WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

นักลงทุนมั่นใจ 'พปช.'... ฟันธง หุ้น ขึ้น !!!

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งที่พรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมากถึง 232 เสียง และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า น่าจะเป็นข่าวดีของตลาดหุ้นแน่นอน และเชื่อว่าเปิดการซื้อขายในวันที่ 25 ธ.ค. ดัชนีตลาดหุ้นน่าจะปรับตัวขึ้นเป็นบวกได้แน่นอน ...

โดยสาเหตุที่ตนมั่นใจว่าเป็นข่าวดีและจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากประเทศไทยได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาอย่างงดงาม โดยมีคนออกมาใช้สิทธิสูงถึงกว่า 70% ของผู้มีสิทธิ ออกเสียงเลือกตั้ง เป็นการพิสูจน์ให้คนไทยและนานาชาติเห็นว่าประเทศไทยเดินเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยเต็มตัวแล้วและกำลังจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีกว่าการมีรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารเช่นขณะนี้...

นอกจากนี้ การที่พรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมากเกือบครึ่งหนึ่ง 232 เสียงจากทั้งหมด 480 เสียง ถือว่าเป็นเสียงข้างมากที่มีความเด็ดขาดชัดเจน และชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น จึงเชื่อว่าน่าจะจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้ไม่ยาก และทำให้การบริหารประเทศน่าจะมีเสถียรภาพพอสมควร แม้จะไม่ดีเท่าการเป็นรัฐบาลพรรคเดียวก็ตาม...

นายก้องเกียรติกล่าวด้วยว่า ยังคงมั่นใจว่าการที่พรรคพลังประชาชนเข้ามาเป็นผู้นำรัฐบาลจะนำพาเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อได้ และเป็นการชี้ให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังชอบนโยบายเศรษฐกิจที่พรรคนี้เคยทำไว้ในอดีต นอกจากนี้ เชื่อมั่นว่า ไม่ว่าพรรคไหนเข้ามาร่วมรัฐบาลก็ต้องเห็นตรงกันหมดในภารกิจแรกเร่งทำ คือการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนรากหญ้า ส่วนภาคธุรกิจก็ต้องเร่งสร้างความมั่นใจในการลงทุน โดยรัฐบาลต้องเร่งเดินหน้านโยบายเศรษฐกิจทันที โดยเฉพาะโครงการลงทุนขนาดใหญ่ต่างๆ เพื่อให้เกิดการลงทุนต่อเนื่อง และกระตุ้นให้ภาคเอกชนลงทุนตาม อย่างต่อเนื่อง ส่วนทีมเศรษฐกิจนั้นตนเชื่อว่ายังมีคนเก่งและคนดีในประเทศนี้อีกจำนวนมาก ทั้งจากภาคเอกชน และข้าราชการระดับสูงที่เกษียณอายุไปแล้วและที่กำลังเกษียณ คนเหล่านี้สามารถมาช่วยประเทศชาติได้

ขอขอบคุณ www.pantip.com