WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

ทส. ของเปรม ยืนยัน นั่งยัน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

** ขอแสดงความยินดีกับว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 480 ท่าน ด้วยความยินดี ดีใจ กับทุกคน ทุกฝ่าย เพราะท่านคือ สัญลักษณ์ของการต่อต้านเผด็จการ คมช. และขอแสดงความยินดีกับว่าที่ นายกรัฐมนตรี ว่าที่รัฐมนตรี ว่าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรี ว่าที่ประธานกรรมาธิการ ไว้ล่วงหน้า ก่อนเวลาจะมาถึง หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ปีที่ 1 ฉบับที่ 54 วันที่ 25 ธันวาคม 2550 วันนี้ แทง แทนไทรับหน้าที่เข้าประจำการ


** เสียงประชาชน คือ เสียงสวรรค์ การตัดสินใจทางการเมืองต่อไปนี้ ต้องยึดในเจตจำนงของพี่น้องประชาชน ที่ตัดสินใจเลือกสิ่งที่เขาได้เลือกมาด้วยการใช้ดุลพินิจที่บริสุทธิ์จริงๆ ต้อง ปรบมือ ดังๆ ให้สนั่นไปถึง ฟากฟ้าเทวดา ได้รับรู้ ให้กับเสียงสวรรค์จากการเลือกตั้งครั้งนี้จริงๆ


** บรรทัดนี้ต้องขอตำหนิสื่อสารมวลชนที่รายงานข่าวการเลือกตั้ง ออกอากาศผ่านจอกันหลายสถานี โดยเฉพาะ สื่อที่ไม่เป็นกลาง ได้ดิบได้ดี ได้สัมปทาน เวลามาออกหน้าจอทีวี ทำมาหากินจากค่าโฆษณามากมายก่ายกอง กลัวเวลาทำมาหากินจะหมดไป เลยหน้าเสีย เมื่อผล โพล ที่เรียกว่า Exit Poll ออกมาปรากฏสู่สาธารณะ การรายงานข่าวด้วยอาการ ปากกล้าขาสั่น หน้าตา หดจู๋ ออกอาการชัดเจน


** บางช่องน่าเกลียดกว่า เพราะรายงานผลคะแนนเฉพาะ สนาม กทม. และพื้นที่ที่พรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนำ ไม่รู้ต้องการสร้างกระแสอะไรกันขนาดนั้น นอกจากนี้ บรรดาสื่อวิทยุ ต่างโหมประโคมโดยเชิญ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาสร้างความขัดแย้งให้กับสังคมต่อไป โดยอ้างเหตุผลต่างๆ และรายงานข่าวเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ พรรคพลังประชาชน จัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่ ขัดศรัทธาของปวงประชามหาชน


** หันมาดู การจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้ ทส. หรือ นายทหารคนสนิท ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ยืนยัน นั่งยัน และนอนยันชัดเจนแล้วว่า จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ปล่อยให้เป็นไปตาม ครรลองในระบอบประชาธิปไตย หากเป็นจริงต้อง ขอขอบพระคุณ เพราะ บทบาทขององคมนตรี ไม่ควรจะเข้ามา ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง อีกต่อไป ควรจะวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ไม่เข้าด้วยช่วยเหลือ พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หรือ พวกใคร พวกใดพวกหนึ่ง หากต้องการจะเข้ามายุ่งเกี่ยว ควรจะลาออกจากตำแหน่ง ลงมา ตั้งพรรคการเมือง เข้าสู่สนามการเลือกตั้ง ไม่งั้น คนจะหาว่าเป็น อีแอบ ไม่รู้ด้วย


** พรรคพลังประชาชน จะต้องได้สิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล เพราะได้เสียงเกือบจะถึงกึ่งหนึ่ง ขาดไปเพียง 8 เสียงเท่านั้น เพราะเป็นพรรคเดียวที่จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลแล้ว มีเสียงเกินครึ่งไปได้ถึง 50-60 เสียง เพื่อเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ เพราะหากปล่อยให้ พรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาล ทำได้ดีที่สุดคือ จัดรัฐบาล 248 เสียง เกินครึ่งเพียง 8 เสียง เท่านั้น เป็นรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพแต่อย่างใด ต้อง เกณฑ์รัฐมนตรีทั้งคณะมาประชุมสภา ทุกวันพุธ และ พฤหัสบดี ไม่ต้องบริหารชาติบ้านเมืองกันพอดี


** สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกอาการกระเสือกกระสน แย่งชิงจัดตั้งรัฐบาล มากที่สุด หลัง ปิดหีบ ไม่รู้ว่า หิวกระหาย มากจากไหน จนลืมว่า นายหัวชวน หลีกภัย เคยสร้าง มาตรฐาน บรรทัดฐาน ทางการเมือง ที่ น่าชื่นชม เอาไว้อย่างไรบ้าง ทั้งที่เสียงของ พรรคประชาธิปัตย์ ทิ้งห่างคู่แข่งหลายช่วงตัว ไม่รู้ กินดีหมีอะไร มา จึงกล้าที่จะ ตั้งรัฐบาลที่ไร้เสถียรภาพ ด้วย เสียงเกินครึ่งเพียง 8-9 เสียง เท่านั้น แล้วจะ มีความมั่นคงกับรัฐบาล ซึ่งหมายถึง ประเทศชาติ อย่างไร มันหาคำตอบไม่ได้จริงๆ


** นี่คือภาพสะท้อน การทำงานการเมืองในรูปแบบ พรรคภาคนิยม ไม่ หัวหน้า-เลขาธิการ ต้องเป็น คนภาคใต้ จนคน ภาคอีสาน เขาไม่เอา และแสดงออกอย่างชัดเจนมา หลายครั้งหลายครา เช่น การต่อสู้กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ การต่อสู้กับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร การต่อสู้กับ สมัคร สุนทรเวช ภาคอีสานล้วนประกาศตัวชัดเจน ไม่ยอมรับพรรคประชาธิปัตย์ ขนาด เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมา 3 คน คือ ชวน หลีกภัย บัญญัติ บรรทัดฐาน และมาจนถึง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดูเหมือน ไม่ช่วยอะไรเลย


** สมัคร สุนทรเวช เซียนเหยียบเมฆ หากไม่คิด ไม่ติดต่อ เอาไว้ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ มีหรือจะมานั่ง ประกาศจองตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี เกมนี้ไม่ธรรมดา ตัวเลขสมการทางการเมืองชัดเจนที่สุด พลังประชาชน มีตัวเลือกอีก 6 พรรค อีกแค่ 10 เสียง เป็นรัฐบาลได้ ของแค่นี้ทำไม่ได้อย่างไรเมื่อ กระแสไหล มาถึง มีหรือที่ พลังแผ่นดิน และ ชาติไทย จะมาเรียกร้องอะไรได้ตามใจชอบ เกมนี้ไม่ใช่ธรรมดา...ฮา ฮา ฮา


** ที่จริง บรรหาร ศิลปอาชา ไม่น่าคิดอะไรมาก เมื่อครั้งเป็น นายกรัฐมนตรี จำไม่ได้แล้วหรือว่าใครคอยช่วยงานตลอดเวลา ไม่ใช่คนที่ชื่อ สมัคร สุนทรเวช หรืออย่างไร ควรทอดไมตรี เพื่อ ความสมานฉันท์ ของคนในชาติ ด้วยการมาร่วมรัฐบาลเสียโดยเร็ว ผิดจากอีกพรรคหนึ่งที่เคยทิ่มแทงกระทั่ง อาม่า อาเตี่ย อากง บุพการีที่เสียชีวิตไปแล้วยังไม่ละเว้น ใครเป็นเพื่อนแท้ตระกูล ศิลปอาชา มากกว่ากัน


** จับตา สุวิทย์ คุณกิตติ ไปนั่งปั้นจิ้มปั้นเจ๋อ กับ วัฒนา อัศวเหม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ทั้งที่ไม่มีจำนวน ส.ส. มาให้ ลูกพรรคเชยชม แถมเป็น หัวหน้าพรรค ยังสอบตก แล้วจะมีน้ำหนักอันใดที่จะมาเจรจาต่อรอง เก้าอี้หัวหน้าพรรคจะรักษาเอาไว้ได้หรือไม่ ยังไม่รู้ ที่สำคัญ บรรหาร ศิลปอาชา บอกว่า จะไม่ทำให้ คนที่เคารพกันกว่า 30 ปีผิดหวัง แล้วที่ไปนั่งร่วมที่บ้านเขานั้น เป็น คนดี หรือไม่ ติดคดีคลองด่าน-ติดคดีรุกที่ป่า-ติดคดีซุกเงินกู้ นี่คือ คนดี หมายถึงจริงๆ หรือ

จาก คอลัมน์ สามเหลี่ยมดินแดง