WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

ยัน 'ทักษิณ' วางมือ

'นพดล' โวย 'รอยเตอร์' เสนอข่าว 'แม้ว' ผิด ยัน 'ทักษิณ' ไม่คืนการเมืองแน่ พร้อมกลับไทย ก.พ.-เม.ย.ปีหน้าในฐานะประชาชนธรรมดา ปัดข่าวชักใยจัดตั้งรัฐบาล อัด "สุเทพ" ไม่เหลือความน่าเชื่อถือ ลอบปล่อยข่าวโจมตี

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธกรณี ที่สำนักข่าวรอยเตอร์เสนอข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับเข้าสู่การเมืองหลังพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง ว่า เป็นเพียงการเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อน ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าสำนักข่าวดังกล่าวเสนอข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างผิดๆมาแล้ว2 ครั้ง ไม่ทราบว่าสำนักข่าวดังกล่าวมีวัตถุประสงค์อย่างไรกับพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้จากที่ตนได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (25 ธ.ค.) ขอยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะยุติ ิบทบาททางการเมืองอย่างแน่นอนไม่ได้เปลี่ยนแปลงจุดยืน อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ถูกเพิกถอนสิทธิการเมือง 5 ปี สำหรับกำหนดการเดินทางกลับประเทศมีความชัดเจนว่าพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จะกลับมาภายในกลางเดือนก.พ.-เม.ย. 2551

แต่เป็นการกลับมาในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง ส่วนเรื่องของคดีความและข้อกล่าวหาให้เป็นไปตาม กระบวนการยุติธรรม ไม่มีการแทรกแซงใดๆ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อกล่าวหาซึ่งมั่นใจว่า จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ สำหรับกรณีที่ คตส.เรียกพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาคดีซุกหุ้นและออกนโยบาย เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง ในวันที่ 4 ม.ค.2551 นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่กลับมาแน่ คงส่งทนายความดำเนินการแทน

นายนพดล ยังกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมที่จะให้คำปรึกษากับทุกรัฐบาล แต่ไม่ได้หมายความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมารับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาทำงานด้านสาธารณกุศล ให้ประเทศเท่านั้น อย่างไรก็ตามจาการพูดคุยพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พูดถึงเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆ รวมทั้งกรณีที่มีรายงานข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เจรจากับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมว.คมนาคม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อทาบทามพรรคมัชฌิมาธิปไตย เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่เป็นความจริง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล ว่า นายสุเทพ ก็เป็นคนๆเดียวกับที่ออกมาปล่อยข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ส่งเงินหมื่นล้านผ่านสนามบินสุวรรณภูมิมาให้พรรคพลังประชาชนใช้สำหรับการเลือกตั้ง ดังนั้นความน่าเชื่อถือของนายสุเทพ จึงไม่เหลือแล้ว ทั้งนี้อยากฝากถึงนายสุเทพว่า ตามจารีต หัวหน้าพรรคที่ได้คะแนนมากที่สุดก็มีความชอบธรรมเป็นนายกรัฐมนตรี