WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 27, 2007

เรืองโรจน์ยันไม่ตามเช็คบิล คมช.

รองหัวหน้าพรรค พปช. ยันหากได้เป็นรัฐบาลจะไม่ตามเช็คบิล คมช.

พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยืนยันว่า พรรคจะต้องดูแลงาน ด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคง เนื่องจากเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางพรรค ยังไม่มีการหารือเรื่องการวางตัวบุคคลว่าจะให้ใครนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงใด พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า เมื่อ พปช.ได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว จะไม่มีการโยกย้ายผู้นำเหล่าทัพ หรือกระทำการใดๆ ที่มีลักษณะเป็นการแก้แค้น อย่างแน่นอน โดยเรื่องนี้ได้รับคำยืนยันหลังจากได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว เพราะนโยบายของพรรคที่มีมาตั้งแต่แรกคือการปรองดองและสร้างความสมานฉันท์

'รับรองได้ ท่านไม่มีเรื่องนี้เด็ดขาด...นโยบายของพรรคเราตอนเริ่มหาเสียงคือการปรองดอง การสมานฉันท์ เราจะไม่อาฆาตใคร เมื่อเราขึ้นมาแล้ว พรรคไม่ทำเด็ดขาดที่จะรื้อหัว ผมไปถามอดีตประธาน คมช. ถามรักษาการ ประธาน คมช.ในเรื่องนี้ ไม่มีแน่ เราไม่เคยมีความคิดอย่างนั้น เราพี่ๆ น้องๆ กันทั้งนั้น ไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน.. เราพูดเป็นเสียงเดียวกันหมด ว่าต้องเลิกสักที ไม่เช่นนั้นมันจะฆ่ากันไม่หยุด" พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวและว่า วันนี้พรรค มีคะแนนเสียงร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว 254 เสียง แต่ยังพร้อมจะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองอื่น ที่สนใจเข้ามา ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความหวังว่ามีโอกาสจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า 'ฝัน'