WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 27, 2007

โฆษกคลังเชื่อมือ'มิ่งขวัญ-ทนง'หากนั่งเก้าอี้รมว.

โฆษกกระทรวงคลัง เชื่อมือ มิ่งขวัญ - ทนง นั่งขุนคลังคนใหม่ไม่มีปัญหา ยืนยัน พร้อมทำงานร่วมทุกพรรค ชี้ รัฐบาลผสมไม่ใช่ปัญหาฉุดเศรษฐกิจ

นายสมชัย สัจจพงษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองใดเข้ามาคุมกระทรวงการคลัง ก็พร้อมสนับสนุนทีมเศรษฐกิจทุกพรรค ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ที่มีกระแสข่าวว่าอาจเป็น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชาชน หรือ นายทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรว่าการ กระทรวงการคลัง

มองว่า หากเป็นนายมิ่งขวัญ หรือ นายทนง ก็ถือว่ามีความสามารถทั้งคู่ โดยนายมิ่งขวัญ เคยบริหารบริษัท มาก่อน ทั้ง บริษัท โตโยต้า และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผลงานที่พิสูจน์ถึงความสามารถ ซึ่งต้องให้ โอกาสว่าความรู้ด้านการตลาด สามารถนำมาใช้บริหารประเทศได้หรือไม่ แต่มองว่าทีมงานกระทรวงการคลัง สามารถช่วยให้ข้อมูลด้านเศรษฐกิจมหภาคได้

นอกจากนี้ นายสมชัย ยังกล่าวว่าในส่วนรัฐบาลผสมจะอายุสั้นเป็นเรื่องปกติไม่ใช่ปัญหา แต่ขอให้เป็นประชาธิปไตยเชื่อว่าต่างชาติเข้าใจดี และไม่ใช่อุปสรรคในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่ที่สำคัญคือนโยบายที่ออกมา มีแนวโน้มสวนกระแสโลกหรือไม่ และอย่ามีการประท้วงเล่นนอกเกม ในส่วนของเงื่อนไขที่อาจจะทำให้เกิดม็อบ คือ

เรื่องนิรโทษกรรม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และการยุบคณะกรรมการตรวจสอบ การกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ถ้าทำขึ้นมาจะมีปัญหาแน่นอน แต่ นายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ประกาศแล้วว่า เรื่องนี้ไม่สำคัญเท่ากับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่นโยบายประชานิยม

ที่อาจจะก่อปัญหาให้กับฐานะการเงินการคลัง คงจะต้องปรึกษากระทรวงการคลังก่อน ขณะที่พร้อมสนับสนุน การก่อสร้างรถไฟฟ้า 10 สายและหวยบนดิน ขณะที่ไม่เชื่อว่า ปีหน้าเศรษฐกิจจะเผาจริง แต่มองว่าน่าจะดีขึ้น เพราะภาพรวมการเมืองเริ่มนิ่ง รัฐบาลเป็นประชาธิปไตยทำให้ต่างชาติเชื่อมั่น ขณะที่ภาคเอกชนจะเริ่มกลับมาลงทุน ในปีหน้า