WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

'ชวน'สวดยับเหตุผลพ่ายแพ้

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า จากการได้พูดคุยกับนายชวนในช่วงบ่ายวันนี้ นายชวนบอกว่า

อยากได้ ส.ส.มากกว่านี้ ซึ่งตนก็รู้สึกเช่นเดียวกัน แต่น่าเสียดายที่คะแนน ส.ส.แบบสัดส่วนทั่วประเทศไม่ได้แปรเป็นจำนวน ส.ส. โดยพรรคได้คะแนนสัดส่วนกว่า 14 ล้านเสียง ในขณะที่เมื่อปี 2548 พรรคได้คะแนนบัญชีรายชื่อประมาณ 7 ล้านเสียง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า

หลายพรรคการเมืองรวมถึงพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ค่อยพอใจในจำนวน ส.ส.ที่ได้ ตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์น่าจะได้มากกว่านี้ ถ้าทำงานกันจริง ๆ โดยเฉพาะ ส.ส.แบบสัดส่วน ที่มีความผิดพลาดตั้งแต่การวางตัวผู้สมัครบางกลุ่มจังหวัดผู้สมัครลำดับท้ายทำงานหนักมากกว่าคนที่อยู่ในลำดับต้น ๆ ที่ได้รับเลือก และบางคนก็ได้ เพราะคะแนนพรรคช่วยไว้ ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคต้องพยายามหาผู้ที่มีความโดดเด่น และทำงานจริงจังในพื้นที่มากกว่าครั้งนี้

โพลรามชู'อภิสิทธิ์'เป็นผู้นำ

ศูนย์ประชามติ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เผยแพร่ผลสำรวจเรื่องหัวหน้ารัฐบาลที่ประชาชนต้องการ โดยสำรวจความเห็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ 15,879 คน พบว่า ร้อยละ 52.2 ต้องการให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เพราะไม่มีภาพเสียหายด้านคุณธรรม ขณะที่ร้อยละ 39.1 อยากให้นายสมัครเป็นนายกฯ เพราะมีประสบการณ์ กล้าพูด และต้องการให้พรรคพลังประชาชน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และร้อยละ 8.7 อยากให้นายบรรหารเป็นนายกฯ เนื่องจากเห็นว่าเคยมีประสบการณ์เป็นนายกฯ มาแล้ว และประสานงานกับพรรคอื่นได้ดี