WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 29, 2007

พปช.เมิน5ข้อเสนอร่วมรัฐบาล


'สมัคร' ติง'บรรหาร' กล่าวหาไม่จงรักภักดีเท่ากับดูถูกตนเอง

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) เปิดแถลงข่าวตำหนินายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) กรณีประกาศจุดยืนร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)ในการเข้าร่วมรัฐบาลเมื่อคืน นี้ ซึ่งเงื่อนไขข้อแรก คือจะต้องแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยระบุว่าถือเป็นการดูหมิ่นตนเอง ว่าไม่จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์

'ผมอยากบอกคุณบรรหารควรแหงนมาดูหน้าอกผมด้วยว่าผมได้ตราจุลจอมเกล้าฯสูงกว่า เพราะฉะนั้น คุณบรรหารไม่ต้องมาอบรมสั่งสอนผมเรื่องความจงรักภักดี'นายสมัคร กล่าว

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวถึงการยื่นเงื่อนไข 5 ข้อ ของพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยยืนยันว่า ทั้ง 5 ข้อนั้นเป็นไปตามการแสดงจุดยืนของพรรคฯ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล

จาก hi-thaksing.org 28/12/07



------------------------------------

ข้อมูลเพิ่มเติม www.thaiinsider.info

วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมด้วยนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน ยื่นข้อเสนอ 5 ข้อต่อพรรคพลังประชาชน เพื่อแลกกับการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นการแถลงครั้งแรกของนายสมัครนับแต่ได้ออกมาขอบคุณประชาชนที่เลือก พรรคพลังประชาชน เมื่อเย็นวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายสมัครได้นำรูปถ่ายตนเองในชุดเต็มยศสวมเสื้อคลุมประดับเครื่องราชย์ อิสริยาภรณ์ ทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ ขนาด 8 x 10 นิ้วมาวางประกอบการแถลงข่าว พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงและสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลาว่า ตนชื่อ 'สมัคร สุนทรเวช' หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. พรรคพลังประชาชนได้รับเลือกตั้ง 233 ที่นั่ง เมื่อคืนนี้นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งได้รับเลือกตั้งมา 37 ที่นั่ง ได้มีเอกสารพาดพิงตน แต่ตนจะพูดถึงเฉพาะข้อที่ 1 เท่านั้น คืออยากบอกให้นายบรรหารรู้ว่า ที่นายบรรหารแสดงความคิดเห็นออกมาอย่างนั้น ตนแปลความหมายได้ว่านายบรรหารดูหมิ่นตน ว่าเป็นคนไม่จงรักภักดีต่อเจ้าฟ้า-เจ้าแผ่นดิน

'ผมจะบอกให้คุณบรรหารรู้นะว่า แม้จะรู้จักกันมานาน แต่คุณบรรหารไม่ศึกษาว่าผมเป็นใครมาจากไหนอย่างไร ตระกูลผมรับราชการสนองพระเดชพระคุณมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 คุณตาผมมหาเสวกตรี พระยาอนุศาสน์จิตรกร (จันทร์ จิตรกร) เป็นพระยาจังวาง เป็นจิตกรประจำพระราชสำนักรัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 6 คุณลุงผม มหาเสวกตรี พระยาแพทย์พงศาวิสุทธาธิบดี (สุ่น สุนทรเวช) เป็นแพทย์ประจำองค์รัชกาลที่ 6 คุณพ่อผมชื่อ พระยาบำรุงราชบริพาร (เสมียน สุนทรเวช) เป็นข้าราชการในรัชกาลที่ 6 คุณลุงผมอีกคน 'จมื่นเทพดรุณาทร' นามสกุล 'กัลยาณมิตร' หรือ 'เปรื่อง กัลยาณมิตร' คุณอาผม 'จมื่นอมรดรุณรักษ์' (แจ่ม สุนทรเวช) ตระกูลผมรับสนองพระเดชพระคุณมา ผมนี่ล่ะไม่ได้รับราชการ แต่เป็นนักการเมืองก็มีโอกาสได้สนองพระเดชพระคุณ ผมเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว 5 หน รองนายกฯอีก 2 หน เป็นรัฐบาลมาแล้ว 8 ครั้ง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2545 ผมได้รับพระราชทานตราทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ (ท.จ. ว.) ที่พูดก็อยากจะบอกคุณบรรหาร ว่าควรจะแหงนขึ้นมาดูที่หน้าอกผมด้วย ว่าผมนั้นได้ตราจุลจอมเกล้าสูงกว่าคุณบรรหาร เพราะฉะนั้นคนอย่างคุณบรรหาร ไม่ต้องมาอบรมสั่งสอนผม ถึงเรื่องความจงรักภักดีในสถาบันพระมาหากษัตริย์'นายสมัครกล่าว

นายสมัคร กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้ มันมีข่าวบ้าบอคอแตกอะไรก็ไม่ทราบ จะคิดบัญชี จะปรับบัญชี ใครลาออก อะไรกันนักหนา ตนไม่เคยพูดเลย คนของพรรคพลังประชาชนก็ไม่เคยพูด ตั้งแต่สิ้นปีมาพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งแล้ว 3-4 ครั้ง ถึงเรื่องความรักความสามัคคี ตนก็รับใส่เกล้าต้องการจะตั้งใจสนองพระเดชพระคุณ ครั้งนี้ก็เป็นโอกาสที่ตนจะได้ทำงานถวาย แต่อะไรกันนักหนาไปเที่ยวเอาไมโครโฟนจ่อปากถามผบ.ทบ.และรัฐมนตรีคนนั้นคนนี้ ไปเที่ยวถามเองตอบเอง แล้วก็แสดงอาการกันเอง ตรงกันข้ามกับผบ.ทบ. ซึ่งตนได้ออกปากชมตั้งแต่วันแรกที่ท่านได้บอกว่าการเมืองต้องแก้ด้วย การเมือง ไม่ใช่ด้วยการปฏิวัติ ตนก็ออกปากว่า 'พ่อคุณ...นานๆ จะเจอลูกผู้ชายพูดจาอย่างนี้เสียที' การพูดของผบ.ทบ.ทำให้บรรยากาศมันเย็นขึ้น ส่วน กกต.ตนก็ขอบคุณเขาตลอดมา ถ้าตนไม่ใช่คนประนีประนอมตนก็เป็นบ้าที่ไหนไปแล้ว ดูกรณีเอกสารลับ ตนนี่แหละเป็นคนประนีประนอมช่วยรักษากองทัพบก ไม่ให้กระทบกระเทือนกันต่อไปอีก ตนก็บอกแล้วให้เป็นเรื่องของ กกต.จะพิจารณา

(จาก hi-thaksin.org )