WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

‘ยงยุทธ’ลั่น 232เสียงตั้งรัฐบาลไม่ได้สังคมคงต้องใช้เป็นกรณีศึกษา

รองหัวหน้าพลังประชาชน ยัน ทาบทามพรรคร่วมรัฐบาลได้เกิน 280 เสียง โต้จัดตั้งไม่ได้คงต้องถามประชาคมโลก ระบุ ‘ทักษิณ’ พร้อมยุติบทบาททางการเมืองเมื่อกลับไทย

นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนหนึ่งในผู้ที่ได้รับมอบหมายในการจัดตั้งรัฐบาล เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการรวมพรรคเพื่อจัดตั้งรัฐบาลว่าพรรคพลังประชาชน ยังเดินอยู่ในแนวทางเดิม คือร่วมมือกับทุกฝ่ายได้ หลัง กกต.ประกาศทุกพรรคจะรู้คร่าว ๆ ว่าเสียงมีเท่าไหร่ ซึ่งจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต. และพลังประชาชนอยากเห็นความปรองดองของบ้านเมืองตามพระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้สิ่งสำคัญสุดคือบรรยากาศความเป็นพี่น้องกันกลับคืนมา เนื่องจากในช่วงของการหาเสียงต่างฝ่ายก็ต่างพูดแต่ตอนนี้คงต้องรวมกันเพื่อประเทศ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สามารถรวบรวมได้เกินกว่า 280 เสียงแล้ว ซึ่งรัฐบาล 280 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง อีกทั้งมีฝ่ายค้านที่เก่งคอยตรวจสอบ

ต่อข้อถามว่า เกรงว่าจะมีอุบัติเหตุในการรวมพรรคหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ถ้าปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ตัวเลข 232 ขาดเพียง 8 เสียง ต้องถามประชาคมดูกว่ามันชอบธรรมหรือเปล่า ถ้าหาก 232 เสียงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ สังคมโลกคงต้องนำไปเป็นกรณีศึกษา อย่างไรก็ตามหลังเลือกตั้งแล้ว โดยเฉพาะ ผู้บัญชาการทหารบก หรือทหารทั้งหลายตนคงไม่คิดแก้แค้น และจะปล่อยให้เรื่องทุกอย่างจบ

ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออกมาระบุว่ายังมีความหวังลึก ๆ ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาลนั้น ท่านคงพูดในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง แต่ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคงมีคนตั้งข้อสังเกตบ้าง

นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับมาประเทศไทยภายในเดือนกุมภาพันธ์ ว่า หลังจากกลับมาแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่เล่นการเมืองอีก…


พีทีวี นิวส์
25 ธันวาคม 2550 เวลา 11:47 น.