WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

"เติ้ง"ชง2สูตร ต่อรองร่วมขั้ว"พปช."

ขอนายกฯหรือ3ว่าการ2ช่วย เปรย"2 มกราคม"มีข่าวดี "เลี้ยบ"ย้ำโอเคแล้ว3พรรค หึ่งล็อค"รมว.กห."ให้รวมใจ


วงพันธมิตร - นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค หารือกับนายวัฒนา อัศวเหม นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่บ้าน พล.ต.สนั่นย่านสนามบินน้ำ เมื่อค่ำวันที่ 25 ธันวาคม


สะพัด"เติ้ง"ต่อรอง พปช. 2 สูตร ขอเก้าอี้นายกฯ หรือไม่ก็ 3 ว่าการกระทรวงเกรดเอ 2 รมช. "เลี้ยบ" ย้ำยึดครองเสียงข้างมากได้แล้ว เตรีรยมแถลงเปิดตัวแนวร่วม 3 พรรคเล็ก หลัง 3 ม.ค. รับตามตื๊อ "พผ.-ชาติไทย" ตั้งเป้ารัฐบาล 315 เสียง "เฉลม" เย้ย ปชป.จบแล้ว กลุ่ม 21 ไม่มีทางเปลี่ยนใจ

พปช.ย้ำได้ข้างมาก-เล็ง315เสียง

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม มีพรรคการเมืองอย่างน้อย 3 พรรค ตอบรับพร้อมเทเสียงสนับสนุน พปช.จนกลายเป็นเสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พชป. และหัวหน้าพรรคการเมืองอีก 3 พรรค เตรียมแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ภายหลังจาก พปช.ชนะการเลือกตั้งทั่วไป โดยยึดครองที่นั่ง ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรสูงสุด 233 ที่นั่ง ทิ้งห่างพรรคประชาธิปัตย์คู่แข่งสำคัญที่ตามมาเป็นอันดับสองที่ได้เพียง 165 ที่นั่ง

ในการแถลงเมื่อเวลา 18.00 น. ณ ที่ทำการ พปช. อาคารไอเอฟซีที นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ขณะนี้มี 3 พรรคการเมืองตอบรับที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ พปช.แล้ว แต่โดยมารยาทไม่ขอเปิดเผยชื่อ รวมตัวเลขขณะนี้ทำให้มีจำนวน ส.ส. 254 เสียง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 มกราคม 2551 หัวหน้า 3 พรรคการเมือง และนายสมัครจะร่วมแถลงข่าวอย่างแน่นอน สำหรับอีก 2 พรรคการเมืองอยู่ระหว่างการพูดคุย หากเข้าร่วมจะทำให้รัฐบาลมีเสียง 315 เสียง ทั้งนี้ ต้องการความมีเสถียรภาพเป็นไปได้ยากที่จะแบ่งเอาส่วนส่วนหนึ่งของบางพรรคการเมือง ถ้ามาก็ต้องมาร่วมกันทั้งหมด ส่วนนายกรัฐมนตรียังยืนยันว่าเป็นนายสมัคร


จาก http://www.matichon.co.th/matichon/matichon.php