WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

'บรรหาร' ต่อรองขอเก้าอี้นายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคชาติไทยว่า หลังจากที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

ได้เดินทางเข้าพรรคเพื่อหารือกับแกนนำ เพราะภายหลังจากที่นายบรรหารได้ประกาศจับขั้วกับพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น ช่วงคืนวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางพรรคชาติไทยได้มีการประสานไปยังพรรคพลังประชาชน เพื่อต่อรองขอเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมกับตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงเกรดเอ 2 กระทรวง

สำหรับพรรคเพื่อแผ่นดิน ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ไปประสานงานกับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรค รวมใจไทยชาติพัฒนา

เพื่อขอให้มาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ขณะที่มอบหมายให้นายสมศักดิ์ ปริศานานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ประสานงานกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยต่อรองขอ 4 กระทรวงหลัก ได้แก่ คมนาคม ท่องเที่ยวฯ เกษตรฯ และการพัฒนาสังคมฯ กระทั่งช่วงสายวันที่ 24 ธ.ค. ยังไม่มีคำตอบจากพรรคพลังประชาชน ซึ่งแกนนำในพรรคชาติไทย ได้ติดต่อประสานไปอีกครั้ง แต่ยังไม่มีคำตอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน เมื่อแกนนำพรรคชาติไทยรับทราบว่า พรรคพลังประชาชนติดต่อพรรคเล็ก 3 พรรคได้แล้ว

นายบรรหารมีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด เดินทางออกจากพรรคเมื่อเวลา 14.00 น. ไปซื้อกระเบื้องที่ร้านเครื่องสุขภัณฑ์ย่านถนนรัชดาภิเษก และตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพร้อมมิตร ย่านสุขุมวิท เพื่อตรวจเช็กร่างกาย ทราบภายหลังเป็นการตรวจเช็กในระบบทางเดินปัสสาวะ โดยก่อนหน้านี้ นายบรรหารเคยเปรยไว้ว่า หลังเลือกตั้งจะไปตรวจเช็กร่างกาย เนื่องจากในช่วงหาเสียงที่ผ่านมา ได้ตกน้ำครำที่เขตดอนเมือง และยังไม่มีเวลาตรวจเช็กร่างกาย นายบรรหารเกรงว่าจะมีปัญหาต่อสุขภาพ

จากนั้น นายบรรหารได้เดินทางกลับมาบ้าน ย่านจรัญสนิทวงศ์ เมื่อเวลา 17.30 น.

โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่พอใจเมื่อเห็นผู้สื่อข่าววิ่งกรูเข้ามาหาเพื่อจะขอสัมภาษณ์ โดยนายบรรหารมีอารมณ์เสียอย่างเห็นได้ชัด โดยกล่าวด้วยน้ำเสียงดุดันว่า “ขอร้องอย่าถ่ายได้มั้ย แค่นี้ก็เป็นข่าวด้วยหรือ” ต่อมาเวลา 18.20 น. นายบรรหารขึ้นรถตู้ออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปบ้านนายวัฒนา อัศวเหม แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ย่านสวนหลวง