WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 8, 2010

ทนายแดงขอสอบพยาน คดีก่อการร้าย เพิ่มอีก250ปาก

ที่มา ไทยรัฐ

นายสมหมาย กู้ทรัพย์

ทนาย นปช. ร้องอัยการ ขอสอบพยานคดีฐานร่วมกันก่อการร้ายเพิ่มอีก 250 ปาก ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ปัดไม่ได้มีเจตนาประวิงเวลา...

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 2 ก.ค. นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความ นปช. พร้อมทีมทนายความ เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 เพื่อมอบให้นายจุลสิงห์ วสันต์สิงห์ อัยการสูงสุดพิจารณาประกอบการสั่งคดีที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำและแนวร่วม นปช.รวม 25 คน ฐานร่วมกันก่อการร้าย โดยทีมทนายความได้ร้องขอให้อัยการสอบสวนพยานเพิ่มเติมรวม 250 ปาก ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย พร้อมหนังสือ "ความจริงวันนั้น" และ "ไขปริศนาใครฆ่าประชาชน" ให้อัยการพิจารณาด้วย

นายรุจ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 กล่าวว่า รับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไว้พิจารณา ส่วนอัยการจะสั่งสอบสวนพยานเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องพิจารณาเป็นกรณี ขณะนี้สำนวนที่ดีเอสไอ ส่งมานั้น คณะทำงานอัยการคดีพิเศษได้พิจารณาไปบ้างแล้ว ส่วนจะมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดหรือไม่ ต้องพิจารณาพฤติการณ์ผู้ต้องหาเป็นรายบุคคล ทั้งนี้ สำนวนดังกล่าวมีการกล่าวหาผู้ต้องหาในข้อหาอื่นด้วย โดยอัยการจะดำเนินการพิจารณาสำนวนให้เร็วที่สุด พยายามให้ทันตามกำหนดระยะเวลาฝากขัง คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือน ส.ค.นี้

ด้านนายสมหมาย ทนายความ กล่าวว่า หนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ยื่นต่ออัยการ ขอให้สอบพยานที่เป็นนักวิชาการ ผู้ชุมนุมที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งญาติผู้ที่เสียชีวิต รวมทั้งประเด็นข้อกฎหมายที่สู้ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ หากอัยการจะสอบสวนเพิ่มเติม ทีมทนายความพร้อมที่จะติดตามพยานให้ เนื่องจากแต่ละคนมีถิ่นที่อยู่ในต่างจังหวัด ส่วนจะสอบพยานปากใดบ้างขึ้นอยู่กับดุลพินิจของอัยการ หากอัยการเห็นว่าไม่จำเป็นต้องสั่งสอบสวนเพิ่มเติม และยื่นฟ้องต่อศาลทีมทนายความ จะนำพยานกลุ่มดังกล่าวเบิกความในชั้นศาลต่อไป เพราะพยานกลุ่มนี้จะเป็นการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหาทั้งหมด ทั้งนี้การร้องขอให้สอบพยานรวม 250 ปาก ไม่ได้มีเจตนาประวิงเวลาแต่อย่างใด.