WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 24, 2008

เฉลิมคัมแบ็กสธ. สุชาติคลัง หามจิ๋วรองนายกฯ

สืบเนื่องจากปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรคมัชฌิมาธิปไตย เรื่องการแก่งแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกันเองภายในพรรค จนทำให้การจัดโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่พยายามเร่งรัดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อสยบปัญหาการเมืองภายในพรรคพลังประชาชน และเร่งทำผลงานรัฐบาลออกมาโชว์เพื่อสยบข่าวนอมินีนั้น

บ้าน “สมชาย” หัวกระไดไม่แห้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศความเคลื่อนไหวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.นี้ นายสมชายยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน ภายในหมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลส์ ถนนแจ้งวัฒนะ และได้ยกเลิกกำหนดการในการเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยของสนามบินดอนเมือง ที่จะใช้เป็นสถานที่ทำงานของข้าราชการและรัฐมนตรีแทนทำเนียบรัฐบาล โดยในช่วงเช้าเมื่อเวลา 09.20 น. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการ รมว. ยุติธรรมและรองหัวหน้าพรรค นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เดินทางเข้าพบ โดยนายสมพงษ์ใช้เวลาในการเข้าพบนานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับออกไป จากนั้นเมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้าพบนายสมชายเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกับนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน หนึ่งในรายชื่อที่จะได้รับเก้าอี้รัฐมนตรีในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายลอยเลื่อน บุญนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ โดยใช้เวลาในการเข้าพบนานประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ นายลอยเลื่อนกล่าวว่า วันอังคารที่ 23 ก.ย.นี้ จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามที่เป็นข่าวไปแล้วแต่อย่างใด

นายกฯเผยโผ ครม.เสร็จเรียบร้อย

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รักษาการ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางเข้าพบนายกฯ ไล่เลี่ยกับนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม. ที่เดินทางตามหลังมา โดยนายอนุสรณ์ได้เข้าพบนายสมชายนานประมาณ 1 ชม. ก่อนเดินทางกลับออกไป

เมื่อเวลา 16.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายอีริค จี จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 ของไทย โดยกล่าวถึงความคืบหน้าการจัดคณะรัฐมนตรีว่า การจัด ครม.น่าจะเสร็จภายในวันที่ 22 ก.ย.นี้ เมื่อถามว่าหลายคนพยายามจับตา และคาดหวังว่า ครม.ชุดนี้จะไม่ยี้เหมือน ครม.ชุดที่แล้ว นายสมชายกล่าวว่า อย่างที่เคยเรียนว่าก็พยายามทำให้ดีที่สุด แต่ว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์จะมีหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะเป็นความเห็นในฐานะที่เป็นคนทำและรับผิดชอบตรงนี้ ก็พยายามทำให้ดี

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ