WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 27, 2007

'ป๋าเปรม'วอนทุกฝ่ายเสียสละเพื่อบ้านเมือง 'สุรยุทธ์'บอกทักษิณกลับไทยได้

'พล.อ.เปรม'วอนทุกคนอดทนเสียสละเพื่อบ้านเมือง ขณะที่นายกฯ วอนทุกฝ่ายเคารพผลการเลือกตั้ง ระบุ'ทักษิณ'กลับเมืองไทยหลังบ้านเมืองสงบ คงไม่มีปัญหา

ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่มูลนิธิรักเมืองไทย มูลนิธิพิทักษ์อุทยาน แห่งชาติเขาใหญ่ และมูลนิธิรัฐบุรุษ ซึ่งมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธาน

โดยมีบุคคลสำคัญที่เป็นคณะกรรมการของทั้ง 3 มูลนิธิ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง เช่น พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส.พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฐฎ์ นายอารีย์ วงศ์อารยะ เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม กล่าวในตอนหนึ่งว่า บรรดาคณะกรรมการ 3 นิธิ ล้วนเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูง ก็ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง อดทน รู้รัก สามัคคี เสียสละทำเพื่อบ้านเมือง ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะให้ความคุ้มครองทุกคน เพราะคงรู้ว่าทุกคนได้ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง ทั้งนี้ ตนขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญปลอดภัยตลอดชีพของทุกคนภายหลังร่วมงานสังสรรค์

ต่อมา พล.อ.สุรยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงช่ววจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ว่า ไม่ได้เป็นห่วงอะไร เพราะคิดว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องในพรรคการเมืองต่าง ๆ น่าจะได้ข้อยุติหลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งอย่าง เป็นทางการ

เมื่อถามว่ายังมีคนบางกลุ่มไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งและมองว่าถ้าพรรคพลังประชาชนเข้ามาจะมีปัญหา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พูดไปหลายครั้งแล้วว่าบ้านเมืองของเราต้องการความเรียบร้อยและผลการเลือกตั้ง ครั้งนี้ถือว่าโปร่งใสและเป็นธรรม น่าจะเป็นเครื่องตัดสินที่ดีที่สุด เพราะประชาชนได้ตัดสินใจไปแล้ว เราควรเคารพการตัดสินใจของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้จะมีผลอะไร หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้ติดตามก็ไม่น่าจะมีปัญหาในส่วนของการดำเนินการใดๆ และหากสถานการณ์ สงบเรียบร้อย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับเข้ามาก็คงไม่มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังไม่ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นคนกลางจะฝากอะไรไปถึงพรรคการเมืองขนาดกลาง ที่ยังไม่ตัดสินใจจับขั้วการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะฝาก เพราะคิดว่าทุกพรรคและทุกคนมีข้อคิดเห็นของตัวเองอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ระบุว่าลึก ๆ คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม พล.อ.บุญรอดเอง เพราะตนก็ยังไม่ได้พบกับท่านเลย

'ผมได้มอบหมายให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยในระหว่างการจัดตั้งรัฐบาล ตลอดไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะอยากให้เหตุการณ์ต่างๆ ผ่านไปโดยเรียบร้อยจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งการสั่งการดังกล่าวไม่ใช่ว่ามีรายงานความเคลื่อนไหวการก่อเหตุใด ๆ แต่เป็นบทเรียนจากปีที่แล้วที่มีเหตุเกิดขึ้น ในช่วงปีใหม่ ดังนั้นปีนี้เราก็ต้องป้องกันไว้ก่อน' พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว