WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 24, 2007

กกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่แล้ว 13 ม.ค.51

กรุงเทพฯ24 ธ.ค.-กกต.จะเร่งพิจารณาเรื่องร้องเรียน และเรื่องร้องคัดค้าน พิจารณาใบเหลือง-ใบแดง และการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง หาก กกต.ต้องแจกใบเหลือง-ใบแดงผู้สมัคร และจะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งได้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ไว้แล้ว คือ วันที่ 13 มกราคม 2551

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. วันนี้ (24 ธ.ค.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมการรายงานผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของแต่ละจังหวัด ที่ฝ่ายบริการจัดการเลือกตั้ง โดยมีการสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า การรายงานผลเลือกตั้งจะเสร็จสิ้นเมื่อใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบว่า การรายงานผลการเลือกตั้งน่าจะเสร็จสิ้น ภายในวันนี้ (24 ธ.ค.)

จากนั้น นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมกล่าวว่า รอผลการตรวจสอบอยู่ตลอดวัน แต่ยังไม่ทราบผล จึงเดินทางมาสอบถามด้วยตัวเอง เพราะต้องการทราบว่า การรายงานผลจะเสร็จเมื่อใด เนื่องจากต้องประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการโดยเร็ว และทุกฝ่ายรอผลประกาศการนับคะแนนของ กกต.อยู่ นายอภิชาต กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) กกต.จะเร่งพิจารณาเรื่องร้องเรียน และเรื่องร้องคัดค้าน โดยการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดง และการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง กกต.จะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายใน 30 วัน ทั้งนี้ หาก กกต.ต้องแจกใบเหลือง-ใบแดงผู้สมัคร และจะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งได้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ไว้แล้ว คือ วันที่ 13 มกราคม 2551 ซึ่งจะเป็นวันหลังวันเด็กแห่งชาติ

ส่วนกรณีที่การรายงานผลการนับคะแนนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความคลาดเคลื่อนล่าช้า นายอภิชาต กล่าวว่า เป็นเพราะมีผู้ดำเนินการหลายส่วน ทั้งนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลที่ได้รายงานมาถึงร้อยละ 90 แล้ว อาจมีการคลาดเคลื่อนไปบ้าง เกิดจากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้สิทธิ อย่างไรก็ตาม กกต.ได้พยายามแก้ไข จึงขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ และรอผลอย่างเป็นทางการจาก กกต. ซึ่งอีกไม่นานคงจะทราบผล

"ขณะนี้ผลอย่างไม่เป็นทางการก็มีถึง 90% แล้ว หากพรรคการเมืองจะจัดตั้งรัฐบาล ก็สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องรอ กกต. ส่วนพรรคไหนจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร ผมไม่ขอออกความเห็น เพราะเราเป็นผู้จัดการเลือกตั้ง ซึ่งผมได้จัดการเลือกตั้งเสร็จแล้ว" นายอภิชาต กล่าว.-สำนักข่าวไทย

จาก สำนักข่าวไทย