WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

ประชัยเลิกคบพันธมิตรฯ น้อยใจไม่ให้สักคะแนน [25 ธ.ค. 50 - 17:23]

วันนี้ (25 ธ.ค.) นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือร่วมกับพรรคเล็กในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้ตนไม่มีอำนาจที่จะเจรจาต่อรองกับใคร เพราะประชาชนไม่ได้มอบความไว้วางใจให้เลยแม้แต่ 1 ที่นั่ง เพราะฉะนั้นเท่ากับประชาชนและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ได้มอบอำนาจให้ตนไปเจรจาเลย


"หากมีสัก 1 ที่นั่ง ก็ยังจะไปโต้เถียงแทนกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ แต่ท่านใจดำมาก ฉะนั้นจะมาโทษผมไม่ได้ บอกว่าแล้วว่าวันที่ 23 ธ.ค.เป็นวันชี้ดวงชะตาบ้านเมือง อยากให้ประเทศชาติดีขึ้น อย่างน้อยน่าจะเลือกผมสัก 1 ที่นั่งให้มีสิทธิต่อรองกับกลุ่ม ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ไม่มีที่นั่ง ก็ไม่รู้จะไปพูดอย่างไร ต้องปล่อยให้ ส.ส. 7 คนว่ากันไป" นายประชัย กล่าว และว่าไม่ได้ประกาศตัดขาดกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ปล่อยวาง เนื่องจากเห็นว่าเมื่อมีมิตรจิตให้ไป ก็ควรมีมิตรใจกลับมา


นายประชัย กล่าวอีกว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคอื่นเพื่อร่วมรัฐบาล เพราะไม่ได้รับการเลือกตั้ง จึงต้องเจียมเนื้อเจียมตัว อย่าอวดอ้างอะไรมากนัก จึงขอพูดด้วยความน้อยใจ ตนทำให้ประชาชนดีที่สุด แต่ประชาชนก็ใจดำ ซึ่งต้องรับผลกรรมที่ทำไว้ ตนไม่สามารถช่วยอะไรได้ เนื่องจากไม่อยากล้ำเส้น


นายประชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือกับนายการุณ ใสงาม รองหัวหน้าพรรคสายพันธมิตรฯ เรื่องที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคสอบตกจำนวนมาก แต่นายการุณ เคยบอกว่า มีฝนตกห่าใหญ่ และคงมีการร้องเรียนกันต่อไป ส่วนการยื่นเรื่องให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนเลือกตั้งใหม่นั้น ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายไปหารือกันแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า จะสามารถยื่นให้ กกต. ได้เมื่อใด


นายประชัย ยังยืนยันจะยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมัชฌิมาฯ ต่อไป โดยจะไม่น้อยใจถึงขั้นลาออก ส่วนการเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรค เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยอ้างเรื่องสอบตกนั้น คงยาก และคงไม่เกี่ยวกัน บ้านเมืองมีกติกา พรรคก็มีกติกา อย่านำมาปนกัน เหมือนกางเกงและเสื้อที่มี 2 รู เหมือนกัน แต่ต้องใส่ให้ถูกต้อง


จาก http://www.thairath.co.th/#