามกฎหมายบนพื้นฐานของมิตรภาพและความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน รวมทั้งยืนยันความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีของไทยใน การส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมืออันดีระหว่างกัมพูชากับไทยเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของประชาชนทั้งสองประเทศและเพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 18 กันยายน 2551 ได้มีการโทรศัพท์หารือระหว่างนายกรัฐมนตรีของไทย กับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในการสนทนาดังกล่าว นายกรัฐมนตรีทั้งสองได้แสดงความยินดีซึ่งกันและกัน สืบเนื่องจากการมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายสมชาย ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และความสำเร็จของสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซนในการเลือกตั้งทั่วไปในกัมพูชาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีทั้งสองได้ท้าวความถึงการพบปะกันก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 ในระหว่างพิธีเปิดถนนหมายเลข 48 ที่กัมพูชา โดยในการพบปะครั้งนั้น นายสมชาย ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนายกรัฐมนตรีกัมพูชา