WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

'ประสงค์' ชี้ 'สมัคร' อาจถูก ป.ป.ช.ฟันตกสวรรค์


'ประสงค์' แหลมต้าน พปช.ตั้งรัฐบาล

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคขนาดกลางและเล็กมาถึงทางแยก ต้องเลือกว่าจะแยกไปร่วมกับพรรคพลังประชาชน หรือพรรคประชาธิปัตย์ การตัดสินใจของพรรคขนาดกลางและเล็กมีความสำคัญต่ออนาคตการเมืองไทย ว่าจะนำพาประเทศไปสู่ความราบรื่นหรือไม่ ส่วนตัวยังเชื่อว่าพรรคเหล่านี้จะมีสติปัญญามากพอ ว่าเหตุที่ต้องมีการรัฐประหาร นำไปสู่การตัดสินยุบพรรคไทยรักไทย ตัดสิทธิอดีตกรรมการบริหาร 111 คน เกิดจากอะไร หากตัดสินใจไปอยู่กับพลังประชาชนเชื่อว่าปัญหาความวุ่นวายจะไม่จบ เพราะคนกรุงเทพฯจะลุกขึ้นมาต่อต้าน ถึงแม้จะได้เสียงสนับสนุนจากคนต่างจังหวัดล้นหลาม แต่ก็จะเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยที่ว่าคนต่างจังหวัดตั้งนายกฯ แต่คนกรุงเทพล้มนายกฯ

ชี้ 'สมัคร' อาจถูก ป.ป.ช.ฟันตกสวรรค์

น.ต.ประสงค์กล่าวต่อว่า แต่ถ้าเลือกเดินไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะมีปัญหาน้อยกว่า ถึงจะมีการจ้างคนต่างจังหวัดเข้ามาชุมนุม เจ้าหน้าที่ก็เอาอยู่ อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้ยากที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ยากที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ความวุ่นวายยังคงอยู่ ดูเหมือนวิกฤติต่างๆจะหมดไป แต่มันไม่หมด ตั้งแต่นี้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง โดยเฉพาะทหารคงต้องเตรียมตัว เพื่อเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ความวุ่นวายได้เลย

ถามว่า พรรคพลังประชาชนระบุว่าจะสร้างความปรองดองในชาติ

น.ต.ประสงค์ตอบว่า คำว่าสมานฉันท์ไม่ใช่เอาความดีกับความชั่วมารวมกัน รัฐบาลกับนายทหารบางคนก็พยายามจะสมานฉันท์ เมื่อถามถึงคุณสมบัติของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุก จะเป็นรัฐมนตรีหรือนายกฯได้หรือไม่ น.ต.ประสงค์ตอบว่า รัฐธรรมนูญกำหนดให้ยกเว้นคดีลหุโทษ และคดีความผิดฐานหมิ่น ประมาทเอาไว้ หากนายสมัครได้เป็นนายกฯ แต่ยังมีคดีที่ทาง คตส.กำลังชี้มูลความผิดไปที่ ป.ป.ช. ซึ่งตรงนั้นหาก ป.ป.ช.ชี้ว่ามีมูลความผิด ก็ต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีทันที