WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 27, 2007

ยังจะตะแบงกันอีก

สมใจรัฐธรรมนูญปิศาจคาบไปป์ที่ออกแบบให้การเมืองอ่อนแอ นักการเมืองน้ำเน่าจริง ๆ ขนาดพรรคพลังประชาชนฝ่าด่าน "ทอปบู๊ต" ได้ ส.ส. มากถึง 233 ที่นั่ง ขาด 8 เสียงก็จะได้ 241 เสียง เกินครึ่งของ ส.ส.ทั้งสภา 480 ที่นั่ง เป็นรัฐบาลพรรคเดียวยังได้
แต่ยังมีข่าว พรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ 165 เสียง ยังพยายามแย่งตั้งรัฐบาลแข่งอีก ทั้งที่หากเป็นการเมืองที่ไม่มีอำนาจ "นอกรัฐธรรมนูญ" มาครอบงำ พรรคพลังประชาชนต้องเป็นรัฐบาลพันเปอร์เซ็นต์แล้ว
แต่นั่นละ ด่าน "ใบเหลือง-ใบแดง"จาก "กกต." ก็ยังยืนทะมึนขวางอยู่ แถมมีข่าว 20-30 ใบ ที่ กกต. จะควักมาอาละวาด เป็นของพลังประชาชนเพียว ๆ อีก ถ้าจริง พรรคนี้จะเหลือ ส.ส. 200 ต้น ๆ มีผลต่อการจับขั้วตั้งรัฐบาลได้
แต่บอกตรง ๆ ไม่เชื่อหรอกถ้าเล่นกันอย่างนั้น กกต. นั่นละจะถูกด่าเละว่าลำเอียง และการเลือกตั้งจะกลายภาพเป็นเลือกตั้งไม่เสรีและไม่เป็นธรรมไปทั่วโลกสวนทางความชื่นชมจากหลายประเทศก่อนหน้านี้ทันที !!!
เลือกข้าง (เลือกตั้ง) เที่ยวนี้บอกอะไรหลายอย่าง พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. แค่ 165 ที่นั่ง ขณะที่พรรคพลังประชาชนกลับได้ถึง 233 ที่นั่ง ทั้งที่ถูก "อำนาจใหม่" มัดมือมัดเท้าถูกยุบพรรค ถูกบล็อกทุกวิถีทาง แม้แต่เลือกตั้งล่วงหน้ายังมีข่าวยัด "ไพ่ไฟ" ช่วยพรรคแนวร่วมฝ่ายค้านเดิมเป็นกอบเป็นกำ
แต่ก็ยังสกัดกั้นกันไม่อยู่ !?!
ส.ส.เขตใน กทม. ที่ประชาธิปัตย์ได้ถล่มทลายถึง 29 ที่ ขณะที่พลังประชาชนได้แค่ 9 ที่นั่ง ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะจะหาคนภาคไหนเล่นกับกระแสเท่าคน กทม. ไม่มีอีกแล้ว ประชาธิปัตย์นั่นล่ะซึ้งสุด เพราะเคยพ่ายพลังธรรมกับประชากรไทยยับเยินจนเหลือ ส.ส. คนเดียว ก็ยังเคยมาแล้ว
กระแสชนชั้นกลางของ กทม. จึงเอาแน่นอนอะไรไม่ได้
ที่ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว. กลาโหม ยกประเพณี (ที่ไหนไม่รู้) มาอ้าง ว่า ผลเลือกตั้งใน กทม. จะเป็นตัวชี้ขาดว่าใครจะได้เป็นนายกฯ เมื่อคนกรุงเทพฯ เลือก ปชป. ก็เท่ากับเลือกประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลประมาณนั้น
ก็ไม่ผิดหรอกถ้ากรุงเทพฯ คือประเทศไทย แต่กรุงเทพฯ ไม่ใช่ประเทศไทยซะด้วย แล้วก็ไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับไหนระบุว่า ถ้าคนกทม. เลือกพรรคไหนเยอะแล้ว หัวหน้าพรรคนั้นจะต้องเป็นนายกฯด้วย จะมีแต่บอกว่า พรรคไหนได้รับเลือกตั้งมากที่สุด พรรคนั้นได้เป็นรัฐบาล
ก็เอาเถอะ ใครอยากเชื่ออะไรก็เชื่อไป ใครยังอยากตะแบงจนหยดสุดท้าย ก็ตะแบงไป
แต่ประชาชนทั้งประเทศได้แสดงเจตจำนงชัดเจนเลือกพรรค "พลังประชาชน" ด้วย คะแนนเสียงท่วมท้นถึง 233 เสียงไปแล้ว (ถึงจะโดนใบแดงตั้ง 20-30 ใบก็ยังได้ตั้ง 200 กว่าเสียงอยู่ดี) แม้จะไม่ถึงกึ่งหนึ่งพอจัดตั้ง รัฐบาลพรรคเดียวได้ แต่ก็ชนะพรรคประชาธิปัตย์ถล่มทลาย
ถ้าไม่เอาสีข้างเข้าถู หัดมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ พลังประชาชนก็ควรเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล บริหารประเทศไป ประเทศชาติจะได้เดินไปข้างหน้าเสียที ใจคอจะให้ประชาชนจมจ่ออยู่กับสภาพบ้านเมืองที่มีแต่เรื่องห่วยแตก จมอยู่ก้นเหว ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันไปอีกนานแค่ไหนกันเนี่ย ???
โดยเฉพาะพรรคชาติไทยที่วิ่งแจ้นไปจับมือกับพรรคเพื่อแผ่นดินสร้างอำนาจต่อรองแบบน่าเกลียดน่าชัง และบรรหาร ศิลปอาชา ยังจะขอเก้าอี้นายกฯอีก ถ้าพลังประชาชนยังเอาพรรคชาติไทยมาเป็น "หอกข้างแคร่" อยู่
สงสัยจะโง่มากไปหน่อยนะ


.ดาวประกายพรึก--จบ-


/////////////////////////////////////////////

คอลัมน์ ฝ่าเปลวแดด : เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 27 ธ.ค. 2550